+Aa-
    Zalo

    Bí mật ít người biết về hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry

    • DSPL
    ĐS&PL Suốt đời chành choẹ nhau tuy nhiên trong tập phim Blue Cat Blues, lần hiếm hoi cả Tom và Jerry cùng đứng về 1 chiến tuyến khi bị người yêu phản bội tới mức muốn tự tử.

    Suốt đời chành choẹ nhau tuy nhiên trong tập phim Blue Cat Blues, lần hiếm hoi cả Tom và Jerry cùng đứng về 1 chiến tuyến khi bị người yêu phản bội tới mức muốn tự tử.

    Nhắc đến những bộ phim hoạt hình kinh điển, chắc chắn không thể không kể đến Tom và Jerry. Cuộc đuổi bắt giữa chú mèo ngốc nghếch và chú chuột tinh ranh xuyên suốt hơn 100 tập phim đã trở thành ký ức tuổi thơ đáng nhớ của rất nhiều thế hệ. Hầu hết những tập phim Tom và Jerry đều mang không khí vui tươi, hài hước nhưng chỉ duy nhất tập 103 mang tên Blue Cat Blues, người ta nhìn thấy rõ rệt tình bạn khăng khít và khoảnh khắc chia ngọt sẻ bùi giữa 2 con vật. Không chỉ đơn giản là phim hoạt hình dành cho trẻ con, tập phim này là 1 trong những minh chứng cho thấy Tom và Jerry cũng phù hợp với tất cả độ tuổi.

    Cụ thể, tập phim này chủ yếu xoay quanh việc Tom và Jerry vốn là một đôi bạn thân không thể tách rời cho tới khi Tom gặp một ả mèo trắng xinh đẹp. Cậu ngay lập tức phải lòng mèo trắng nó và cố gắng bằng mọi cách tán tỉnh cô ả, và khi sự cạnh tranh từ tình địch tên Butch quá kinh khủng (đem tặng mèo trắng kim cương, đón đi chơi bằng siêu xe v.v...), Tom thậm chí còn cầm cố tài sản, bán thận và thực hiện hợp đồng nô lệ để đánh đu với cuộc chơi tình ái. Nhưng dẫu Tom có cố gắng tới mức nào đi nữa, mèo Butch vẫn giàu có hơn, và sau cùng làm đám cưới với mèo trắng. Tom đau khổ và quyết định ra đường tàu... tự vẫn.

    Trớ trêu thay, vào thời khắc Jerry buồn thương cho bạn mình thì cậu phát hiện ra, bạn gái cũng đã cưới chuột khác giàu hơn. Đau khổ tột cùng, Jerry cũng ra ngồi cạnh Tom và sẵn sàng đi theo bạn.

    Tom và Jerry cùng ra ngồi ở đường ray xe lửa để tự tử. 

    Đã có nhiều tranh cãi nảy lửa xảy ra sau tập phim này, nhiều người thậm chí đã bày tỏ sự tiếc thương cho Tom và Jerry. Tuy nhiên phần lớn đều hiểu rằng, hai nhân vật này đã có thâm niên vướng vào những "tai nạn thể xác" kinh khủng hơn nhiều, và Blue Cat Blues cũng không phải tập phim cuối cùng của series, do đó không đời nào có chuyện Tom và Jerry chết ở tập phim này được.

    Được biết, hai nhà sản xuất phim truyền hình của hãng MGM là William Hanna và Joseph Barbera chính là người đầu tiên đã lên ý tưởng và sản xuất ra bộ phim hoạt hình đình đám Tom và Jerry. Hanna và Barbera viết kịch bản kiêm đạo diễn cho 114 tập phim Tom and Jerry tại xưởng phim MGM trong thời gian từ năm 1940 đến năm 1957.

    Và cũng chỉ có những tập phim vào những thập niên 1940-1960 của cặp đôi đồng sản xuất này là được các nhà phê bình và khán giả đánh giá cao. Những bản làm lại, hoặc sản xuất sau này được cho là không đặc sắc như bản gốc.

    Thuở mới ra đời, chú mèo Tom có tên là Jasper đuổi theo con chuột tinh quái Jinx. Sau đó ê kíp làm phim đã có cuộc thi nội bộ để đặt tên lại cho hai nhân vật, họa sĩ phim hoạt hình John Carr đã giành chiến thắng với giải thưởng 50 USD khi đề xuất tên gọi Tom and Jerry.

    Tom và Jerry là phim hoạt hình ngắn đoạt được nhiều giải Oscar nhất.

    Phiên bản gốc của Tom và Jerry đã 13 lần được đề cử và 7 lần đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Tom và Jerry cũng là phim hoạt hình đoạt nhiều giải Oscar nhất tính đến thời điểm hiện tại.

    Ngoài ra, năm 2000, tạp chí Time công bố Tom và Jerry là một trong những chương trình truyền hình hay nhất mọi thời đại.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-it-nguoi-biet-ve-hai-nhan-vat-hoat-hinh-noi-tieng-tom-va-jerry-a320352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan