Bí mật trong "động bàn tơ": Dấn thân vào “động quỷ” giải cứu cô gái Việt trong bí mật


Chủ nhật, 08/09/2019 | 06:26


Cùng sự kiện

Mỗi khi đến các “động quỷ” tại Trung Quốc để tìm con gái, ông Quang đã gặp những cô gái Việt vì nhẹ dạ cả tin mà lưu lạc tại xứ này. Vì thương cảm, ông đã giải cứu...

Mỗi khi đến các “động quỷ” tại Trung Quốc để tìm con gái, ông Quang đã gặp những cô gái Việt vì nhẹ dạ cả tin mà lưu lạc tại xứ này. Vì thương cảm, ông đã giải cứu thành công một cô gái quê ở Phú Thọ bị lừa bán sang bên kia biên giới.

Số phận thiếu nữ bị người yêu lừa bán

Những cô gái trở về từ động quỷ. (Ảnh minh họa)

Trong quá trình gian nan tìm con nơi đất khách, giờ đây, nhớ lại quãng đường mà mình đã đi suốt bao ngày tháng, có lẽ cũng đến 30.000 cây số, ông không khỏi giật mình, ớn lạnh. Có ngày ông đi ngót nghét cả nghìn cây, lúc có tiền thì bắt xe khách, khi không có ông đi bộ, cẩn trọng, kín đáo dò hỏi bằng vốn tiếng Trung ít ỏi.

Trong hành trình đi tìm kiếm đứa con gái thơ dại của mình, ông Quang đã đến Quảng Đông. Tại đây, các ổ mại dâm rất nhiều nhưng không phải “nhà chứa” nào cũng dễ nhận biết. Ông được bạn mình dạy rằng, có 2 loại “nhà chứa”, một là nơi những cô gái chủ động đứng cửa để vẫy khách; hai là nơi kín đáo hơn, chỉ những khách làng chơi sành sỏi mới nhận ra. Vậy nên, đi đến đâu ông cũng quan sát thật kỹ nhưng không dám hỏi han nhiều. Bởi, những “vệ sĩ” ở đây rất manh động, nếu ông sơ hở sẽ dứt dây động rừng và no đòn. Vì vậy, mọi hành động của ông đều rất thận trọng khi được tiếp xúc với những cô gái ở chốn lầu xanh.

Ông Quang bảo: “Cuộc đời những cô gái mà tôi gặp nhiều éo le lắm. Dù cùng là thân phận gái mại dâm nhưng mỗi người một hoàn cảnh và bị lừa bán theo những cách khác nhau. Ai cũng mong mỏi được trở về quê hương, gia đình nhưng họ không thể. Bởi không có sức chống cự với đám nhà chứa, không có tiền để về.

Ông Quang nhắc đến một cô gái tên Linh quê ở Hà Tây (cũ). Cô gái ấy chỉ khoảng đôi mươi nhưng có đôi mắt thật u buồn. Biết ông Quang là người Việt Nam, Linh đã tâm sự rất nhiều. Cô bị chính người yêu lừa bán sang Trung Quốc. Linh nghỉ học sớm, ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc gia đình nên khi có một người đàn ông ngỏ lời yêu Linh đã nhận lời yêu, nhưng cô không ngờ, đây lại là người hại đời cô.

Người yêu Linh ra vẻ ngoài rất bảnh bao, giàu có, sau thời gian yêu nhau mặn nồng đã rủ cô sang Trung Quốc du lịch. Nhưng Linh bận việc gia đình không thể đi cùng. Vài ngày sau anh ta gọi điện về nói không thích ứng được với thời tiết nên đang bị ốm nặng. Hơn nữa, anh ta bị lừa không có tiền mua thuốc thang hay về quê được. Thấy người yêu nói vậy, Linh lo lắng, giấu bố mẹ kiếm ít tiền vội vã sang Quảng Tây, Trung Quốc để giúp người yêu và chăm sóc anh ta.

Gặp người yêu, Linh vui mừng, vội vã đi mua thuốc để anh ta uống. Không những thế, Linh còn đưa hết tiền cho anh ta. Nhưng không ngờ, tối hôm đó sau khi ăn xong Linh thấy đau đầu, chóng mặt và lăn ra ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy, Linh không thấy người yêu đâu còn cô đang ở trong một căn phòng nhỏ hẹp, tối tăm, ẩm mốc. Bên cạnh cô là tiếng cười đùa nhưng bằng tiếng Trung. Trong khi cô hoang mang, chưa hiểu chuyện gì thì một người phụ nữ phấn son đánh đậm, đẩy cửa vào. Bà ta nhìn cô bằng một ánh mắt lạnh lùng. Lúc này Linh lờ mờ đoán ra có thể đây là chủ nhà chứa. Không biết tiếng, cô chẳng thể hỏi được về anh người yêu đang ở đâu và nơi cô đang ở là nơi nào.

Một lúc sau, có một cô gái trẻ đi cùng người đàn bà lúc nãy bước vào. Đúng như dự đoán, bà ta là chủ chứa, nói được tiếng Việt. Bà ta bảo, đã mua cô từ tay gã người yêu. Linh bật khóc, lúc này cô mới biết mình đã bị bán vào động mại dâm xa lạ. Linh càng cay đắng hơn khi nhận ra bộ mặt sở khanh của gã đàn ông cô từng yêu. Cô chỉ còn biết chấp nhận trong đau đớn và chôn vùi tuổi thanh xuân ở đây. “Nhiều năm sau đó, cô gái tìm mọi cách trốn khỏi nơi nhơ nhớp này nhưng không thể. Cô chỉ biết hận gã người yêu mà thôi. Cô ấy chỉ mong gia đình ở Việt Nam sẽ đi tìm mình và tìm được đúng nơi để cô có thể trở về nhà làm lại cuộc đời”, ông Quang kể.

Cuộc giải cứu bí mật

Tấm bản đồ dù rách, nát vì mưa gió khi đi tìm con nhưng vẫn được ông Quang lưu giữ.

Không chỉ có Linh, mà rất nhiều cô gái cũng bị lừa bán sang Trung Quốc vào các động mại dâm, vì họ nhẹ dạ cả tin, ngây thơ khi được hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Không ít thiếu nữ bị chính “người yêu” lừa đảo, dụ dỗ bằng những lời mật ngọt để rồi sa chân vào chốn lầu xanh.

Những gã trai có vẻ ngoài bảnh bao, miệng nói ngon ngọt, thả lời ong bướm, vẽ ra tương lai đẹp như mơ đã khiến các cô gái mới lớn như Linh tin theo một cách mù quáng. Để rồi chính họ lại vỡ mộng trong sự đau đớn, tủi hổ. Khi họ nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn. Cứ nhìn thấy họ, ông Quang lại nhớ đến con gái mình. Ông tưởng tượng ra muôn vàn cảnh mà con gái ông chịu đựng. Để rồi những điều đó lại thúc giục ông tiếp tục lên đường tìm con.

Ông Quang nhớ đến trường hợp cô gái tên Đào, người Phú Thọ. Đào không được xinh đẹp như những cô gái khác nên sau khi bị một người quen bán làm gái mại dâm Đào bị gả cho một gia đình nghèo người Trung. Đây cũng là quãng thời gian tủi nhục nhất của cô gái này, cô phải làm vợ trong gia đình có 3 người đàn ông là 3 bố con.

Ban ngày cô phải làm việc quần quật từ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa cho cả gia đình. Đêm đến, cô phải phục vụ “giường chiếu” hôm thì người này, hôm lại người khác. Cô phải chịu cảnh sống không bằng chết khi trở thành nô lệ tình dục cho cả 3 bố con. Nhiều lần cô gái ấy đã muốn tìm đến cái chết nhưng đều bị phát hiện. Sau mỗi lần tự tử bất thành, cô bị canh chừng, cuộc đời cô càng thêm bi đát, tủi nhục hơn.

Trong khi tìm con, ông tình cờ được 1 người tốt bụng kể về trường hợp cô gái tên Đào, trạc tuổi người con gái ông đang tìm kiếm. Thất vọng vì đó không phải là con mình, tuy nhiên, thương cảm về nỗi đau thể xác, tinh thần của cô gái trẻ, ông Quang đã lên kế hoạch, đợi cô gái báo tin 3 bố con người Trung đi vắng, ông đưa cô gái đó ra khỏi gia đình kia. Cô gái phải đi bộ ròng rã 3 ngày để tìm đường ra. Ông đã cho cô gái trẻ đó ít tiền để lấy kinh phí đi lại. Sau bao ngày cay đắng, được sự hướng dẫn của ông, cô gái đã tìm được về quê hương.

Ông Quang bảo, lúc nảy ra ý định bỏ trốn, cả ông và cô gái ấy cũng vô cùng lo sợ. Nhưng thật may mắn, mọi chuyện đã êm xuôi. Giờ ông không còn biết tin gì về cô gái ấy nữa, nhưng ông tin, cô gái ấy đã làm lại được cuộc đời. Đến nay, đã nhiều năm trôi qua nhưng ông chưa thể quên được những ký ức đó. Con gái ông giờ đã có một cuộc sống yên ổn hạnh phúc bên gia đình. Ông thật tâm mong những cô gái bị lừa bán, sau khi trở về có thể tìm một công việc chính đáng, tìm một người đàn ông đủ tin cậy dựa vào để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Họ phải quên đi những ngày đau buồn trong quá khứ để tiếp tục sống và xây dựng hạnh phúc.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

M.Thu

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 143 ra ngày 6/9

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-trong-dong-ban-to-dan-than-vao-dong-quy-giai-cuu-co-gai-viet-trong-bi-mat-a291935.html