+Aa-
    Zalo

    Bị kiểm tra, nhóm bảo mẫu đòi bằng chứng bạo hành trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá trình kiểm tra, chủ nhóm trẻ tự phát ở quận Gò Vấp đã phủ nhận đã đánh, quăng các bé... đồng thời yêu cầu đoàn công tác phường Gò Vấp đưa ra bằng chứng bạo hành

    Trong quá trình kiểm tra, chủ nhóm trẻ tự phát ở quận Gò Vấp đã phủ nhận đã đánh, quăng các bé... đồng thời yêu cầu đoàn công tác phường Gò Vấp đưa ra bằng chứng bạo hành trẻ em.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, 10h ngày 16/3, bà Huỳnh Thanh Nhàn (Chủ tịch UBND phường 17, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) và Công an phường đến điểm giữ trẻ tự phát trong hẻm đường Nguyễn Oanh - nơi có khoảng chục bé dưới 2 tuổi bị đánh đập nhiều lần.

    [mecloud]L8sE4slq0h[/mecloud]

    Báo Công an TP.  Hồ Chí Minh cũng đưa tin, cơ sở này có khoảng 10 bé, độ tuổi từ vài tháng đến 2 tuổi, hầu hết là con của công nhân và được chăm sóc bởi hai người phụ nữ lớn tuổi. Sự việc bạo hành trẻ được phát hiện vào giữa tháng 3/2017.

    Các cháu bé được đưa về điểm mầm non của phường. (Ảnh: VnExpress)

    Theo đó, bé trai khoảng 1 tuổi bị người phụ nữ đè ngửa, kẹp đầu vào nách của mình và mớm thức ăn vào miệng dù cháu có dấu hiệu bị sặc. Ngoài ra, các bé được gửi tại đây bị hai phụ nữ đánh vào đầu và có những hành vi bạo hành đáng lên án, khiến dư luận bức xúc.

    Trong quá trình đoàn công tác làm việc, Bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ), một trong hai bảo mẫu, tỏ ra bình thản, phủ nhận việc bạo hành trẻ. Bà Thu yêu cầu đoàn công tác phải đưa ra bằng chứng đánh các cháu, mới làm việc.

    UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép này. Bà Thu và bảo mẫu còn lại được mời về công an phường làm rõ dấu hiệu ngược đãi các bé.

    Lực lượng chức năng đưa toàn bộ trẻ về trường mầm non tại địa phương để chăm sóc, đồng thời mời cha mẹ các bé đến làm việc, đón con về.

    "Chúng tôi rất đau lòng khi biết các cháu bị đánh đập thế này. Việc quan trọng nhất, cần làm ngay là ngăn chặn hành vi của những người đàn bà với các bé. Những cháu chưa có phụ huynh đến đón, tạm thời chúng tôi sẽ chăm sóc", bà Nhàn nói.

    Bé trai bị kẹp đầu, liên tục bị đánh khi ăn. Ảnh cắt từ clip.

    Các bé là con người lao động nghèo, được gửi nuôi từ sáng đến chiều muộn để cha mẹ đi làm, giá khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Hằng ngày, các cháu ăn uống, tắm, vui đùa tập trung tại tầng trệt căn nhà cấp 4, rộng khoảng 20m2.

    Trong giờ ăn, các cháu thường xuyên bị 2 người đàn bà đánh đập, tống thức ăn vào mồm, mặc cho chúng khóc lóc, run rẩy và có dấu hiệu bị sặc. Khi tắm, có bé còn bị quăng thẳng xuống sàn nhà.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kiem-tra-nhom-bao-mau-doi-bang-chung-bao-hanh-tre-a184345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan