+Aa-
    Zalo

    Bị loại khỏi World Cup 2018, Argentina vẫn không thể sa thải HLV trưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Dù HLV Jorge Sampaoli không thể hiện được khả năng tại World Cup 2018, LĐBĐ Argentina vẫn "gặp khó" nếu như ra quyết định sa thải ông.

    Dù HLV Jorge Sampaoli không thể hiện được khả năng tại World Cup 2018 và không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ, LĐBĐ Argentina vẫn "gặp khó" nếu như ra quyết định sa thải ông.

    HLV trưởng ĐT Argentina Jorge Sampaoli. Ảnh: Getty

    World Cup 2018 là một hành trình đáng quên với ĐT Argentina khi họ chật vật mới vượt qua vòng bảng và bị loại ngay sau đó.

    Đáng chú ý, khi Argentina gặp khó khăn, người ta không hề thấy được vai trò chỉ đạo của HLV trưởng Jorge Sampaoli, thay vào đó là sự dẫn dắt của... Messi. Có nguồn tin cho rằng, các cầu thủ Argentina cũng không hề nghe những gì ông Sampaoli nói mà lựa chọn tin tưởng tuyệt đối vào đội trưởng của họ.

    Suốt cả kỳ World Cup 2018 ngắn ngủi mà Argentina có mặt, những gì đáng chú ý nhất mà vị HLV của họ làm được là những lời "nịnh bợ", tâng bốc Messi trước truyền thông.

    Bởi thế, nhiều người đoán rằng ông Jorge Sampaoli sẽ sớm mất chức HLV trưởng ĐT Argentina ngay sau khi họ trở về từ Nga. Dẫu vậy, mọi chuyện không hề đơn giản như thế.

    Được biết, hợp đồng của Sampaoli - kéo dài đến 2022 - có một điều khoản ràng buộc quan trọng: LĐBĐ Argentina (AFA) sẽ phải bồi thường 20 triệu USD nếu như đơn phương chấm dứt hợp đồng. Đây là con số cực kỳ lớn mà ngay chính các CLB lớn có tiềm lực tài chính cũng không có ràng buộc như vậy.

    Nếu như không muốn phải bồi thường hợp đồng với con số "khủng" này, AFA đành phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" để ông Jorge Sampaoli tiếp tục cầm quân hoặc hy vọng ông này tự xin từ chức.

    Ngoài ra, trong điều khoản hợp đồng cũng nếu, nếu Argentina không thành công ở Copa America 2019, Sampaoli sẽ bị sa thải mà AFA không phải đền bù xu nào.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Chủ tịch AFA, ông Chiqui Tapia, chưa có cuộc họp nào với Sampaoli để giải quyết tình hình liên quan tới chiếc ghế HLV trưởng ĐT Argentina.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-loai-khoi-world-cup-2018-argentina-van-khong-the-sa-thai-hlv-truong-a234992.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan