+Aa-
    Zalo

    Bí mật không ngờ phía sau cuộc tình của ba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tôi biết ba tôi yêu thương cô Thanh thật lòng. Nếu biết sự thật, ba sẽ không vượt qua được cú sốc này mất.

    (ĐSPL) - Tôi biết ba tôi yêu thương cô Thanh thật lòng. Nếu biết sự thật, ba sẽ không vượt qua được cú sốc này mất.

    Thanh hơn tôi 10 tuổi, đáng lẽ tôi chỉ gọi là chị. Nhưng Thanh và ba tôi lại có mối quan hệ đặc biệt. Thanh đẹp, có học thức, tính tình dịu dàng, dễ khiến người đối diện có cảm tình. Sự xuất hiện của Thanh trong gia đình tôi mấy năm nay không còn lạ nữa.

    Tôi sống với ba, mẹ tôi mất từ khi tôi lên 8 tuổi. Ba một mình nuôi tôi lớn lên mà không đi bước nữa. Ông là người giỏi giang, học vấn cao và được nhiều phụ nữ để ý. Nhưng ông chỉ chuyên tâm vào nghiên cứu khoa học và ở vậy đến giờ. Hai cha con tôi sống êm đềm bên nhau gần 20 năm qua. Tôi đã quen với cuộc sống không thể thiếu ba, ngoài cồn việc thì ba là tất cả đối với tôi.

    Thế nhưng mọi chuyện thay đổi kể từ khi ba tôi bắt đầu tỏ ra quý mến Thanh hơn bình thường. Tôi thấy mất dần thiện cảm khi Thanh và ba tôi thân mật rõ rệt. Trong tôi lờ mờ xuất hiện suy nghĩ, dường như Thanh đang “cướp” ba của tôi. Điều đó khiến tôi không thoải mái chút nào.

    Mọi chuyện trở nên rõ ràng hơn kể từ khi ba tôi bị tai nạn giao thông, gãy chân và phải nằm ở bệnh viện. Đó là khoảng thời gian tôi đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ. Chưa bao giờ rơi vào tình huống này nên tôi luống cuống không biết xoay sở ra sao. Cô Thanh đã xuất hiện thay tôi ở cạnh ba. Thế là tôi không thể không biết ơn dù trước đó tôi đã ra mặt phản đối quan hệ của họ.

    Để ý một thời gian, tôi thấy Thanh rất tốt với ba tôi và cũng biết cư xử tế nhị nên tôi đã dần chấp nhận tình cảm Thanh dành cho ba tôi. Cô Thanh rất “giữ gìn” trong mối quan hệ với ba, có lẽ vì sợ bị tôi ác cảm. Từ ngày có Thanh, bố tôi trông khỏe, trẻ hơn rất nhiều, dường như tình yêu làm cho người ta thăng hoa hơn. Vì thương ba, tôi nghĩ nếu cô Thanh có trở thành mẹ kế của tôi thì tôi cũng sẽ chấp nhận, bởi cả đời ba đã hi sinh vì tôi, giờ là lúc ba được hạnh phúc.

    Nhưng đã 2 năm trôi qua, tôi không hiểu vì sao ba và cô Thanh không chính thức hợp pháp hóa mối quan hệ của mình. Ba thì nói muốn tôi xây dựng tổ ấm riêng rồi mới nghĩ đến chuyện đó. Còn cô Thanh thì nói rằng vì tình yêu đích thực người ta có thể chờ đợi bao lâu cũng được…, điều này khiến tôi thực sự cảm thấy mơ hồ. Tôi linh cảm có điều bất thường bởi cô Thanh đã ngoài 30 tuổi, chẳng có lý do gì mà lại không muốn chính thức với ba tôi. Đằng này thái độ của cô Thanh lại rất dửng dưng khi ba tôi đề nghị kết hôn.

    Thời gian gần đây tôi phải đi kiến tập xa nhà 1 tháng, vì vậy mọi chuyện trong nhà cô Thanh thường xuyên lui tới giúp ba tôi như chợ búa, cơm nước. Cô Thanh có nhiều lần ở lại nhà tôi để qua đêm. Tôi vừa mừng vừa lo. Ba tôi thì rất tự tin: “Trước sau gì cô ấy cũng về ở hẳn nhà ta”.

    Một lần tôi từ chỗ thực tập trở về nhà nhưng không báo trước. Tôi mở cửa vào nhà nhưng không có ai. Trên bàn có chiếc túi xách của cô Thanh. Vì đang cần gấp một chút tiền nên tôi mở tạm túi của cô để lấy, định khi cô về sẽ nói sau.

    Bất ngờ tôi thấy một mảnh giấy nhàu nát được gấp cẩn thận, để trong ngăn kéo trong cùng. Đọc xong lá thư, tôi sững người trước bí mật động trời về cô Thanh. Đó là lá thư của một người đàn ông mà tôi chắc chắn đó mới thực sự là người cô yêu.

     “Chỉ còn 5 năm nữa là anh được ra rồi, anh sẽ cố gắng cải tạo thật tốt. Anh biết cả hai chúng ta đều nghèo, không có tiền để chạy cho anh ra khỏi đây sớm.. Vì vậy mà em mới phải làm cái điều cay đắng nhất đề có tiền. Đằng nào anh cũng vào đây rồi. còn ông ấy là người tử tế, không đáng bị lừa. Em hãy thú thật với ông ấy và mong tạ lỗi, anh mong ông ấy sẽ hiểu và tha thứ cho em…”.

    Giờ đây tôi mới hiểu hóa ra cô Thanh đã có chồng nhưng vì phạm pháp nên chồng cô phải ngồi tù. Cô Thanh đang giả vờ yêu bố tôi để lo tiền chạy cho chồng được ra tù trước thời hạn. Tôi khó khăn lắm mới chấp nhận được cô ta, vậy mà cô ta đã nhẫn tâm lừa ba con tôi. Mấy năm qua, ba con tôi đã rơi vào cái bẫy lừa tinh vi của cô ta mà không hề hay biết.

    Nếu ba tôi biết sự thật chắc ông sốc lắm, thậm chí có thể bị ngất đi và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi biết ba tôi yêu thương cô Thanh thật lòng và ba sẽ không vượt qua được cú sốc này mất. Nhưng chẳng lẽ tôi cứ để ba tiếp tục ảo tưởng trong tình yêu đó?

    H.ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-khong-ngo-phia-sau-cuoc-tinh-cua-ba-a99200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.