+Aa-
    Zalo

    Bị Mỹ dừng chuyển giao F-35, Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến chiến đấu cơ Su-57 của Nga

    ĐS&PL Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã thể hiện sự quan tâm với chiến đấu cơ Su-57 mới của Nga sau khi Mỹ tuyên bố ngừng chuyển giao F-35.

    Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã thể hiện sự quan tâm với chiến đấu cơ Su-57 mới của Nga sau khi Mỹ tuyên bố ngừng chuyển giao F-35.

    Chiến đấu cơ Su-57 của Nga. Ảnh: Getty

    Jane's Defense Weekly dẫn lời giám đốc hợp tác quốc tế và chính sách khu vực tập đoàn vũ khí Rostec của Nga Viktor Kladov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sắp ký cho phép xuất khẩu máy bay Su-57E - biến thể mới của Su-57 do Nga sản xuất cho các đối tác nước ngoài.

    Hồi tháng 5/2018, Sputnik từng đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bày tỏ sự quan tâm đến Su-57 nếu Washington từ chối bán máy bay F-35 cho Ankara. Đến gần đây, Washington thực sự đã tuyên bố tạm ngừng chuyển giao F-35 để bày tỏ với việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống S-400 do Nga sản xuất.

    "Chúng tôi đã cảnh báo rõ ràng với Thổ Nhĩ Kỳ rằng nếu họ mua lại S-400 thì sẽ dẫn đến việc đánh giá lại sự tham gia của Ankara vào chương trình F-35 cũng như với kế hoạch chuyển giao các vũ khí tiềm năng khác. Ngoài ra, thoả thuận mua S-400 cũng có thể dẫn đến việc Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt thông qua Đạo luật trừng phạt (CAATSA) đối với bất kỳ thực thể chính phủ, công ty tư nhân hoặc cá nhân nào liên quan đến giao dịch đó", một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

    Su-57 được cho là không kém tiêm kích F-22 và F-35 của Mỹ do Lockheed Martin sản xuất. Giá của Su-57 cũng chỉ bằng 40% so với máy bay do Mỹ sản xuất. Theo đó, giá của Su-57 vào khoảng 40-45 triệu USD trong khi F-35 của Mỹ có chi phí có thể lớn hơn 100 triệu USD - được cho là loại tiêm kích đắt đỏ nhất thế giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-my-dung-chuyen-giao-f-35-tho-nhi-ky-quan-tam-den-chien-dau-co-su-57-cua-nga-a269431.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan