+Aa-
    Zalo

    Bị lăng mạ, đe doạ, ca sỹ Vy Oanh đề nghị công an có biện pháp bảo vệ

    (ĐS&PL) - Nhà báo Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị áp dụng các biện pháp bảo vệ.

    Ngày 5/11, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh; 37 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết đã gửi đơn lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ vì thường xuyên bị gọi điện, nhắn tin đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của bà và gia đình.

    ca sy vy oanh nha bao han ni de nghi cong an bao ve khan cap spl
    Đơn đề nghị bảo vệ khẩn cấp của ca sỹ Vy Oanh. Ảnh: Tiền Phong

    “Sau khi có động thái tố giác bà Phương Hằng tới các cơ quan chức năng, đã có rất nhiều người thường xuyên gọi điện, nhắn tin, vào trang fanpage cá nhân của tôi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của tôi và gia đình.

    Hơn nữa, những phát ngôn và hành động gần đây của bà Phương Hằng đều tỏ thái độ coi thường pháp luật cùng với những thách thức sẽ lên danh sách và đến tận nơi (nhà riêng và cơ quan) để đi “thăm” gặp trực tiếp, livestream, tặng hoa, kem chống nhục cho những người đã tố cáo bà Hằng...”, lá đơn của Vy Oanh viết.

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 25/10, Vy Oanh đã có Đơn tố giác và Đơn yêu cầu khởi tố vụ án về các tội danh “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

    Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cho biết, từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream (phát sóng trực tiếp) đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong đó có ca sĩ Vy Oanh. 

    Trong một diễn biến liên quan,  theo báo Tiền Phong, nhà báo - luật sư Hàn Ni cũng đã gửi đơn tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị áp dụng các biện pháp bảo vệ theo quy định của pháp luật để bảo vệ cho Hàn Ni và những người thân trong gia đình trước những hành vi xâm hại trước những lời đe doạ của bà Phương Hằng cùng những người hâm mộ bà.

    "Sau khi có động thái tố giác bà Phương Hằng tới các cơ quan chức năng trong đó có Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, rất nhiều người ủng hộ bà Phương Hằng thường xuyên gọi điện, nhắn tin vào trang fanpage cá nhân của tôi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của tôi và gia đình", nhà báo Hàn Ni viết.

    ca sy vy oanh nha bao han ni de nghi cong an bao ve khan cap spl 5
    Nhà báo- luật sư Hàn Ni.

    Ngoài ra, theo báo Dân Việt, trong đơn đề nghị được bảo vệ, nhà báo Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh cũng lên tiếng về việc CEO Nguyễn Phương Hằng cùng một đoàn xe (có khoảng 50 người) với hàng chục Youtuber và hàng ngàn người dân tụ tập, gây mất an toàn trật tự nơi cộng công ở Long An - trong khi dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh thành phía Nam vẫn còn đang vô cùng căng thẳng. Theo đó, Cơ quan Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã phải cử lực lượng tới hiện trường để thiết lập trật tự, tránh những hành động quá khích của những người có mặt tại đó.

    Do đó, để ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi xâm hại về tính mạng, sức khỏe danh dự, nhân phẩm, tài sản, lợi ích hợp pháp của người tố giác tội phạm và người thân thích của người tố giác tội phạm, nhà báo Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh đã làm đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM áp dụng các biện pháp bảo vệ theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lang-ma-de-doa-ca-sy-vy-oanh-de-nghi-cong-an-co-bien-phap-bao-ve-a518352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan