+Aa-
    Zalo

    Bị kiểm tra, liên tiếp nhiều taxi Uber bị phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng chức năng TP. HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi kinh doanh vận tải bằng ôtô (taxi Uber) với 5 trường hợp không đăng ký kinh doanh theo quy định.

    (ĐSPL) -  Lực lượng chức năng TP. HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi kinh doanh vận tải bằng ôtô (taxi Uber) với 5 trường hợp không đăng ký kinh doanh theo quy định.

    Ngày 28/11 là ngày đầu tiên Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp Phòng cảnh sát đường bộ - đường sắt Công an TP kiểm tra, xử phạt đối với xe taxi Uber hoạt động chở khách không đúng quy định.

    Xử phạt nhiều xe taxi Uber trong ngày đầu kiểm tra

    Xử phạt hàng loạt xe taxi Uber. Ảnh: kinhdoanhnet.vn

    Lực lượng thanh tra TP HCM xử phạt các xe taxi kinh doanh theo dịch vụ Uber theo Điểm C, khoản 4 điều 28 nghị định số 171/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, hành vi kinh doanh vận tải bằng ôtô mà không đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định" có mức phạt cá nhân từ 2 đến 4 triệu đồng còn tổ chức từ 4 đến 8 triệu đồng.

    Tin tức từ báo Tuổi Trẻ cho hay, trong ngày đầu tiên lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 5 xe taxi Uber.

    Trong đó, có trường hợp của tài xế Nguyễn Quang Bình (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP HCM). Khi anh này đang đậu xe trên đường Lê Hồng Phong (Q.5) và định trả khách thì bị lực lượng thanh tra giao thông đề nghị kiểm tra. Xe của tài xế Bình kinh doanh chở khách nhưng không có logo, biển hiệu và tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan nên đã bị giữ phương tiện và một sổ kiểm định xe.

    Biên bản hành chính với lỗi “kinh doanh vận tải bằng ôtô mà không đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định” cũng được thanh tra giao thông lập. Bản tường trình của hành khách trên xe cũng cho biết xe của ông Bình có đặt ứng dụng uber và tiền cước đi xe được thanh toán qua thẻ visa.

    Dẫn lời ông Đàm Phan Phát, Đội trưởng Đội 1 trên kinhdoanhnet.vn cho hay, "trở ngại nhất trong kiểm soát xe Uber là rất khó phát hiện giữa xe bình thường và xe kinh doanh chở khách theo hình thức Uber, vì phần mềm Uber được cài đặt trên điện thoại di động thông minh, kết nối giữa hành khách và tài xế, nhìn bên ngoài không thể nhận diện".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kiem-tra-lien-tiep-nhieu-taxi-uber-bi-phat-a71636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan