Bi kịch của những cô gái bị ép hôn tại Anh: Châm lửa tự thiêu trong tuyệt vọng, gia đình từ mặt


Thứ 2, 15/11/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Khi tiếng ổ khóa kêu cạch cạch vang lên bên ngoài cửa phòng ngủ, Jasvinder Sanghera cảm thấy cảm thấy cuộc đời mình đã lâm vào ngõ cụt.

Im lặng và dằn vặt trong hai tuần dài, cô gái 15 tuổi đến từ Derby (Anh) biết lối thoát duy nhất của mình là đồng ý kết hôn với một người lạ mặt lớn tuổi, người mà gia đình cô đã sắp xếp cho cô kết hôn từ năm 8 tuổi. 

Jasvinder nói rằng hai tuần đó trôi qua rất lâu và cô trở nên vô cùng chán nản.

Vì tuyệt vọng, cô đã cố gắng tự kết liễu cuộc sống của mình. Nhưng trước nỗi tuyệt vọng của con gái, bố mẹ Jasvinder vẫn lạnh lùng từ chối đưa cô đi điều trị và nói rằng "sẽ không thay đổi được gì". 

Cuối cùng, khi lấy hết can đảm để chạy khỏi nhà vào năm 1981 trước ngày cưới, cô bị họ từ mặt vì “bôi tro trát trấu vào mặt gia đình” và mắng là "gái điếm".

Đời sống - Bi kịch của những cô gái bị ép hôn tại Anh: Châm lửa tự thiêu trong tuyệt vọng, gia đình từ mặt
Jasvinder chia sẻ về câu chuyện bị ép hôn của mình.

Thật bi thảm, em gái Robina của cô phải chịu một số phận tồi tệ hơn. Nhiều năm sau khi chấp nhận một cuộc hôn nhân ép buộc, Robina đã tự kết liễu cuộc đời mình ở tuổi 25, khi tự thiêu bằng một ngọn đèn dầu.

“Gia đình tôi đã từ mặt tôi vì những gì tôi đã làm, người duy nhất tôi còn liên lạc là em gái và điều đó là bí mật”, Jasvinder, hiện 56 tuổi, nói với The Sun.

“Tôi đã cầu xin cô ấy rời bỏ anh ta nhưng cô ấy sợ làm xấu mặt gia đình. Cô ấy cầu xin bố và mẹ giúp đỡ, nhưng cuối cùng lại bị buộc phải quay trở lại với người bạn đời bạo hành của mình”, Jasvinder kể lại.

“Một đêm, cô ấy nói với họ rằng cô ấy sẽ tự thiêu, sau đó lấy một ngọn đèn dầu và đổ lên người mình.Tôi không biết cô ấy đã chết cho đến khi một người quen biết gia đình tôi đến khu chợ nơi tôi làm việc và bảo tôi gọi điện về nhà.  Có vẻ như họ nghĩ rằng tốt hơn hết là chị tôi nên tự kết liễu đời mình hơn là bỏ chồng và mang lại sự ô nhục và xấu hổ cho họ. 

Điều tồi tệ nhất là cô ấy bị bạo lực gia đình và họ tiếp tục gửi cô ấy lại cho kẻ ngược đãi cô ấy. Theo tôi, em gái tôi đã bị buộc phải tự sát”, Jasvinder chia sẻ.

Đời sống - Bi kịch của những cô gái bị ép hôn tại Anh: Châm lửa tự thiêu trong tuyệt vọng, gia đình từ mặt (Hình 2).
Em gái Jasvinder - Robina, đã tự kết liễu đời mình ở tuổi 25.

Hiện người phụ nữ 56 tuổi đã có gia đình riêng, nhưng bố mẹ cô kiên quyết không thừa nhận Jasvinder và con cháu của cô là thành viên trong dòng họ.

Năm 1993, Jasvinder thành lập tổ chức từ thiện Karma Nirvana chống lại nạn lạm dụng và ép hôn, với hy vọng chính phủ tăng độ tuổi kết hôn hợp pháp lên 18 để bảo vệ những người trẻ.

Mộc Miên (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-nhung-co-gai-bi-ep-hon-tai-anh-cham-lua-tu-thieu-trong-tuyet-vong-gia-dinh-tu-mat-a519121.html