+Aa-
    Zalo

    Bí mật chiếc hồ lô 15 tỷ và kế hoạch ám sát trong đêm mưa (kỳ 1): Tiếng nổ đoạt mạng người

    (ĐS&PL) - Trong đêm mưa lạnh, 1 tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc 7 chỗ nhãn hiệu Toyota Fortuner màu bạc. Ngay sau đó, người ngồi trên ghế lái gục xuống với nhiều vết thương.

    Vụ ám sát kinh hoàng

    Vào ngày 25/9/2017, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo, tại khu vực cầu Nà Nghè, thuộc thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú, huyện Na Hang xảy ra việc anh Nguyễn Cao S. (SN 1967, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) tử vong do nổ điện thoại. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng có nhiều mâu thuẫn.

    Tổ công tác của Công an huyện Na Hang một mặt động viên gia đình, mặt khác thuyết phục, giải thích có thể đây là một vụ giết người. Quá trình khám nghiệm tử thi xác định, Nguyễn Cao S. bị bắn 1 phát đạn vào hốc mắt bên trái, bờ mép vết thương bám dính nhiều tạp chất màu đen.

    Đáng nói, thời điểm vụ việc xảy ra, trên xe ô tô vẫn có người đang ngồi ở hàng ghế phía sau chỗ ngồi của anh S. nhưng hung thủ chỉ ám sát , đoạt mạng người ngồi trên ghế lái.

    bai cai bi mat ve chiec ho lo 15 ty va ke hoach am sat kinh hoang trong dem mua ky 1 4
    Sau tiếng nổ nạn nhân tử vong trên xe ô tô. (Ảnh minh họa)

    Theo đó, bước đầu cơ quan điều tra xác định ngày 25/9/2017, một nhóm người gồm anh Nguyễn Ngọc Quang (SN 1974); Nguyễn Cao S. , Cao Thị Luyến (SN 1981), Lục Thị Linh (SN 1974, em họ chị Luyến, cùng trú tại tỉnh Lào Cai) đi từ Lào Cai xuống đến huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

    Tại đây, nhóm này đã thuê anh Trần Minh Phương (SN 1985, thị trấn Na Hang) đưa đến khu vực cầu Nà Nghè, thuộc thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú để giải quyết công việc làm ăn. Cả nhóm đi chung trên chiếc xe 7 chỗ nhãn hiệu Toyota Fortuner màu bạc.

    Đến khoảng 19h tối 25/9/2017, nhóm người đến cầu Nà Nghè. Trong lúc, những người khác đi tới một nơi khác để trao đổi công việc thì anh S. và anh Phương ở lại trên xe ô tô đỗ ven đường để chờ đợi.

    Lúc này, nạn nhân đang ngồi ở vị trí lái để sử dụng điện thoại , còn anh Phương di chuyển xuống hàng ghế sau. Bất ngờ, một tiếng nổ mạnh vang lên. Anh Phương hoảng hốt nhoài người lên xem thì phát hiện trên người anh S. đã nằm bất động, trên cơ thể có nhiểu vết máu. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó.

    Chiếc hồ lô bằng đồng thần bí, biết đổi màu

    Quá trình lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan công an xác định điểm nghi vấn khiến vụ án được mở nút thắt. Theo đó, anh Nguyễn Cao S. và chị Cao Thị Luyến (36 tuổi, trú tại phường Bắc Cường TP Lào Cai) có mối quan hệ mua bán với Ma Thanh Toan (SN 1952, trú xã Kim Phú, huyện Yên Sơn) là người đang rao bán cổ vật là một chiếc hồ lô bằng đồng, biết đổi màu, nặng khoảng 4,7 – 4,8 kg, muốn bán với giá là 15 tỷ đồng.

    Chiếc hồ lô thần bí này có các đặc tính như để gương vào gần một lúc sau sẽ bị rạn vỡ; bật lửa ga, đồ điện tử để gần sẽ không sử dụng được; thủy ngân trong nhiệt kế thì chuyển từ thể lỏng qua thể rắn… Đây hoàn toàn là những đặc tính chỉ có ở đồng đen, một thứ kim loại quý hiếm được ứng dụng trong nhiều ngành nghề như hàng không vũ trụ, ra đa và nhiều công dụng khác.

    Để mua được chiếc hồ lô bí ẩn này, chị Luyến và anh Nguyễn Cao S.  đã nhiều lần tìm gặp Ma Thanh Toan đồng thời rủ thêm bạn bè cùng hùn vốn vào mua chiếc hồ lô này để về bán kiếm lời.

    bai cai bi mat ve chiec ho lo 15 ty va ke hoach am sat kinh hoang trong dem mua ky 1 3
    Ma Thanh Toan.

    Đến tối 25/9, sau nhiều lần gặp mặt, anh S., chị Luyến cùng nhóm bạn tiếp tục đến huyện Na Hang theo lịch hẹn của Toan thì xảy ra sự việc nói trên.

    Ngay lập tức, Ma Thanh Toan đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát phòng PC02 và bị triệu tập đến trụ sở công an để làm việc. Tại trụ sở công an, Ma Thanh Toan kiến quyết không nhận tội và khai báo không trung thực về các di, biến động của mình trong quãng thời gian buổi tối 25/9, cũng là ngày nạn nhân Sơn bị sát hại.

    Tuy nhiên, “vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn”, các trinh sát đã đưa ra những bằng chứng thép khiến Ma Thanh Toan phải “tâm phục, khẩu phục” cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

    (Còn tiếp…)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-chiec-ho-lo-15-ty-va-ke-hoach-am-sat-trong-dem-mua-ky-1-tieng-no-doat-mang-nguoi-a535951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan