+ Aa-
    Zalo

    Bí mật phía sau những cảnh nóng trong phim “Hương Ga”

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phim, hành động chiếm 70\%, còn lại là cảnh nóng. Tuy nhiên khi ra rạp, nhiều cảnh nóng đã bị cắt.

    Ngày 31/10 vừa qua, phim “Hương Ga” do đạo diễn Cường Ngô và Trương Ngọc Ánh cùng hợp tác sản xuất đã chính thức công chiếu. Phim thuộc thể loại tâm lý hành động, có hơn 1.000 giờ quay và mất gần một năm thực hiện với kinh phí đầu tư khoảng 18 tỷ đồng. Trong phim, hành động chiếm 70\%, còn lại là cảnh nóng. Tuy nhiên khi ra rạp, nhiều cảnh nóng đã bị cắt.

    Bí mật phía sau những cảnh nóng trong phim “Hương Ga”

    Cảnh Hương Ga và Tùng Hero ân ái trong nhà riêng sau khi đã kết hôn.

    Nhiều cảnh nóng bị cắt

    “Hương Ga” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú, viết về cuộc đời của Dung Hà - một trùm giang hồ số má đất Cảng. Người chuyển thể là đạo diễn – nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc. Bà Ngọc cho biết, chưa có bộ phim nào được duyệt kỹ như bộ phim này, ngay cả khi sản xuất xong, phải 10 lần đưa đi trình duyệt mới ổn. Nhiều cảnh nóng trong phim đã bị cắt...

    Đạo diễn Cường Ngô cho biết, những cảnh nóng bị cắt là những cảnh khiến ai xem cũng phải “đổ mồ hôi”. Cảnh nóng đầu tiên trong phim “Hương Ga” là cảnh cô bé Hương (do Chi Pu thủ vai) bị hiếp trên chuyến tàu vượt biên cùng gia đình. Cảnh này chỉ mang tính phóng tác nên không được quay đặc tả. Cảnh nóng thứ hai là màn ân ái trong ngôi nhà hoang của Hương Ga (do Trương Ngọc Ánh thủ vai) và tên giang hồ Hưng Mã (do Hiếu Nguyễn thủ vai) với những góc máy rất táo bạo và cận cảnh. Tiếp đến là cảnh quay Hưng Mã “bán” vợ sắp cưới của mình cho Tuấn Chợ (do siêu mẫu Quang Hòa thủ vai) hiếp dâm đã bị cắt gần như sạch sẽ. Và cảnh nóng cuối cùng là Hương Ga quan hệ với Tùng Hero (do Kim Lý thủ vai) trong nhà riêng sau khi cả hai đã nên duyên vợ chồng.

    Trong số các cảnh nóng kể trên, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết, cảnh khiến chị đổ nhiều mồ hôi nhất là cảnh “yêu” Hưng Mã trong nhà hoang. Cảnh này mất khá nhiều thời gian, phải quay đi quay lại tới “3 đúp” mới thành công.

    Diễn “một đúp ăn ngay”

    Diễn viên Trương Ngọc Anh cho biết, trước khi bắt tay hợp tác với đạo diễn Cường Ngô sản xuất bộ phim này, chị khá lo lắng vì so với dạng vai trước đây trong “Áo lụa Hà Đông” hay “Ngọc viễn đông”, Hương Ga là một dạng vai rất đặc biệt. Thêm nữa, đây là bộ phim có rất nhiều cảnh nóng mà ở thời điểm đó, chị và Trần Bảo Sơn vẫn chưa ly hôn nên tâm lý không hoàn toàn thoải mái. Để có thể làm tốt vai diễn của mình, chị đã phải lên hẳn sơ đồ diễn xuất cho mình trong từng phân cảnh.

    Diễn viên Trương Ngọc Ánh cho rằng, càng diễn những cảnh nóng thì người diễn viên càng cần phải điều chỉnh cái đầu thật lạnh để điều chế cảm xúc một cách rõ ràng. Đóng cảnh nóng còn cực khổ hơn cả cảnh hành động bởi người diễn viên phải chuẩn bị tâm lý và tập dượt kỹ càng. Rất may, trong số các cảnh quay, chị và bạn diễn chưa gặp phải sự cố nào”.

    “Tôi quan niệm, với những cảnh khác thì người diễn viên có thể đóng đi đóng lại nhiều lần, nhưng cảnh nóng mà diễn tới lần thứ hai là cảm xúc đã bị chai rồi, chi bằng dốc sức diễn một lần cho xong, còn hơn kéo dài sự vất vả ra. Cũng may, những cảnh nóng trong “Hương Ga” đều rất rõ ràng vì nhân vật của tôi xác định được tình cảm mà họ dành cho những người đàn ông đó. Trong đời mình, tôi cũng đã trải qua nhiều cuộc tình có sắc thái rất khác nhau. Tôi có tình cảm cảm tính học trò, những mối tình hòa hợp về sinh lý và cả những mối tình đẹp thực sự. Chính vì thế, khi hóa thân thành Hương Ga, tôi hiểu ở những mối tình đó mình phải diễn như thế nào”, diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

    Một điều khó cho đạo diễn Cường Ngô, đó là diễn viên Kim Lý không biết tiếng Việt. Thế nên, mặc dù anh đóng các cảnh nóng với tâm lý rất thoải mái nhưng lại gặp phải vướng mắc về lời thoại. Để Kim Lý thực sự nhập vai, đạo diễn đã phải nhiều lần giải thích kỹ phân cảnh cho diễn viên và tập cho anh những câu thoại cơ bản. Kim Lý tâm sự, điều quan trọng nhất khi tham gia một bộ phim là phải biết hóa thân vào nhân vật. Vì lẽ đó, lúc nào anh cũng nghĩ mình là Tùng Hero, còn Trương Ngọc Ánh là Hương Ga. Nhờ thế, cả hai diễn viên đã phối hợp rất nhịp nhàng và chuyên nghiệp, các cảnh nóng chỉ cần một lần quay là xong.

    “Khi quay những cảnh nóng này, xung quanh chúng tôi có hàng chục người đang chăm chú nhìn, ánh đèn chiếu rất nóng... Điều may mắn, giữa tôi và Trương Ngọc Ánh có một chất xúc tác đặc biệt, chính vì thế cảnh nóng của chúng tôi “một đúp ăn ngay”. Xin bật mí rằng đây là một trong những thước phim nghệ thuật và đẹp nhất phim”, Kim Lý nói thêm.

    Nhà văn Nguyễn Đình Tú, tác giả của tiểu thuyết “Phiên bản” thì cho rằng, những cảnh nóng bị cắt gần hết nên bộ phim không có gì đặc biệt. “Tôi viết cảnh nóng còn kinh khủng hơn thế nhiều. Dường như tiểu thuyết của tôi rất khó làm phim bởi tôi viết cảnh ân ái rất nóng, đến độ kinh hoàng. Còn phim này thì lấy hành động bù vào. Tôi nghĩ, có những cảnh nóng không cần phải bỏ qua như thế, thậm chí phải dày hơn để diễn tả tâm lý nhân vật. Ví dụ như cảnh bị hãm hiếp là nỗi kinh hoàng của cả cuộc đời Hương Ga…”, nhà văn Nguyễn Đình Tú nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-phia-sau-nhung-canh-nong-trong-phim-huong-ga-a67228.html
    Sự kiện: Phim Hương Ga
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan