+Aa-
    Zalo

    Bị lừa hàng trăm triệu đồng bằng hình thức “chạy” việc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên khoe mình có quan hệ rộng, có khả năng xin vào làm ở một số cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Hà Quảng và thành phố Cao Bằng nhằm chiếm đoạt tài sản

    (ĐSPL) - Liên khoe mình có quan hệ rộng, có khả năng xin vào làm ở một số cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Hà Quảng và thành phố Cao Bằng nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, công an huyện Hà Quảng (Cao Bằng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nông Thị Liên, 58 tuổi, trú tại Đôn Chương, thị trấn Xuân Hòa (huyện Hà Quảng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Lừa xin việc, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng (Ảnh minh họa)

    Trước đó, tháng 4 vừa qua, Công an huyện Hà Quảng đã nhận được trình báo của một số bị hại về việc bị Nông Thị Liên lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng dưới hình thức “chạy” việc làm.

    Sau khi bị Công an huyện Hà Quảng triệu tập điều tra, Nông Thị Liên đã khai nhận: từ năm 2011 - 2012, do làm ăn thua lỗ, mắc nợ nhiều người, không có tiền trả nợ, Liên nảy sinh ý định lừa chạy việc nhằm chiếm đoạt tài sản của nhiều người để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

    Theo đó, Liên lân la đến một số gia đình có con cái tốt nghiệp đại học, cao đẳng chưa có công ăn việc làm và chủ động tiếp xúc, nói chuyện với nhiều người để cố ý khoe mình có quan hệ rộng, có khả năng xin vào làm ở một số cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Hà Quảng và thành phố Cao Bằng.

    Tin tưởng vào những lời “đường mật” của Liên, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, nhiều gia đình đã đưa cho Nông Thị Liên từ 40 - 155 triệu đồng để nhờ chạy việc cho người thân. Sau khi đưa tiền cho Nông Thị Liên và nghe thị nhiều lần hứa hẹn mà không thấy được gọi đi làm, các nạn nhân mới biết mình bị lừa và tá hỏa đến gặp Liên đòi tiền.

    Theo một cán bộ điều tra của Công an huyện Hà Quảng, qua điều tra, xác minh; cơ quan Công an đã làm rõ bằng thủ đoạn lừa chạy việc làm, từ năm 2012 – 2014, Liên đã lừa đảo của 9 bị hại, chiếm đoạt tổng cộng khoảng 660 triệu đồng. Sau khi trò lừa đảo của Liên bị các nạn nhân phát giác, đến nay thị mới hoàn trả được 191 triệu trong tổng số tiền đã chiếm đoạt kể trên.

    Trong số các nạn nhân của Liên, không chỉ có các gia đình nông dân thiếu hiểu biết bị thị lừa phỉnh cho vào tròng, mà còn có cả một số gia đình công chức, viên chức cũng bị mắc bẫy, đưa tiền cho Nông Thị Liên để nhờ “chạy xin việc” cho con.

    Nhiều gia đình khó khăn, không có tiền đã phải bán tài sản, vay nợ ngân hàng, vay mượn người thân để có tiền đưa cho Liên để nhờ “lo” việc, thế nhưng tiền thì mất mà việc cũng không có.

    Mới đây, cơ quan điều tra công an quận Long Biên cũng bắt được đối tượng lừa đảo xin việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Theo báo Dân Trí, đối tượng là Nguyễn Thanh Quang (48 tuổi, HKTT tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội). Theo tài liệu điều tra, khoảng đầu tháng 10/2013, đối tượng có 2 tiền án - 2 tiền sự này tiếp xúc với một số cá nhân và tự khoe có mối quan hệ với “VIP” ở Bộ Y tế, nên có thể xin việc làm ở các cơ sở Y tế.

    Hai trong số những cá nhân đó là anh Nhị (trú ở quận Long Biên) và anh Trường (quê quán Văn Lâm, Hưng Yên) đã tin và chuyển cho Quang tổng cộng 380 triệu đồng để xin cho người nhà vào làm việc tại một bệnh viện đa khoa ở quận Long Biên.

    Ngoài ra, Quang còn hứa hẹn sẽ chuyển công tác cho anh Nhị với chi phí “đối ngoại” 60 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Quang đã chi tiêu cá nhân hết.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lua-hang-tram-trieu-dong-bang-hinh-thuc-chay-viec-a136504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan