+Aa-
    Zalo

    Bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì khen mẹ đẻ đẹp hơn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày cô lên xe hoa nhà cô vui như bắn pháo, mẹ cô hạnh phúc ra mặt vì xưa nay bà vẫn ngầm nghĩ rằng “Phụ nữ học cao, không yêu đương gì thì chỉ có ế thôi”.

    (ĐSPL) - Ngày cô lên xe hoa nhà cô vui như bắn pháo, mẹ cô hạnh phúc ra mặt vì xưa nay bà vẫn ngầm nghĩ rằng “Phụ nữ học cao, không yêu đương gì thì chỉ có ế thôi”, mẹ Lương đã từng xác định con gái mình “ế” rồi vậy mà cuối cùng cô con gái rượu ấy cũng xuất giá.

    Lương vốn thẳng tính không biết xu nịnh ai bao giờ nên nhiều khi vẫn bị người khác ghét. Những ai tiếp xúc với cô lâu hay thật sự hiểu về cô mới biết được bụng dạ cô tốt đến nhường nào, còn đối với những người thích được khen, thích được người khác ca ngợi chỉ cần nghe thấy Lương nhận xét là chỉ muốn nóng mặt rồi nhảy bổ đến thôi.

    Lương xinh đẹp, học vấn cao, mãi đến năm 30 tuổi vì không muốn để bố mẹ phiền lòng vì có “quả bom nổ chậm” trong nhà nên cô quyết định lấy chồng. Cô quen người ta vỏn vẹn có 2 tháng, sau 2 tháng hẹn hò ấy cả hai thấy phù hợp cả về tuổi tác, cả về hoàn cảnh gia đình nên tiến tới hôn nhân.

    Ngày cô lên xe hoa nhà cô vui như bắn pháo, mẹ cô hạnh phúc ra mặt vì xưa nay bà vẫn ngầm nghĩ rằng “Phụ nữ học cao, không yêu đương gì thì chỉ có ế thôi”, mẹ Lương đã từng xác định con gái mình “ế” rồi vậy mà cuối cùng cô con gái rượu ấy cũng xuất giá.

    Chồng Lương hơn 4 tuổi, là một nhà kinh doanh giỏi, hơn thế nhà chồng cách nhà Lương chỉ 7, 8 km. Chồng Lương tuy không đẹp trai nhưng phong thái cũng như cách nói chuyện thể hiện mình là người nho nhã nên cô mới quyết định nhanh chóng đến vậy.

    Nhà chồng Lương neo người, chồng cô là con trai một, bố chồng Lương cũng là doanh nhân, tuy nhiên ngoài công việc ra thì ông lại là người dễ tính, thấu tình đạt lý, nên đối với cô con dâu có ăn có học, tính tình ngay thẳng như Lương luôn được ông yêu quý. Còn nói về mẹ chồng Lương thì không biết nói bao nhiêu cho đủ, nói bao lâu cho hết.

    Mẹ chồng Lương luôn tìm cách đuổi con dâu ra khỏi nhà (Ảnh minh họa).

    Mẹ chồng cô thích ăn diện, thích làm đẹp dù tuổi đã cao. Hơn thế, nhiều người nhạn xét bà có tính “đồng bóng”, thích được người khác khen ngợi cho dù chả có gì bà đâu có gì để người ta khen, gương mặt đơ cứng vì dao kéo, dáng người đậm đà phát tướng… Rồi tính cách ngang ngược, thích “hành tỏi” người khác. Làm con dâu bà muốn sướng cũng không được, để chiều được tính cách ấy của bà khó hơn lên trời.

    Trong quãng thời gian đầu làm dâu đã bao lần Lương cố gắng kìm hãm cá tính của mình để chiều lòng mẹ chồng nhưng kết quả đều thất bại. Ngay cả khi cô không làm gì, không thái độ gì cũng bị mẹ chồng soi mói. Lúc thì bà lấy chuyện học vấn của cô ra làm trò cười “Đấy các chị xem xem con dâu tôi là tiến sĩ đấy, mà tiến sĩ chứ đến giáo sư thì cũng chỉ cơm nước, giặt giũ, sinh đẻ thôi.”.

    Có khi mẹ chồng cô lại soi mói chuyện giờ giấc, ăn mặc của cô. Mặc đẹp cũng bị nói là điệu đà, mặc đơn giản thì bà chê quê mùa, luộm thuộm. Vậy là suốt nửa năm làm dâu Lương lãnh đủ các chiêu quái đản của mẹ chồng. Nhưng đâu chỉ dừng lại ở đó, có những lần hai mẹ con to tiếng với nhau chỉ vì lời khen tiếng chê.

    Lần gần đây nhất là lần mà Lương khóc đẫm nước mắt vì bị mẹ chồng đối xử quá đáng. Hôm đó vào cuối tuần, Lương không phải đi làm, mẹ chồng cô cũng ở nhà không đi làm đẹp như mọi khi vì trời mưa nên hiếm khi hai mẹ con mới có thời gian chạm mặt nhau nhiều như vậy. Không biết vô tình hay cố ý tìm chuyện để gây sự với con dâu, mẹ chồng cô “trưng cầu” ý kiến cô về sắc đẹp “Con thấy mẹ đẹp hay mẹ sinh ra con đẹp, trả lời thật mẹ nha. Làm thông gia với nhau mà mẹ ít gặp mẹ con quá, không biết trong mắt con ai đẹp hơn ai?”.

    Lần gần đây nhất là lần mà Lương khóc đẫm nước mắt vì bị mẹ chồng đối xử quá đáng. (Ảnh minh họa).

    Với tính cách của Lương cô chả cần suy nghĩ gì lâu, có thế nào cô nói thế đó “Nói thật hai mẹ đều đẹp, nhưng mẹ con trẻ hơn mẹ đến 5, 7 tuổi mà làm sao so sánh được. So sánh thế thì thiệt thòi cho mẹ quá…”, cô cứ vòng vo mãi vì không muốn mẹ chồng phật lòng, nhưng bà cứ cố dồn ép con dâu “Mẹ chỉ hỏi con là ai đẹp hơn sao con cứ phải trả lời vòng vo vậy. Học lên tiến sĩ mà không biết trả lời sao cho ngắn gọn nhất à…”. Vì tức mẹ chồng hay động chạm đến học vấn của mình nên Lương tra lời thẳng thừng “Mẹ nói vậy thì con trả lời thật luôn. Mẹ con trẻ hơn mẹ, từ gương mặt đến dáng dấp đều thanh thoát hơn mẹ. Chả gì thời con gái mẹ con cũng từng là hoa khôi của trường, của lớp…”.

    Lương vừa nói đến đó mẹ chồng cô đã tức điên, mặt bà biến sắc đỏ bừng, bà không nói không rằng bỏ lên phòng. Đến tối khi chồng và bố chồng Lương về mẹ chồng cô mới lên tiếng “Hôm nay con dâu ông, vợ thằng Nam nó tuyên bố thẳng là mẹ đẻ nó đẹp hơn, trẻ hơn cái gì cũng hơn mẹ chồng đó. Người ta nói ăn cây nào rào cây ấy, chứ đừng có ăn cây táo rào cây sung. Con dâu ông chắc muốn về với mẹ đẻ nó mà. Đã thế thì tôi cho toại nguyện.”. Xong rồi, mẹ chồng Lương đứng dậy tuyên bố thêm “Ngay ngày mai tôi cho cô về nhà mẹ đẻ cô ở cho đỡ nhớ, chứ ở với mẹ chồng xấu xí thế này khó ở lắm…”

    Gia đình chồng cô ai cũng biết tính mẹ chồng cô, nhưng mọi người không thể ngờ tới bà lại quá quắt đến vậy, tìm cớ đuổi con dâu. Sau khi chồng cô cũng như bố chồng cô hết lời can ngăn nhưng mẹ chồng cô vẫn không chịu dừng lại thì chồng cô quyết định hai vợ chồng sẽ ra ở riêng để tránh mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu.

    MỸ HẠNH

    Xem thêm video:

    [mecloud]ZzHM6RTp2S[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-me-chong-duoi-ra-khoi-nha-vi-khen-me-de-dep-hon-a121011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.