+Aa-
    Zalo

    Bị mẩn ngứa nổi mề đay: Bệnh gì, khám bệnh ở đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nhiều bệnh nhân có triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay, đi khám da liễu nhưng không hết, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết khác phát hiện bị ký sinh trùng giun sán t

    Hiện nhiều bệnh nhân có triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay, đi khám da liễu nhưng không hết, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết khác phát hiện bị ký sinh trùng giun sán trong máu. Phòng khám Quốc tế Ánh Nga chuyên khoa nội Ký sinh trùng, từng tiếp nhận hàng trăm trường hợp như thế và đã điều trị thành công.

    Mới đây, một bệnh nhân hỏi các bác sĩ Phòng khám Quốc tế Ánh Nga: “Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị mẩn ngứa, nổi mề đay khoảng 3 tháng nay. Lúc đầu mẩn ngứa, nổi mề đay xuất hiện ở mặt, sau lan xuống cổ, vai, cánh tay, bụng rồi lưng. Khoảng một tuần nay, cháu bị mẩn ngứa, nổi mề đay toàn thân và ngứa nhiều ở hai ống chân. Mỗi khi ngứa, cháu phải uống thuốc dị ứng mới hết ngứa, nhưng sau đó lại ngứa trở lại. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị mẩn ngứa, nổi mề đay như vậy có phải do mắc giun sán trong máu không và mắc loại gì? Tại sao mắc bệnh giun sán lại bị ngứa thưa bác sĩ? Xin sự tư vấn của bác sĩ cháu xin chân thành cảm ơn?”.

    Hình ảnh bệnh nhân bị ký sinh trùng giun sán trong máu

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh, Phòng khám Quốc tế Ánh Nga, chuyên khoa Ký sinh trùng trả lời như sau: Mẩn ngứa da nổi mày đay dị ứng gặp ở mọi lứa tuổi và có nhiều nguyên nhân gây mẩn ngứa da nổi mày đay nhưng không thể bỏ qua nguyên nhân do nhiễm ký sinh trùng giun sán trong máu. Một trong những nguyên nhân gây mẩn ngứa da, nổi mề đay là do mắc bệnh ký sinh trùng giun sán trong máu. Cơ chế gây mẩn ngứa, da nổi mề đay là do giun sán ký sinh trong cơ thể, chúng di chuyển trong máu, dưới da, niêm mạc, gan, phổi, nặng nhất là lên não.

    Cơ thể nhận biết ký sinh trùng và các chất thải tiết của chúng là một kháng nguyên lạ cơ thể sẽ sinh kháng thể chống lại kháng nguyên, kháng thể kết hợp với kháng nguyên là nguyên nhân gây mẩn ngứa da, nổi mày đay và có thể gây đau bụng, tiêu chảy... cũng có trường hợp bị nhiễm nhiễm giun sán diễn biến âm thầm mà không có biểu hiện gì.

    Phần lớn bệnh nhân có biểu hiện mẩn ngứa da, nổi mề đay kết quả xét nghiệm máu bị nhiễm toxocara canis giun đũa chó

    Hiện nay phần lớn bệnh nhân có biểu hiện mẩn ngứa da, nổi mề đay kết quả xét nghiệm máu bị nhiễm toxocara canis giun đũa chó. Bệnh nhân bị nhiễm giun đũa chó kết hợp mẩn ngứa da, nổi mề đay sẽ được điều trị thuốc đặc hiệu bệnh giun đũa chó, sau khoảng 3 tuần sẽ hết ngứa.

    Phòng khám Quốc tế Ánh Nga, chuyên khoa nội Ký Sinh trùng. Địa chỉ: 402 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

    Muốn biết mình bị nhiễm loại giun sán gì bạn cần đến khám và làm xét nghiệm máu mới biết chắc chắn nhiễm loại giun sán gì. Mời bạn tới: Phòng khám Quốc tế Ánh Nga, chuyên khoa nội Ký Sinh trùng. Địa chỉ: 402 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm về lĩnh vực Ký sinh trùng, đã từng làm việc ở Viện Ký sinh trùng Trung ương, có tay nghề cao tư vấn nhiệt tình, khám, xét nghiệm và đặc trị bệnh ký sinh trùng, đảm bảo mọi quyền lợi cho người bệnh.

    Nhiều trường hợp khi bị mẩn ngứa da, nổi mề đay đi khám da liễu kết quả chẩn đoán là viêm da dị ứng cơ địa, bác sĩ kê toa về nhà uống thuốc sau đó hết thuốc lại ngứa lại. Điều trị kéo dài không hiệu quả rồi lo lắng không biết mình bị làm sao. Sau đó, được người thân, bạn bè khuyên đi xét nghiệm giun sán thì mới biết là bị mẩn ngứa da, nổi mề đay do nhiễm giun sán trong máu.

    Bác sĩ NGUYỄN NGỌC ÁNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-man-ngua-noi-me-day-benh-gi-kham-benh-o-dau-a195428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan