+Aa-
    Zalo

    Bị ngã gãy xương sườn, nam bác sĩ vẫn nén đau để làm điều này cho bệnh nhân

    ĐS&PL Nam bác sĩ ở Sơn Đông (Trung Quốc) được nhiều người khen ngợi khi đặt bệnh nhân lên trên bản thân mình.

    Mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một bác sĩ phòng cấp cứu bị ngã gãy xương sườn trong lúc vội vàng chạy đi khám cho bệnh nhân nhưng vẫn cố đứng dậy để tiếp tục nhiệm vụ.

    Theo South China Morning Post, người trong video là anh Zhao Xinxing – bác sĩ tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Lâm Thuật (thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

    Sáng ngày 15/5, vừa được nghỉ ngơi sau khi thực hiện hồi sức liên tiếp cho hai bệnh nhân, bác sĩ Zhao bất ngờ nhận được một cuộc gọi khẩn cấp.

    Qua điện thoại, y tá thông báo có một bệnh nhân đang trên đường đưa đến bệnh viện nhưng đã bị ngừng tim và ngừng hô hấp. Vừa nghe tin, bác sĩ Zhao lập tức bật dậy, vừa khoác áo vừa chạy tới phòng cấp cứu.

    bi nga gay xuong suon nam bac si van nen dau de lam dieu nay cho benh nhan
    Nam bác sĩ vội vàng chạy đi khi nhận được tin báo có bệnh nhân nguy kịch đang được chuyển đến bệnh viện. Ảnh: SCMP

    Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Sơn Đông, bác sĩ Zhao nói: “Tôi nhận được cuộc gọi vào khoảng 7h cho biết một bệnh nhân đang nguy kịch được chuyển đến phòng cấp cứu. Ngay lập tức, tôi đứng dậy và cố gắng lao nhanh tới đó nhưng không may trượt chân và ngã ở góc hành lang”.

    Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy nam bác sĩ bị ngã và đập mạnh phần mạn sườn xuống nền gạch do tốc độ chạy nhanh. Mặc dù cú ngã khiến anh đau đớn và bị thương nặng nhưng anh vẫn gắng gượng đứng dậy đi vào phòng hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nguy kịch.

    “Lúc đứng dậy, tôi cảm thấy đau dữ dội ở một bên sườn nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ đến việc đi cứu bệnh nhân”, bác sĩ Zhao kể.

    Nói về phản ứng của dư luận, nam bác sĩ thừa nhận anh vô cùng ngạc nhiên, không nghĩ đoạn video đó lại thu hút sự quan tâm lớn đến vậy. Theo truyền thông địa phương, bác sĩ Zhao hiện đã hồi phục sức khỏe sau tai nạn không may.

    “Tôi chỉ làm việc cần làm với tư cách là một bác sĩ. Tôi cần phải dũng cảm vì đó là nghề mà tôi đã chọn. Bản thân tôi thấy mình chỉ là một trong số hàng triệu bác sĩ đang làm việc tại khoa Cấp cứu của các bệnh viện. Bất cứ nhân viên nào ở khoa Cấp cứu cũng sẽ không do dự mà tiến về phía trước khi biết bệnh nhân đang gặp nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Zhao tâm sự.

    Hành động bỏ qua vết thương nghiêm trọng của bản thân để đi cứu bệnh nhân của nam bác sĩ này đã nhận “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng. Nhiều người ca ngợi sự tận tâm và cống hiến quên mình của bác sĩ Zhao.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nga-gay-xuong-suon-nam-bac-si-van-nen-dau-de-lam-dieu-nay-cho-benh-nhan-a540704.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan