+Aa-
    Zalo

    Bị mẹ ép nhảy dây 3.000 cái/ngày, bé gái suýt hỏng đầu gối

    ĐS&PL Cô bé 13 tuổi bị mẹ ép nhảy dây 1.000 lần vào buổi sáng, 1.000 lần vào buổi trưa và 1.000 lần vào buổi tối đã bị viêm khớp gối, đau âm ỉ mỗi lần vận động.

    Truyền thông Trung Quốc mới đây đã đưa tin về trường hợp của Yuanyuan, một bé gái 13 tuổi sống tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, được chẩn đoán viêm khớp gối nghiêm trọng sau khi bị mẹ ép nhảy dây 3.000 cái mỗi ngày để cao hơn. 

    ep nhay day 3000 cai ngay me khien con gai hong dau goi dspl
    Bác sĩ đang giảng giải về trường hợp của bé gái 13 tuổi. 

    Người mẹ đã đưa con gái 13 tuổi đến khoa chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để khám bệnh do cô bé thường xuyên kêu đau nhức đầu gối.

    Trong mắt người mẹ, con gái thực chất là lười biếng, chỉ đang giả vờ đau để tránh việc tập thể dục hàng ngày. Chính vì vậy, cô buộc lòng phải dẫn con đến bệnh viện, nhờ bác sĩ kiểm tra để làm rõ sự việc.

    Tuy nhiên, sau khi nghe kết luận của bác sĩ, bà mẹ đã rất đau lòng, hối hận khi ép con gái phải làm điều phi lý vì mong muốn của bản thân.

    Người mẹ ở Hàng Châu nói với các bác sĩ rằng do lo lắng con mình không phát triển chiều cao lý tưởng, vì vậy cô đã yêu cầu con nhảy mỗi ngày. Kể từ khi bắt đầu kỳ nghỉ hè, người phụ nữ đã yêu cầu con tăng tần suất nhảy dây hàng ngày từ 1.000 cái lên 3.000 cái. Cô bé 13 tuổi được yêu cầu thực hiện nhảy 1.000 lần vào buổi sáng, 1.000 lần vào buổi trưa và 1.000 lần vào buổi tối.

    Cố bé cao 1,58 mét và nặng gần 120 kg, vì vậy mẹ cô bé nghĩ rằng con mình có thể tập nhảy dây vừa để giảm cân vừa để tăng chiều cao. Nhưng người mẹ không ngờ rằng trọng lượng cơ thể quá lớn chỉ khiến việc nhảy dây trở nên tồi tệ hơn đối với các khớp của cô bé.

    “Nếu có thể nắm bắt cơ hội, con bé vẫn có thể cao lên 1,6 mét. Hơn nữa, tập thể dục nhiều cũng có thể giúp con bé giảm cân. Tôi muốn con cao hơn, gầy hơn để trông xinh đẹp hơn ”, bà mẹ nói.

    Trước áp lực từ mẹ, Viên Viên ngày đêm cắn răn nhảy dây đúng theo yêu cầu của mẹ. Tuy nhiên qua vài tháng, đầu gối của cô bé bỗng nhiên xuất hiện triệu chứng đau nhức mỗi khi nhảy dây. Cơn đau sẽ dịu đi khi cô bé nghỉ ngơi, ngồi một chỗ nhưng khi đứng lên di chuyển, cơn đau âm ỉ lại xuất hiện.

    Viên Viên kể cho mẹ nghe về cơn đau của mình nhưng chỉ nhận lại ánh mắt nghi hoặc và cơn giận của mẹ. 

    May mắn khi tới gặp bác sĩ, ttình trạng của Viên Viên chưa tới mức lo ngại. Chỉ cần điều trị, nghỉ ngơi hợp lý sẽ nhanh chóng cải thiện và không để lại di chứng. Nếu để lâu hơn thì bệnh sẽ khó thuyên giảm và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của cô bé.

    Bác sĩ nhấn mạnh, cha mẹ muốn con mình cao lớn cũng là điều tốt nhưng yêu cầu nhảy 3.000 lần mỗi ngày thì hơi quá, sẽ khiến cơ thể của các em tổn thương.

    Xét từ góc độ tiện lợi của việc tập luyện, nhảy dây quả thực là một lựa chọn tốt, nhưng nên kiểm soát lượng vận động, chỉ nhảy từ 1.000 đến 2.000 lần mỗi ngày. Khi nhảy dây nên đi giày thể thao, loại giày có khả năng chống va đập mạnh, chú chọn mặt đất bằng phẳng, tránh bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-me-ep-nhay-day-3-000-cai-ngay-be-gai-suyt-hong-dau-goi-a513148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan