+Aa-
    Zalo

    Bí mật liên quan tới 100 đứa trẻ trong lăng mộ của Từ Hi Thái Hậu được giải mã thế nào?

    ĐS&PL 100 đứa trẻ bị đưa đến nơi xây lăng mộ cho Từ Hy Thái hậu, phải làm những công việc nặng nhọc giúp thợ rồi khi mọi chuyện hoàn thành thì ‘biến mất’.
    tu hy thai hau chon cung 100 dua tre su that rung ron dspl 123
    Từ Hy Thái hậu. 

    Từ Hy Thái hậu (1835 – 1908), là phi tần của hoàng đế Hàm Phong, mẹ ruột vua Đồng Trị và là người phụ nữ từng nắm quyền nhiếp chính của Đại Thanh trong suốt nhiều năm.

    Sinh thời, bà từng bị nhiều nhà sử học Trung Hoa và hải ngoại miêu tả như một bạo chúa và cũng bị coi là người phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của nhà Thanh.

    Năm xưa, khi đã bước sang độ tuổi gần đất xa trời, Từ Hy từng tàn sát không ít đại thần liêm chính trong triều. Bản thân bà vẫn biết việc mình làm chẳng có lấy nửa phần đúng đắn, nhưng khát vọng quyền lực và tính cách tự cao đã khiến vị Thái hậu ấy "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót".

    Bà được cho là người sẵn sàng hy sinh quyền lợi của bách tính, của quốc gia dân tộc vì vinh hoa phú quý và quyền lực của mình.

    Một trong những hành động bị lên án nhất phải kể tới việc bà là chủ mưu phía sau sự biến mất kỳ lạ của 100 đứa trẻ trong kinh thành năm xưa.

    Các hoàng đế thời phong kiến xa xưa rất chú trọng trong việc hậu sự sau khi chết. Vì thế, khi khai quật các lăng mộ, người ta thường thấy vô số vàng bạc châu báu được chôn cất cùng thi thể của các vị vua chúa. 

    Và Từ Hy Thái hậu cũng không ngoại lệ, bà đã chuẩn bị mộ huyệt cho mình từ rất sớm. Lăng mộ được xây dựng hoành tráng, cơ quan mật thất trùng trùng, hàng nghìn hàng vạn vật phẩm quý báu xa hoa được dự trữ sẵn để làm vật bồi táng.

    Không giống như Tần Thủy Hoàng (vị bạo chúa dành cả đời để tìm cách trường sinh bất lão), Từ Hy Thái hậu nhận thức được con người không thể chống lại mệnh trời, đồng thời bà cũng lo sợ bản thân bị gặp báo ứng vì những tội ác mình đã gây ra lúc sinh thời.

    Bấy giờ, trong nhóm đạo sĩ phục vụ dưới trướng Thái hậu, có kẻ biết tâm sự của bà ta nên đã đưa ra một chủ ý vô cùng tàn ác: Tuẫn táng cùng Thái hậu 100 đứa trẻ khoảng 10 tuổi trong lăng mộ.

    Theo lý giải của đạo sĩ bất lương trên, linh hồn con trẻ là những linh hồn thuần khiết tới nỗi không một thế lực ma quỷ nào có thể chống lại. Nếu bắt 100 đứa trẻ chôn cùng thì linh hồn Thái hậu sẽ luôn được chúng bảo vệ.

    tu hy thai hau chon cung 100 dua tre su that rung ron dspl 123b
    Sự kiện lăng mộ Thái hậu bị bè lũ Tôn Điện Anh đột nhập đã phơi bày chân tướng về sự biến mất kỳ lạ của 100 đứa trẻ ở kinh thành năm nào. Tranh minh hoạ: Baidu

    Ban đầu, người của Thái hậu tung tin lừa gạt các gia đình rằng đám trẻ đưa vào cung để bồi dưỡng làm tùy tùng của Từ Hy, tương lai nhất định có đường quan lộ rộng mở, một ngày không xa sẽ áo gấm về làng.

    Thế nhưng bách tính thời bấy giờ đã quá hiểu tâm tính của Tây Thái hậu. Do linh tính mách bảo rằng sự việc này nhất định có vấn đề, nhiều gia đình cương quyết không chịu "giao trứng cho ác".

    Tuy nhiên quân lính vẫn một mực tuân theo lệnh Từ Hy, ngang nhiên bắt đi con cái của cả trăm hộ dân trong kinh thành, đẩy nhiều gia đình vào cảnh nhà tan cửa nát. Có giai thoại còn truyền lại rằng, vào những ngày ấy, tiếng oán thán, than khóc vang lên khắp đường lớn ngõ nhỏ ở Bắc Kinh.

    Cứ như vậy, 100 đứa trẻ bị đưa đến nơi xây lăng mộ để phụ giúp những người thợ ở đó. Không những bị bóc lột sức lao động, những đứa trẻ còn phải hy sinh mạng sống để tuẫn táng theo Từ Hy.

    Đến năm 1928, băng trộm mộ Tôn Điện Anh đã lật tung khu mộ của Từ Hy Thái hậu và "cuỗm" đi hết toàn bộ châu báu bên trong, ngay cả thi thể của vị hoàng hậu quyền lực bật nhất cũng bị chà đạp và bị lột sạch quần áo cùng mũ đội quý giá. Từ đó, sự thật về 100 đứa trẻ mất tích và những thi hài trẻ con xuất hiện trong mộ Từ Hy Thái hậu cũng được hé lộ.

    Mãi đến những năm 80, các chuyên gia khảo cổ một lần nữa khai quật lại lăng mộ của Từ Hy Thái hậu mới phát hiện bên trong hoàn toàn trống không, chỉ còn lại thi thể lăn lóc không ngay ngắn. Đội chuyên gia tiến hành khử độc trừ bụi, xử lí thi thể của bà. Đến đây, Từ Hy Thái hậu mới chính thức được an nghỉ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-lien-quan-toi-100-dua-tre-trong-lang-mo-cua-tu-hi-thai-hau-duoc-giai-ma-the-nao-a507802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan