Bị ngã gãy chân khi leo núi, người đàn ông vẫn bình tĩnh chỉ dẫn đội cứu hộ làm việc


Thứ 6, 28/10/2022 | 08:15


Cùng sự kiện

Thấy đội cứu hộ định nâng mình lên sai quy cách, người đàn ông vội ngăn lại và yêu cầu họ làm theo hướng dẫn của mình.

Ngày 23/10 vừa qua, một người đàn ông không may bị ngã gãy chân trong lúc đi leo nút ở vùng Cát An, Giang Tây (Trung Quốc). Mặc dù không di chuyển được nhưng với kinh nghiệm làm bác sĩ ngoại khoa, anh bình tĩnh nằm ở một vị trí với tư thế có lợi cho cơ thể trong lúc đợi đội cứu hộ đến.

Sau khi có mặt, đội cứu hộ tìm cách di chuyển người đàn ông xuống núi để đưa đến bệnh viện xử lý vết thương. Thấy đội cứu hộ định nâng mình lên sai quy cách, người đàn ông vội hô lớn: “Ối đừng đừng, tôi là bác sĩ ngoại khoa đây, các anh hãy nghe theo sự chỉ dẫn của tôi”.

Nghe thấy nạn nhân là bác sĩ ngoại khoa, đội cứu hộ nhanh chóng làm theo hướng dẫn và thành công di chuyển người đàn ông xuống núi an toàn. Sau khi đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng nghìn bình luận.

Cộng đồng mạng - Bị ngã gãy chân khi leo núi, người đàn ông vẫn bình tĩnh chỉ dẫn đội cứu hộ làm việc

Một số người không thể nhịn cười và cho rằng đoạn video quá hài hước. Một số khác lại bày tỏ sự thán phục trước tâm thái bình tĩnh, tận tình chỉ dẫn đội cứu hộ các bước để cứu mình của người đàn ông.

“Đội cứu hộ chắc hoang mang vì tự nhiên được gọi tới để huấn luyện kỹ năng miễn phí quá!”, một cư dân mạng viết.

Một người khác bình luận: “Nếu lần sau đội cứu hộ gặp trường hợp như vậy, chắc chắn sẽ biết cách xử lý, cứu được càng nhiều người hơn”.

Có người lại bảo: “Một câu ‘nghe tôi sắp xếp’ của anh bác sĩ tự nhiên tưởng tượng người bị thương là người khác”.

Trước đó, vào năm 2019, tờ The Sun từng đưa tin về một sự việc tương tự xảy ra tại thị trấn Lengshui, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Cụ thể, khi đang từ nơi làm việc về nhà, anh Huang Songliang (37 tuổi) không may va chạm với xe hơi qua đường.

Cú va chạm khiến một phần tay trái của anh, kể từ khuỷu tay trở xuống bị cán đứt lìa, văng ra xa gần chục mét. Bất chấp cơn đau do vết thương gây ra, anh Huang vẫn cố đứng dậy để đi nhặt phần cánh tay đứt lìa trước khi quay lại chỗ lề đường gần nơi gặp nạn và ngồi chờ người đến cứu.

Bố anh Huang cho hay, anh được đưa đến một bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển đến Bệnh viện nhân dân số 1 Sâm Châu ở Hồ Nam để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ đã nối lại cánh tay đứt lìa cho anh Huang. Tuy nhiên, việc nối tay chỉ có tác dụng bảo đảm tính thẩm mỹ do phần tay bị đứt lìa gân, cơ, xương sẽ không hoạt động được nữa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nga-gay-chan-khi-leo-nui-nguoi-dan-ong-van-binh-tinh-chi-dan-doi-cuu-ho-lam-viec-a555476.html