+Aa-
    Zalo

    Bi kịch của cô giáo ly hôn vẫn bị chồng cũ dọa ốp mìn nổ tung nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dù đã ly hôn nhưng cô giáo H. thường xuyên bị anh Đ., chồng cũ dọa giết dưới mọi hình thức.
    (ĐSPL) - Dù đã ly hôn nhưng cô giáo H. thường xuyên bị anh Đ., chồng cũ dọa giết dưới mọi hình thức.
    Dù đã có quyết định ly hôn của tòa án với người chồng thường xuyên rượu chè, cờ bạc, nhưng chị Trịnh Thị Thi H. (SN 1980, giáo viên trường THCS Hữu Lợi, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) vẫn thường xuyên bị chồng cũ là anh Lê Đình Đ. (SN 1978) chặn đường hành hung, đánh đập dã man. Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây cô giáo H. thường xuyên bị anh Đ. dọa giết dưới mọi hình thức.
    5 năm sống trong địa ngục
    Anh Đ. và chị H. từng là đôi bạn thân thiết, lớn lên, họ học cùng một lớp, từ đó hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng, tình yêu của họ không được cha mẹ ủng hộ và thường xuyên ngăn cấm. Đến năm 2003, qua nhiều lần tác động với gia đình, họ đã được tổ chức lễ cưới. Gia đình nhỏ, kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng đôi vợ chồng trẻ bảo ban nhau, tu chí làm ăn. Hạnh phúc càng nhân lên gấp bội, năm 2004, chị H. sinh hạ cô con gái đầu lòng là cháu Lê Ngọc H. trong sự mừng vui của gia đình nội ngoại.
    Bi kịch của cô giáo ly hôn vẫn bị chồng cũ dọa ốp mìn nổ tung nhà
    Vợ chồng anh Đ. trước đây là một gia đình rất hạnh phúc.
    Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ và đứa con gái kháu khỉnh cứ thế trôi đi êm đềm trong niềm hạnh phúc mà người dân nơi đây ai cũng phải thán phục. Nhưng ngờ đâu, từ khi có điều kiện kinh tế anh Đ. đâm ra đổ đốn, rượu chè, cờ bạc thâu đêm suốt sáng. Những trận thua bạc liên tiếp khiến cho đồ đạc trong nhà cứ lần lượt "đội nón ra đi". Nhìn thấy cảnh chồng mình mỗi lúc thêm lún sâu vào con đường cờ bạc, chị H. vô cùng buồn phiền. Đã rất nhiều lần chị khóc lóc, van xin chồng từ bỏ cờ bạc, rượu chè để làm ăn sinh sống. Tuy vậy, không những không nghe mà anh Đ. càng đổ đốn hơn và có nhiều lời lẽ thách thức vợ.
    Kể từ đây, mẹ con chị H. sống trong chuỗi ngày của những trận đòn vô cớ từ người chồng vũ phu. Mỗi lần thua bạc hay ra ngoài không vừa lòng với ai thì lúc về nhà, anh Đ. lại lôi vợ con ra chửi bới, đánh đập. Trong một thời gian dài, chỉ vì lý do im lặng cho gia đình êm ấm mà chị H. phải lãnh đủ những trận đòn vô cớ từ người chồng má ấp tay kề.
    Được biết, Đ. là người kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng chỉ vì ham mê cờ bạc mà thời gian gần đây công việc kinh doanh  cũng không mấy thuận lợi. Đã rất nhiều lần, Đ. ép chị H. bỏ nghề giáo viên để ở nhà phụ anh ta công việc kinh doanh vật liệu xây dựng, chị H. phần vì yêu nghề giáo viên và nếu chị về phụ giúp Đ. thì Đ. sẽ có nhiều thời gian đi đánh bạc hơn nên nhất quyết không đồng ý. Sau mỗi lần như thế, Đ. lại lấy cớ vợ không thương mình để đánh đập.
    Lau nhanh giọt nước mắt, chị H. cho biết: "Dù biết rằng thường xuyên bị những trận đòn vô cớ, nhưng dù sao thì lúc đó, tôi và anh Đ. vẫn còn tình nghĩa vợ chồng. Tôi luôn nghĩ, mình im lặng cho gia đình êm ấm, không làm cho đứa con gái phải xấu hổ với bạn bè, nên chẳng bao giờ ca thán nửa lời. Những lúc anh ấy bình thường, tôi cũng thường xuyên nhỏ nhẹ, góp ý chỉ mong sao chồng bỏ thói rượu chè, cờ bạc, tu chí làm ăn, nuôi sống gia đình".
    Công việc chính của chị H. là giáo viên, nhưng trong suốt 5 năm trời, chị thường xuyên phải xin phép nhà trường cho nghỉ dạy vì mỗi trận đòn của chồng làm cho khuôn mặt chị biến dạng, thâm tím chân tay. Không chỉ bạo hành vợ, ngay cả cô con gái mới mấy tuổi đầu là cháu Lê Ngọc H. cũng nhiều lần bị Đ. đánh đập và chửi mắng thậm tệ.
    Sau mỗi lần đánh đập vợ con, Đ. còn đi khoe chiến tích với bạn bè. Không những vậy, Đ. còn đi rêu rao, nói xấu chị H. đủ điều, khắp nơi khiến chị mỗi lần đi dạy học luôn phải xấu hổ với đồng nghiệp. Một người dân sống cạnh nhà Đ. cho biết:  "Khổ cho mẹ con chị H. lắm chú ạ, không hiểu sao, anh Đ. lại hư đốn như thế. Trước đây, họ sống hạnh phúc lắm, chúng tôi là người cận kề nên cũng đã nhiều lần khuyên anh Đ. nhưng anh ấy không nghe còn quát tháo "đây là việc của gia đình tôi, các bà không phải lắm chuyện". Còn đối với anh Đ. khi chúng tôi tìm đến nhà, cửa đóng kín, không một ai ở nhà. Hỏi thì được bà con nơi đây cho biết, rất khó gặp được anh Đ., anh ấy đi đâu làm gì cũng ít người biết.
    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Trần Thị Giang, Hội trưởng hội Phụ nữ  khu phố 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết: "Việc chị H. bị anh Đ. bạo hành, đánh đập thường xuyên xảy ra. Lãnh đạo khu phố cũng đã nhiều lần vào gia đình tiến hành hòa giải, khuyên răn anh Đ., nhưng được vài hôm, tình trạng đó lại xảy ra. Đây là một thái độ ngang ngược của anh Đ., chúng tôi cũng mong bên công an nên vào cuộc hơn nữa để tránh những việc xấu xảy ra với chị H.".
    Bi kịch của cô giáo ly hôn vẫn bị chồng cũ dọa ốp mìn nổ tung nhà
    Chị H. kể lại sự việc 
    Lời khẩn cầu đẫm nước mắt
    Không thể chịu đựng được cảnh sống trong những trận đòn, những lời chửi rủa thậm tệ của người chồng, để thoát khỏi cuộc sống địa ngục mà người chồng vũ phu gây ra, chị H. đã làm đơn xin ly hôn gửi Tòa án nhân dân huyện Yên Thủy để mong được giải quyết. Ngày 25/9/2013, tòa án đã ra quyết định công nhận cho chị H. và anh Đ. chấm dứt mối quan hệ vợ chồng. Sau khi ly hôn, chị H. về ở với bố mẹ đẻ và không yêu cầu anh Đ. phải chia cho bất cứ một phần tài sản nào. Chị H. chỉ mong sớm thoát khỏi cảnh bị anh Đ. đánh đập, hành hạ, để yên ổn làm ăn sinh sống. Nhưng anh Đ. vẫn không chịu buông tha, liên tục dùng điện thoại gọi điện, nhắn tin đe dọa gia đình chị H.. Thậm chí, anh Đ. còn đe dọa sẽ ốp mìn nổ tung nhà, giết chết cả gia đình chị. Những lời đe dọa của anh Đ. đã khiến cho gia đình cô giáo trẻ trong suốt thời gian qua luôn sống trong sợ hãi, lo lắng.
    Theo phản ánh của chị H., tháng 11/2013, khi đang trên đường đi dạy, chị đã bị anh Đ. chặn đường đánh đập, chửi bới thậm tệ và cướp đi chiếc cặp sách. Có lần, anh Đ. còn chặn đường, xé rách quần áo rồi làm nhục chị H. ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của rất đông người dân. Trước những hành vi ngang ngược, xem thường pháp luật của anh Đ., chị H. đã nhiều lần viết đơn báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
    Anh Trịnh Văn T. (anh trai chị H.) nói trong bức xúc: "Kể từ khi em gái tôi ly hôn và về sống với gia đình, Đ. vẫn thường xuyên đe dọa và đã nhiều lần chặn đánh em tôi. Giờ đây, chúng tôi chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm có những biện pháp tích cực để có thể ngăn chặn được những việc làm của Đ. gây ra cho gia đình tôi, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra".
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Công Bình, Công an khu phố 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết: "Việc chị H. bị anh Đ. đánh đập là hoàn toàn có thực. Công an thị trấn Hàng Trạm cũng như các cấp, ban ngành đã nhiều lần vào gia đình giải quyết, mời anh Đ. lên trụ sở để viết bản tường trình. Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi, nếu anh Đ. còn đánh đập chị H., chúng tôi sẽ tạm giữ và báo lên công an huyện xử lý".        
    Có dấu hiệu vi phạm pháp luật?
    Theo như phản ánh của chị H., anh Đ. và chị H. đã ly hôn từ tháng 11/2013 nhưng anh Đ. vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện đe dọa, đánh đập chị H.. Đặc biệt, anh Đ. đã chặn đường xé quần áo, làm nhục chị H. ngay giữa đường. Như vậy, theo quy định của BLHS, tại Điều 121, hành vi của anh Đ. có thể phạm vào tội Làm nhục người khác.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-co-giao-ly-hon-van-bi-chong-cu-doa-op-min-no-tung-nha-a44948.html
    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Liên quan đến vụ nổ mìn trong đám hỏi tại nhà một người dân ở phường Quỳnh Phương gây rúng động trong những ngày cuối năm, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã bắt giữ 12 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Liên quan đến vụ nổ mìn trong đám hỏi tại nhà một người dân ở phường Quỳnh Phương gây rúng động trong những ngày cuối năm, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã bắt giữ 12 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng…