+Aa-
    Zalo

    Bị lừa mất 1,2 tỷ đồng sau cuộc gọi của đối tượng tự xưng là cán bộ công an

    ĐS&PL Người phụ nữ nghi ngờ mình bị lừa nên đã đến Công an phường Thổ Quan (Hà Nội) trình báo về sự việc.

    Ngày 9/7, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Đống Đa đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 tỷ đồng, theo báo Phụ Nữ Việt Nam.

    Trước đó, vào ngày 3/7, Công an phường Thổ Quan (quận Đống Đa) tiếp nhận đơn trình báo của bà H. (SN 1940, trú tại Đống Đa, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an.

    Đối tượng này thông báo bà H. có liên quan đến một vụ án ma tuý và yêu cầu bà chuyển tiền để chứng minh mình không liên quan. Sau đó, bà H. đã chuyển 1,2 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng. Nghi ngờ mình bị lừa, bà H. đã đến cơ quan công an trình báo.

    bi lua mat 1 2 ty dong sau cuoc goi cua doi tuong tu xung la can bo cong an
    Người phụ nữ bị lừa mất 1,2 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi từ đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Ảnh minh họa

    VTC News dẫn thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, tuy đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả mạo công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy. Đa phần nạn nhân là người cao tuổi, ít cập nhật thông tin. Sau khi bị lừa, nhiều người sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên không trình báo, gây khó khăn cho công tác điều tra.

    Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

    Nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lua-mat-1-2-ty-dong-sau-cuoc-goi-cua-doi-tuong-tu-xung-la-can-bo-cong-an-a543973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan