+Aa-
    Zalo

    Bí mật của trùm ma túy thế giới trốn trong nhà 10 năm không bị bắt khiến cảnh sát kinh ngạc

    • DSPL
    ĐS&PL Trùm ma túy thế giới ẩn nấp trong một ngôi nhà suốt 10 nhưng vẫn không bị bắt bởi cảnh sát cứ truy tìm lại phải tay không trở về. Đến một ngày bí mật mới được hé lộ

    Trùm ma túy thế giới ẩn nấp trong một ngôi nhà suốt 10 nhưng vẫn không bị bắt bởi cảnh sát cứ truy tìm lại phải tay không trở về. Đến một ngày bí mật mới được hé lộ

    Theo đó, tên trùm ma túy này là Joaquin Guzman, còn gọi là “El Chapo”. Ông ta được tạp chí Forbes đặt cho biệt danh “ông trùm ma túy lớn nhất mọi thời đại”. Năm 2001, Guzma đã trốn thoát khỏi nhà tù, sau đó ẩn nấp ở một ngôi nhà an toàn trong suốt 10 năm mà không bị bắt.

    Chính phủ liên tục tìm kiếm Guzman. Đến một ngày, cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) thông báo cho rằng trùm ma túy đang ẩn nấp ở trong một ngôi nhà an toàn, nhưng sau khi truy tìm họ lại phải tay không trở về. Cảnh sát không thể phát hiện ra tên trùm ma túy thế giới này trong ngôi nhà, cho đến một ngày bí mật mới được hé lộ.

    Một đường hầm bí mật trong ngôi nhà kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố giúp Guzman trốn 10 năm trong ngôi nhà mà không bị bắt

    Theo đó, sở dĩ cảnh sát không thể tìm ra Guzman bởi vì trong nhà hắn có một đường hầm bí mật. Đây không phải là một đường hầm thoát hiểm đơn giản, nó được kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố. Và chính điều này đã làm tăng độ khó khăn cho cảnh sát khi săn lùng Guzman.

    Tên trùm ma túy bị bắt

    Sau khi phát hiện ra đường hầm bí mật này, DEA đã nghe trộm được tung tích và El Chapo bị bắt giữ trên một bờ biển tại Mazatlan khi đang tẩu thoát qua đường hầm.

    Trùm ma túy Guzman đã từng hai lần vượt ngục thành công khỏi các nhà giam cẩn mật nhất của Mexico. Lần đầu tiên là vào năm 2001 và ẩn náu hơn 10 năm, các báo cáo cho thấy, tên trùm ma túy này có khả năng chạy trốn hơn người.

    Chỉ 14 tháng sau khi bị giam tại Altiplano, nhà tù có tiêu chuẩn an ninh nghiêm ngặt bậc nhất Mexico, Guzman đã thoát ra lần nữa vào tháng 7/2015, khiến nhiều người khó hiểu không biết hắn đã chạy trốn bằng cách nào.

    Lối thoát trong buồng giam của trùm ma túy. Ảnh: CNN

    Sau khi Guzman bỏ trốn, giới chức tuyên bố tìm thấy một đường hầm dài 1,5 km. Đến ngày 8/1/2016, trùm ma túy El Chapo bị Hải quân Mexico bắt lại sau một cuộc đấu súng.

    Sau khi Guzman bỏ trốn, giới chức tuyên bố tìm thấy một đường hầm dài 1,5 km

    Tuy nhiên, giới điều tra theo dõi ‘El Chapo’ cho rằng, nhiều đường thoát vẫn còn tồn tại và ông trùm ma túy có thể lại đào tẩu một lần nữa.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-cua-trum-ma-tuy-the-gioi-tron-trong-nha-10-nam-khong-bi-bat-khien-canh-sat-kinh-ngac-a194230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan