+Aa-
    Zalo

    Bi kịch đọng lại trong kỳ án bênh vợ bạn, mất mạng mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau ngày kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Lam không mấy êm đềm. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi mới đây, trong cơn say, Lam đóng cửa phòng đánh vợ.

    (ĐSPL) - Sau ngày kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Lam không mấy êm đềm. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi mới đây, trong cơn say, Lam đóng cửa phòng đánh vợ, mặc dù vợ đang mang thai. Sau những hành động vũ phu, Lam lên chỗ làm tìm bạn thân tên T. và chở T. về phòng trọ của mình. Khi biết việc Lam đánh vợ, T. nổi nóng hành hung Lam. Trong lúc ẩu đả, Lam rút dao thủ sẵn trong cốp xe, đâm thấu ngực T., khiến nạn nhân tử vong.

    Bênh vợ bạn, mất mạng mình

    Ngày 21/3, PV tìm đến hiện trường của vụ án giết người tại xã Phước Lý (huyện Cần Giuộc, Long An). Nạn nhân là anh Đ.V.T. (SN 1979, ngụ huyện Tân Trụ, Long An). Đối tượng gây án là Lê Văn Lam (SN 1982, quê Tiền Giang, tạm trú tại nhà trọ B.A., xã Phước Lý). Ngay sau khi cơ quan điều tra hoàn tất xong công tác khám nghiệm hiện trường, người dân sống ở nhà trọ B.A. (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An) tiếp tục bàn tán về vụ án. Những nhân chứng của vụ án cho rằng, chưa thấy vụ nào mà nạn nhân chết vì lý do “lãng xẹt” như vậy.

    Anh N.H.L. (40 tuổi, tạm trú xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An) cho biết: “Cơ quan công an vừa mới kết thúc việc khám nghiệm hiện trường và tiếp tục lấy lời khai. Hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi đang ngồi nhậu. Hai người họ đánh nhau, chạy ngang qua chỗ chúng tôi ngồi nhậu mà không ai dám ra can ngăn. Chúng tôi cứ tưởng hai người ẩu đả, xích mích chút rồi là thôi chứ không nghĩ sự việc nghiêm trọng như vậy. Hơn nữa, khi hai người đánh nhau ngang qua chỗ chúng tôi, cậu T. (người thiệt mạng-PV) còn đe dọa: “Tao đánh thằng Lam, đứa nào vô can tao đánh chết ráng chịu”, nên không ai dám ngăn cản”.

    Những người trong dãy trọ B.A. cho biết, vụ trọng án xuất phát từ việc Lam cự cãi, hành hung vợ là chị N.T.M.Tr. (SN 1989, quê Kiên Giang). Chị T.L.B. (43 tuổi, ngụ cùng dãy trọ) kể: “Chiều hôm 18/3, tôi thấy Lam có hơi rượu về nhà. Không biết hai vợ chồng nó có chuyện gì mà trở nên mâu thuẫn. Sau đó, nó vào phòng, đóng cửa cãi nhau với vợ càng lúc càng lớn tiếng. Tôi nghe thấy thằng này có đánh hay tát vợ. Tr. khóc rất to. Được ít phút, Lam mở cửa, vứt mạnh ổ khóa xuống sàn nhà rồi ra lấy xe đi. Lát sau, Lam chở T. là bạn thân về phòng trọ rồi xảy ra chuyện”.

    Theo các nhân chứng, Lam lấy xe chạy ra lò mổ, cách dãy trọ hơn 400m, tìm anh T., là bạn rất thân của Lam. “Nghe người ở lò mổ kể, Lam lên lò mổ, ghé sát tai T. nói nhỏ gì đó rồi cả hai ôm vai, bá cổ nhau lên xe. Lam chở T. về đến phòng trọ thì dừng lại. Một mình T. vào phòng trọ gọi Tr. an ủi. Ít phút sau, T. đi ra thấy Lam liền lao vào đánh. Vừa đánh bạn, T. vừa quát: “Mày là đàn ông mà sao lại làm vậy. Vợ mày đang mang bầu, mày không thương mà còn đánh nó”. Lam không đánh lại, chỉ cố né tránh. Sau đó, T. lại vào an ủi nhỏ Tr. Một lúc sau, khi thấy Lam bước vào, T. lại lao ra đánh nữa. Lúc này, hai người đánh nhau, chạy ngang qua chỗ anh em chúng tôi đang ngồi nhậu”, anh L. kể lại.

    “Lúc này, mấy anh em cũng tính can ngăn nhưng T. huơ tay nói lớn: “Tao đánh thằng Lam, đứa nào can, tao đánh chết ráng chịu”. T. đánh Lam túi bụi, dồn nó về phía chiếc xe đang dựng trước cửa phòng trọ. Lam dựa vào xe, sẵn chìa khóa, nó mở cốp xe, lấy con dao đâm T. một nhát thấu tim. T. bị đâm, chạy ra ngoài cổng nói: “Mày nhớ là mày đâm tao nha”. Ra đến ruộng trước dãy trọ, T. chạy được một đoạn ngắn thì vấp, té nhào xuống ruộng. Mọi người chạy ra thì T. tắt thở rồi”, anh L. cho biết thêm.

    Chị B. chỉ cho PV hiện trường xảy ra vụ trọng án.

    Tình bạn thân thiết hóa hận thù

    Sau khi đâm bạn thân, Lam sợ hãi, vứt bỏ hung khí, nổ máy xe chạy trốn. Lúc này, Tr. vợ Lam nghe mọi người hô hoán chạy ra thì thấy T. nằm bất động. Trước cảnh tượng đau lòng, Tr., than khóc, cầu xin mọi người cứu nạn nhân, rồi ngất xỉu tại chỗ. Trước sự việc nghiêm trọng, người dân trong dãy trọ tìm cách cấp cứu nạn nhân T., nhưng bất thành. “Sự việc diễn ra quá nhanh, không ai lường được. Đến giờ không ai muốn tin Lam có thể đâm chết người. Trước giờ nó hiền khô, sống ở dãy trọ này mấy năm nay chưa từng xích mích, mâu thuẫn với ai một lần”, anh L. nói.

    Khẳng định thông tin trên, chị T.L.B. quả quyết: “Trước khi cưới vợ, Lam đã trọ ở đây rồi. Nó ít nói, ít tiếp xúc với mấy người trong dãy trọ này. Cưới vợ về, sáng Lam lên lò mổ làm rồi nhậu chung với mấy người làm ở đó. Tới trưa, Lam về phòng đóng cửa ngủ. Đến chiều, nó nấu cơm cho vợ. Nó rất hiền, chưa cãi cọ, làm mất lòng những người xung quanh. Mặc dù, ngày nào Lam cũng nhậu nhẹt nhưng nhậu xong là về phòng ngủ chứ không gây gổ, chọc phá ai bao giờ. Hôm xảy ra vụ việc, khi bị T. đánh, mới đầu nó không đánh lại, chỉ né tránh. Chắc bị T. đánh quá, Lam nóng lên mới cầm dao đâm”.

    Những người thuê trọ cho biết, vụ việc không chỉ khiến họ bàng hoàng, mà còn mơ hồ, khó hiểu. Những người này khẳng định Lam và nạn nhân là hai người bạn rất thân, chơi với nhau từ lâu. Không chỉ thế, vợ của Lam và vợ của T. cũng quen biết nhau và là bạn thân. Anh L. cho biết: “Lam làm dưới quyền T. nhưng cả hai thân nhau như anh em trong nhà. Khi rảnh rỗi, T. qua nhà Lam chơi. Hai người hay nhậu chung, nói chuyện rất vui vẻ”.

    “Đáng nói hơn là không hiểu vì sao, khi nghe thằng Lam đánh vợ, T. liền nổi nóng, đuổi đánh Lam. Đúng ra, nếu thấy vợ chồng bạn đánh cãi nhau, T. chỉ đứng ra can, hoặc giải hòa thôi mới phải”, anh L. nói.

    Tiếp xúc với PV, chị Tr., vợ Lam cho biết: “Thường ngày, hai vợ chồng không có chuyện gì to tát cả, chỉ là cãi nhau vặt thôi. Hôm xảy ra chuyện, vợ chồng tôi cãi nhau, anh Lam tát tôi rồi bỏ đi. Lúc anh Lam quay lại, tôi sợ quá chạy vào phòng trốn nên không biết hai người đánh nhau như thế nào. Khi nghe mọi người la, tôi chạy ra thì thấy anh T. mất rồi. Sau đó, tôi bị ngất xỉu, mệt mỏi nên không liên lạc với chồng được nữa. Nghe mọi người nói, khi nghe anh T. chết, chồng tôi đã ra đầu thú”.

    Các nhân chứng vụ trọng án cho biết, trước khi lấy Lam, chị Tr. đã có một đời chồng và có con riêng. Sau khi kết hôn, giữa Lam và vợ thường xuyên có những bất hòa. Hai người hay to tiếng với nhau. Hiện nay, chị Tr. đang mang thai được hơn 3 tháng. Trước khi xảy ra vụ án, chị Tr. vẫn thường hay nấu cơm, mang ra cho chồng và T. cùng ăn.

    Đối tượng đã ra đầu thú

    Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Phó phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết: “Ngày 18/3, cơ quan ghi nhận vụ trọng án khiến một người thiệt mạng xảy ra tại xã Phước Lý (huyện Cần Giuộc). Về cơ bản, cơ quan điều tra đã thực hiện các công tác nghiệp vụ cần thiết để điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Cơ quan cũng đã bàn giao thi thể của nạn nhân cho thân nhân đưa về an táng. Đặc biệt, sau khi gây án, đối tượng Lê Văn Lam đã ra đầu thú”.

    N. HÀ – L. NGỌC

    [mecloud]LOeGsuaesL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-dong-lai-trong-ky-an-benh-vo-ban-mat-mang-minh-a124627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.