+Aa-
    Zalo

    Bí mật khủng khiếp sau khi các phi tần, mỹ nữ được hoàng thượng thị tẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Thị tẩm, sủng hạnh, lâm hạnh đều là từ ngữ được dùng để chỉ việc các cung tần, mỹ nữ phục vụ chuyện chăn gối cho đế vương Trung Hoa xưa.

    Thị tẩm, sủng hạnh, lâm hạnh đều là từ ngữ được dùng để chỉ việc các cung tần, mỹ nữ phục vụ chuyện chăn gối cho các đế vương Trung Hoa xưa.

    Ai cũng biết rằng, chốn thâm cung Tử Cấm Thành cực rộng lớn, tam cung lục viện cùng vô vàn mỹ nữ... Ẩn trong đó còn là đầy rẫy những cạm bẫy, sự đố kị của các phi tần, mỹ nữ nhằm tranh sự sủng ái cũng như được hoàng thượng lựa chọn để thị tẩm...

    Cũng bởi tần phi quá nhiều, đế vương lại chỉ chọn số ít, nên xung quanh việc thị tẩm (tạm hiểu là quan sát, ngắm nghía) của nhà vua thường có những bí mật khiến hậu thế không khỏi ngỡ ngàng.

    Con đường để các mỹ nữ đến với long sàng của vua không đơn giản. Ảnh minh họa

    Theo chế định của Thanh triều, vào thời gian sau bữa tối của mỗi ngày, thái giám Tổng quản sẽ dâng lên cho Hoàng đế một khay đựng các khối kim bài khắc tên những phi tần trong hậu cung.

    Tuy vậy, việc lật thẻ bài hay không còn phụ thuộc vào tâm trạng của Hoàng đế. Nếu nhà vua không có hứng thú thị tẩm, khay kim bài ấy liền đặt về chỗ cũ. Ngược lại, nhà vua muốn sủng hạnh phi tần nào sẽ lật thẻ bài có tên mỹ nữ ấy.

    Sau khi hoàng thượng chọn được một phi tần, chuỗi công tác chuẩn bị chờ giờ "hoàng đạo" bắt đầu.

    Trước giờ thị tẩm, thái giám sẽ đến cung, phòng của cung tần được sủng ái, sau đó đưa họ đi tắm rửa sạch sẽ, cởi bỏ y phục hoàn toàn để chắc chắn không có bất cứ hung khí nào được giấu bên trong người.

    Cung phi may mắn được Hoàng đế lựa chọn sẽ phải chuẩn bị tắm rửa, trang điểm kỹ càng, sau đó khỏa thân và được cuốn trong chăn. Ảnh minh họa

    Tới giờ thị tẩm, thái giám sẽ cõng vị phi tử trong chăn chuyển tới "long sàng" của Hoàng đế. Từ cổ chí kim, việc quay lưng với đế vương bị coi là hành động bất kính. Ngay tới phi tần, sủng thiếp cũng không là ngoại lệ.

    Bởi vậy, đứng trước long sàng, phi tần chỉ có cách bò lên giường, chui vào chăn để tránh phạm thượng. Lúc bấy giờ, Hoàng đế đã nằm sẵn trên giường, chăn đắp đến đầu gối, để lộ phần chân. Phi tử hầu hạ nhà vua cũng sẽ bắt đầu từ phần chân trước.

    Sau khi lâm hạnh xong, các nàng lại phải bò giật lùi xuống giường, cuốn mình vào chăn để các thái giám đưa về cung của mình. Trong suốt thời gian Hoàng đế và phi tử giao hoan, Tổng quản thái giám sẽ túc trực bên ngoài "quỳ gối chờ lệnh".

    Các thái giám hay Phủ Nội vụ sẽ có nhiệm vụ ghi chép, quản lý việc thị tẩm cung tần của nhà vua để có thể đối chiếu, nghiệm chứng nếu phi tần có diễm phúc mang long thai.

    Sau khi cuộc truy hoan kết thúc, Tổng quản thái giám sẽ bước vào và hỏi Hoàng thượng: "Giữ hay không giữ". Câu nói này chính là muốn đề cập đến chuyện Hoàng thượng có muốn để phi tần đó mang thai rồng hay không.

    Sau khi lâm hạnh xong, các nàng lại phải bò giật lùi xuống giường, cuốn mình vào chăn để các thái giám đưa về cung của mình. Ảnh minh họa

    Nếu Hoàng đế đồng ý, thái giám sẽ ghi thật chi tiết các thông tin của mỹ nữ cùng ngày tháng quan hệ để xác định chính xác giọt máu nhà vua về sau. Nếu lựa chọn của vua là không, mỹ nữ đó sẽ bị ấn vào huyệt để long tinh thoát ra ngoài nhằm tránh việc mang thai.

    Các ghi chép lại cũng cho thấy, phi tần nào không được chọn mà cố ý tìm cách để giữ thai thì về sau đứa bé cũng sẽ không được công nhận. Thậm chí còn có ghi chép cho rằng, nếu không thích cung nữ nào, sau khi thị tẩm, cung nữ đó có thể bị treo ngược lên, rửa bằng nước pha bột hoa nghệ tây để loại bỏ tinh dịch.

    Việc quyết định có giữ thai hay không hoàn toàn có những lý do đằng sau. Người mang long thai sẽ thay đổi số phận rất nhiều, thậm chí có thể một bước lên mây nên Hoàng đế cần có những lựa chọn để tránh việc tranh giành đấu đá sau này. Hơn nữa, phải là những người vua yêu thương mới có vinh dự mang long thai.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-khung-khiep-sau-khi-cac-phi-tan-my-nu-duoc-hoang-thuong-thi-tam-a242198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan