+Aa-
    Zalo

    Bị lừa hàng trăm triệu vì "muốn" con học trường an ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là những kẻ không công ăn việc làm ổn định nhưng đối tượng vẫn “nổ” là có nhiều mối quan hệ trong ngành công an, và có khả năng “chạy điểm” vào trường an ninh

    (ĐSPL) - Là những kẻ không công ăn việc làm ổn định nhưng đối tượng vẫn “nổ” là có nhiều mối quan hệ trong ngành công an, và có khả năng “chạy điểm” vào các trường khối an ninh.

    Được biết, hôm qua (4/9) TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Long (SN 1974 hiện trú tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) và Tôn Thất Thành Nghiệp (SN 1962, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam cho biết, trong một lần ra quán uống cà phê Long đã kết thân với Nghiệp. Mặc dù không công ăn việc làm nhưng Nghiệp vẫn “ba hoa chích chòe” là có nhiều mối quan hệ trong ngành công an, và có khả năng “chạy điểm” vào các trường khối an ninh khiến Long tin “sái cổ”.

    Qua mối quan hệ xã hội, ông Đỗ Văn Xây đã tìm đến Long ngỏ ý muốn “chạy” cho con mình vào Trường Học viện an ninh với giá 500 triệu đồng và được Long đồng ý. Sau khi nhận hồ sơ, Long “chém gió” khẳng định sẽ “chạy” được việc cho con trai ông Xây khiến ông này rất mực tin tưởng.

    Từ đó, ông Xây đã “giới thiệu” cho ông Nguyễn Xuân Nhạn đến gặp Long để định hướng đưa con vào khối an ninh. Do quan hệ hàng xóm láng giềng lâu năm, phần thấy ông Xây nhiệt tình trợ giúp, phần biết được ông Xây cũng đang nhờ cậy “mối” này mà ông Nhạn cũng gật đầu đồng ý “chồng” 300 triệu cho Long để xin cho con vào trường trung cấp chuyên nghiệp.

    Hai bị cáo trước vành móng ngựa. (Ảnh: ANTĐ)

    Những mong tương lai con em sáng sủa trong khối ngành an ninh, hai bị hại trên lại “rỉ tai” với ông Phạm Thế Quyết để ông này đem 153 triệu nhờ Long lo suất học lái xe cho con.

    Sau khi nhận hồ sơ của các bị hại, Long “kết nối” với Nghiệp để tạo ra sự tin tưởng những người này rồi sau đó “lặn mất tăm”.

    Đợi mãi chẳng thấy “giấy báo” của con, ông Nhạn sốt ruột gọi điện cho Long để hỏi thì gã không bắt máy. Sau đó, ông dùng số điện thoại khác thì Long bắt máy ngay. Lúc này, do cũng mới phát hiện ra mình bị Nghiệp lừa nên Long có chút bối rối thoái thác.

    Linh tính mách bảo có điều chẳng lành, ông Nghiệp báo lại cho ông Xây và có ý định “rút”. Ông Xây nghe vậy cũng chột dạ, liền liên lạc cho Long thì y cho biết “đang công tác ở Hàn Quốc nên tín hiện chập chờn, hẹn vài hôm nữa về sẽ liên lạc lại”.

    Từ đó, cả hai ông quyết định rủ ông Quyết tìm đến địa chỉ của Long ở Từ Liêm nhưng không được sau đó đã bắt taxi về Hưng Yên (quê ngoại Long) thì nhận được tin Long đã bị bắt tam giam với tội danh Lừa đảo. Và cũng từ thông tin này, bị hại cũng đâm đơn kiện với đối tượng Lê Văn Long hòng thu lại số tiền đã trao.

    Theo An ninh thủ đô, tại toà, Nghiệp thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình nhưng Long lại có thái độ không thành khẩn, lời khai loanh quanh bất nhất.

    Sau 1 ngày xét xử, chiều 4/9, nhận thấy cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Long (SN 1974, trú ở xóm 11, thôn Kênh Hạ, xã Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) 15 năm tù giam, Tôn Thất Thành Nghiệp (SN 1961, ở phố Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) lĩnh 6 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]BMW9J9wcGW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lua-hang-tram-trieu-vi-muon-con-hoc-truong-an-ninh-a109312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.