+Aa-
    Zalo

    Bị lừa mua đồ của thần tượng, fangirl dùng băng dính trói chân, tay chủ nhà để đòi nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Bị lừa chuyển tiền mua quần áo, phụ kiện, khăn, gấu bông… của nhóm nhạc BTS, nhóm của Duyên đã kéo đến nhà Thùy để đòi nợ.

    Pháp luật Việt Nam đưa tin, TAND TP.Hà Nội vừa đưa bị cáo Mai Thị Lan Duyên (SN 1994, quê Hải Hậu, Nam Định), Mai Ngọc Ánh (SN 2000, em bị cáo Duyên), Nguyễn Đức Huy (SN 1997, quê Ninh Bình) và Mai Đình Phước (SN 1998, quê Xuân Trường, Nam Định) ra xét xử về tội “Cướp tài sản”.

    bi lua mua do cua than tuong fangirl dung bang dinh troi chan tay chu nha de doi no dspl
    Nhóm của Duyên kéo đến nhà, trói chân tay Thùy để đòi nợ. Ảnh minh họa

    Liên quan tới vụ án, Tòa cũng đưa bị cáo Nguyễn Linh Thùy (SN 1994, ở Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, Thùy quen biết Nguyễn Đức Huy. Tháng 6/2021, Thùy tham gia trang Blog “Seokjine with sora” của nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc) do Mai Thị Lan Duyên viết và lập ra. Sau đó, Thùy quen và chơi với Duyên. Từ Thùy, Duyên và Huy quen biết nhau.

    Từ năm 2018 đến 2021, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Thùy bịa chuyện bản thân là nhân viên phát triển thị trường tại Công ty Xhome, có quan hệ rộng, có mẹ là cựu lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản lớn. Bản thân Thùy quen biết nhiều quản lý và nhân viên phục trang của nhóm nhạc BTS, khoe có thể mua quần áo, phụ kiện, khăn, gấu bông… của nhóm nhạc BTS.

    Không những vậy, Thùy còn lấy lí do mẹ bị ốm, con bị ốm, anh trai chết… để vay tiền rồi chiếm đoạt 77 triệu đồng của Huy.

    Bên cạnh đó, Thùy còn nhận mua quần áo, phụ kiện, khăn và gấu bông của nhóm nhạc BTS cho Duyên với giá rẻ; rủ Duyên đầu tư mua cổ phiếu, mua nhà… rồi chiếm đoạt của Duyên 419 triệu đồng.

    Sau nhiều lần đòi lại tiền không được, Duyên tìm hiểu thì biết mẹ Thùy không phải là tổng giám đốc, còn Thùy không có nghề nghiệp…

    Tổng số tiền Thùy chiếm đoạt của Duyên là 419 triệu đồng.

    Do nhiều lần đòi nợ bất thành, ngày 30/9/2021, Duyên cùng Huy và rủ Mai Đình Phước đến nhà Thùy để đòi nợ. Thùy xin khất, hứa hẹn sẽ bảo mẹ cắm sổ đỏ vay ngân hàng và đến ngày 9/10/2021 sẽ trả hết nợ.

    Chiều tối 8/10/2021, Duyên, Phước và Mai Ngọc Ánh (SN 2000, ở quận Hà Đông) đến nhà Thùy để đòi tiền nhưng bất thành.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, nhóm của Duyên mua mắm tôm với mục đích ép Thùy trả nợ.

    Tối cùng ngày, Huy nhập hội với nhóm Duyên, Phước, Ánh đến đòi tiền Thùy. Nhóm này đã dùng băng dính để trói chân, tay Thùy. Sau đó, Duyên đưa ra hai phương án là mẹ Thùy đứng ra trả nợ thay và phải viết giấy xác nhận nợ hoặc sẽ đưa Thùy về Hà Đông.

    Sau khi mẹ Thùy chạy ra cửa hô hoán thì có hàng xóm đã báo Công an phường Yên Hòa. Thấy vậy, nhóm Duyên lấy kéo cắt băng dính thì lực lượng công an đến và đưa những người liên quan về trụ sở để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

    Với hành vi này, Duyên, Huy, Ánh và Phước bị truy tố về tội “Cướp tài sản” còn Thùy bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    TAND TP.Hà Nội đã đưa các bị cáo ra xét xử theo tội danh bị truy tố. Tuy nhiên, do có bị cáo đề nghị HĐXX cho mình được mời luật sư bào chữa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 17/2, Cơ quan CSĐT- Công an TP.Tam Điệp cho biết đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Bích (SN 2001, trú tại xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin trên báo Công Lý, trước đó, Công an TP.Tam Điệp nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị N. (là chủ cửa hàng bán tạp hóa, SN 1992, ở phường Tây Sơn, TP.Tam Điệp) về việc từ ngày 12/1 đến ngày 30/1/2023, có một số tài khoản mạng xã hội nhắn tin, gọi điện để mua hàng của chị.

    Sau đó, đối tượng này chụp hình ảnh đã chuyển tiền thanh toán thành công cho chị N. với tổng số tiền là hơn 47 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển hàng cho khách, chị N. kiểm tra tài khoản thì phát hiện không có tiền.

    Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định, Bùi Thị Bích chính là đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N..

    Tại cơ quan công an, Bích khai nhận đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để mua hàng của chị N., sau đó dùng phần mềm tạo hóa đơn giả để chuyển tiền cho chị N.

    Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Tam Điệp đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lua-mua-do-cua-than-tuong-fangirl-dung-bang-dinh-troi-chan-tay-chu-nha-de-doi-no-a566355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan