+Aa-
    Zalo

    Bị mất xe máy mưu sinh, anh shipper nghèo được người tốt tặng lại chiếc SH

    ĐS&PL Hành động đẹp của người dân xung quanh, đặc biệt là người đàn ông đã tặng anh shipper nghèo chiếc xe SH khiến ai nấy cảm thấy ấm lòng.

    Tri thức trực tuyến mới đây đưa tin về một câu chuyện xúc động, không khác nào cổ tích giữa mùa dịch. Theo đó, vào chiều ngày 2/8, khi giao hàng tới khu vực ngã ba Lam Sơn, huyện Hóc Môn (TP.HCM), anh Lê Xinh Dan (SN 1982) bị mất chiếc xe máy Honda Wave Alpha duy nhất của mình.

    Nhiều người dân sinh sống gần đó thấy anh Dan ngồi khóc liền đi tới hỏi thăm sự tình. Sau khi biết đầu đuôi câu chuyện, lại thấy tình cảnh khó khăn của nam shipper, nhiều người dân đã góp tiền để hỗ trợ phần nào cho anh Dan.

    bi mat xe may muu sinh anh shipper ngheo duoc nguoi tot tang lai chiec sh
    Anh Dan bị mất chiếc xe máy duy nhất trong lúc đi giao hàng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Đặc biệt, một người đàn ông tên Nguyễn Thanh Tòng đã không ngần ngại mà tặng luôn cho anh Dan chiếc xe máy hiệu Honda SH của gia đình mình.

    Anh Dan cho hay: "Tôi được bà con tặng gần 3 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, anh Tòng gọi điện cho tôi nói đến nhà anh, anh tặng chiếc xe máy. Nhận chiếc xe của anh, tôi rất bất ngờ và biết ơn. Anh Tòng là người quá tốt. Tôi đã chạy chiếc xe về phòng trọ của mình và sử dụng làm phương tiện cá nhân”.

    Theo lời kể của nam shipper, do tình hình kinh tế khó khăn, anh chỉ định giao hàng thêm vài ngày, sau đó sẽ đi xe về quê ở Quảng Ngãi, không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy.

    bi mat xe may muu sinh anh shipper ngheo duoc nguoi tot tang lai chiec sh1
    Anh Dan bên chiếc xe máy SH được anh Tòng tặng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến câu chuyện đầy xúc động này, Pháp luật và bạn đọc tiết lộ anh Nguyễn Thanh Tòng (SN 1971, có tên gọi khác là Hải) – người tặng anh Dan chiếc xe SH, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Anh Tòng chỉ làm nghề buôn bán nhỏ lẻ.

    Tuy nhiên, hơn 10 năm nay, anh luôn cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn bằng chính những đồng tiền mình làm ra. Vợ anh cũng ủng hộ, thậm chí còn cùng anh đứng ra hỗ trợ, phát đồ từ thiện cho bà con khó khăn trong khu vực gia đình đang sống.

    Anh Tòng chia sẻ: "Tuổi thơ mình cơ cực và nghèo khó nên mình hiểu và đồng cảm với họ. Nên khi làm ăn được, mình cố gắng chia sẻ với mọi người, chỉ mong mọi người bớt khổ".

    "Mình làm từ thiện cho mọi người đã nhiều năm rồi, tính ra cũng hơn 10 năm nay. Mình chỉ muốn giúp những người nghèo khó bớt khổ đi một chút, mình có bao nhiêu, giúp người ta bấy nhiêu...", người đàn ông tốt bụng nói thêm.

    bi mat xe may muu sinh anh shipper ngheo duoc nguoi tot tang lai chiec sh2
    Anh Tòng - người đàn ông tốt bụng đã tặng chiếc xe SH cho anh Dan. Ảnh: Pháp Luật và Bạn đọc

    Anh Tòng tâm sự cảm thấy rất thương khi biết hoàn cảnh gia đình anh Dan khó khăn, một đứa con phải nhờ nhà chùa nuôi nấng. Không suy nghĩ quá nhiều, anh quyết định tặng luôn chiếc xe SH của mình cho anh Dan. Vợ anh còn tặng thêm cho nam shipper nghèo 1 triệu tiền đi đường.

    Sau khi được tặng chiếc xe máy, anh Dan vô cùng xúc động, không ngừng cảm ơn vợ chồng anh. Theo anh Tòng, từ thời điểm hiện tại về sau, anh Dan có toàn quyền sử dụng chiếc xe, có thể để dùng, đem bán hoặc mang tặng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-xe-may-muu-sinh-anh-shipper-ngheo-duoc-nguoi-tot-tang-lai-chiec-sh-a509046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan