+Aa-
    Zalo

    Bị lộ chuyện làm giả chứng nhận tiêm chủng vì lỗi sai chính tả

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ Mỹ mới đây đã bị bắt giữ vì sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng giả để đi du lịch ở Hawaii mà không phải cách ly y tế 10 ngày.

    Chloe Mrozak (24 tuổi) đã bị cảnh sát bắt và hiện đang đối mặt với các cáo buộc liên quan tới vấn đề vi phạm quy định phòng dịch COVID-19 của Hawaii (Mỹ). Cụ thể, giới chứng Hawaii yêu cầu khách du lịch đến từ nơi khác phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nếu không sẽ phải thực hiện cách ly y tế trong 10 ngày. 

    screen shot 2021 09 02 at 1747311
    Chloe Mrozak bị bắt vì làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng. Ảnh: NY Times

    Bác cáo của các điều tra viên cho biết những nhân viên an ninh đã phát hiện nghi vấn trong tờ giấy chứng nhận tiêm chủng mà Chloe Mrozak xuất trình khi tới Hawaii vào ngày 23/8. Trong đó, chứng nhận ghi rằng cô gái 24 tuổi đã được tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 của "Maderna" ở bang Delaware. 

    Ban đầu, Mrozak vẫn được cho phép đi qua cổng an ninh. Tuy nhiên, sau đó, lực lượng chức năng xác định địa chỉ khách sạn và thông tin chuyến bay cô đã khai báo trước đó là sai sự thật. Liên hệ với cơ quan y tế bang Delaware, phía cơ quan cho biết họ không có thông tin tiêm chủng của cô gái này.

    Sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ Chloe Mrozak tại quầy làm việc của hãng hàng không Southwest Airlines. Theo đó, cô bị buộc tội làm giả tài liệu tiêm chủng và có thể bị xử phạt từ 5.000 USD đến 1 năm tù giam. Số tiền bảo lãnh cô cần trả để được tại ngoại là 2.000 USD. Tuy nhiên hiện nay, Chloe Mrozak vẫn đang bị tạm giữ. 

    Minh Hạnh (Theo ABC 7)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lo-chuyen-lam-gia-chung-nhan-tiem-chung-vi-loi-sai-chinh-ta-a512055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan