+Aa-
    Zalo

    Bi kịch từ rượu - Cậu họ sát hại cháu sau lễ nạp tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau buổi lễ nạp tài (lễ ăn hỏi), nhóm thanh niên về nhà chú rể tổ chức liên hoan. Trong lúc uống rượu say cả nhóm xảy ra bất đồng mâu thuẫn, Đại bất ngờ dùng...

    (ĐSPL) - Sau buổi lễ nạp tài (lễ ăn hỏi), nhóm thanh niên về nhà chú rể tổ chức liên hoan. Trong lúc uống rượu say cả nhóm xảy ra bất đồng mâu thuẫn, Đại bất ngờ dùng dao đâm một nhát trúng ngực trái, khiến người cháu họ tử vong tại chỗ. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nạn nhân chết do sốc mất máu, từ vết dao trúng tim. Sau khi gây án đối tượng đã tìm đến cơ quan công an đầu thú.

    Nhát dao oan nghiệt

    Sáng 18/10, cơ quan Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Trịnh Bùi Đại (SN 1997, trú tại thôn 1, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương), để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân được xác định là anh Viên Đình H. (SN 1999, trú tại thôn 8, xã Quảng Hải, Quảng Xương).

    Theo đó, vào khoảng 15h ngày 16/10, người dân trú tại thôn 1, xã Quảng Lưu bất ngờ nghe tiếng kêu thất thanh tại ngôi nhà gia đình ông Trịnh Bùi M. Nghe tiếng la hét, nhiều người chạy đến đã thấy anh H. đang quằn quại với nhiều vết đâm ở bụng và ngực. Trong khi đó nhiều người chứng kiến đối tượng Trịnh Bùi Đại trên tay vẫn cầm con dao nhọn, thấy H. gục ngã Đại đã vứt dao bỏ chạy. Sau đó người dân gọi điện thông báo cho lực lượng Công an xã Quảng Lưu. Đồng thời một số người dân đưa anh H. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.


    “Hôm đó vào khoảng gần 15h chiều ngày 16/10, chúng tôi đang ngồi trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng la hét từ phía gia đình ông M.. Lúc mọi người chạy sang thì thấy anh H. đã gục ngã, còn Đại thì vứt con dao bỏ chạy. Người dân đã gọi điện báo cho lực lượng công an xã và đưa anh H. đi cấp cứu. Vì bị nhiều vết đâm sâu, mất máu nhiều nên anh H. đã tử vong trên đường tới bệnh viện”, anh Trần Văn N. (SN 1995, trú tại thôn 1, xã Quảng Lưu) kể lại.

    Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Hải Thượng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo cơ quan cấp trên. Khoảng 2 tiếng sau đó đối tượng Trịnh Bùi Đại đã tìm đến cơ quan Công an huyện Quảng Xương đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an xã Quảng Lưu cho biết: “Nhận được tin báo của người dân thôn 1, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, xét thấy H. tử vong với nhiều vết đâm trúng ngực, còn đối tượng gây án đã bỏ chạy. Chúng tôi nhanh chóng đã trình báo cơ quan cấp trên. Khoảng 1 tiếng sau đó đối tượng Trịnh Bùi Đại đã tìm đến cơ quan Công an huyện Quảng Xương đầu thú. Hiện đối tượng đang bị công an tạm giữ để mở rộng điều tra”.

    Bi kịch từ rượu

    Theo những người chứng kiến, buổi sáng hôm xảy ra vụ án mạng, gia đình ông M. có tổ chức lễ nạp tài cho con trai là anh Trịnh Bùi D. (SN 1993). Sau khi gia đình nhà trai tổ chức lễ tại nhà gái thuộc huyện Như Xuân, trên đường về một số nam thanh niên bạn anh D. có tổ chức uống rượu trên xe ô tô. Nhậu xong, cả nhóm tiếp tục trở về nhà chú rể tổ chức liên hoan.

    Trong lúc say rượu, giữa hai nhóm thanh niên bất ngờ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Đại bất ngờ cướp con dao từ tay người em họ là Trịnh Bùi Nh. (SN 2000) đâm nhiều nhát vào H., khiến nạn nhân gục ngã.

    Chúng tôi tìm về thôn 8, xã Quảng Hải cũng là thời điểm người thân, họ hàng vừa hoàn tất lo việc hậu sự cho anh Viên Đình H.. Qua câu chuyện của những người trong cuộc khiến ai nghe thấy cũng phải xót lòng. Nỗi đau mất đi người thân hiện rõ trên khuôn mặt của những thành viên trong gia đình, đặc biệt là chị Trịnh Thị L. (SN 1979, mẹ của H.). Từ lúc nghe hung tin của người con trai xấu số, chị L. khóc ngất, thi thoảng chị lại ra trước di ảnh gào khóc tên con.

    Theo người thân cho biết, H. là con cả trong gia đình có hai anh em. Hiện H. đang học lớp 12 trường THPT Ngô Xuân Nguyên, huyện Quảng Xương. H. được đánh giá là cậu học trò khá ngoan hiền. Giữa Đại và H. tuy khác xã nhưng lại chơi thân với nhau. Không những thế, phía gia đình cho biết, Đại chính là cậu họ của H..

    “Hôm xảy ra vụ việc đúng vào thời điểm Chủ nhật nên cháu H. được nghỉ học. Sự việc khiến chúng tôi rất bất ngờ bởi bấy lâu nay chúng nó là bạn bè cùng nhóm. Đại còn là cậu họ của H., dù khác xã nhưng hai thôn gần nhau nên chúng nó thường đi chơi với nhau. Gia đình cũng không rõ vì nguyên nhân gì mà cháu tôi lại ra nông nỗi này nữa(!?)”, anh Trịnh Bùi Chuyên (cậu ruột H.) nghẹn ngào nói.

    Còn về phần đối tượng Trịnh Bùi Đại, hiện đang làm công nhân tại một nhà máy thuộc TP.Hải Phòng. Mới đây nghe tin anh D. tổ chức lễ ăn hỏi thì Đại đã bắt xe về quê. Đại cũng được đánh giá là người hiền lành, chưa từng mâu thuẫn với ai trong địa phương.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Viên Đình Cường, Trưởng thôn 8, xã Quảng Hải cho biết: “Cháu H. được mọi người đánh giá là hiền lành, hiện đang học cấp 3. Sau khi nhận được tin cháu mất, bà con xóm làng rất lấy làm thương tiếc. Trước cái chết thương tâm của cháu H., các cơ quan đoàn thể của địa phương, nhà trường đã đến chia buồn và giúp gia đình lo chuyện hậu sự cho nạn nhân”.

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Thiện Quyền

    Xem thêm video:

    [mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-tu-ruou---cau-ho-sat-hai-chau-sau-le-nap-tai-a166892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.