+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Cho thôi việc bác sĩ làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho 14 người

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chấm dứt hợp đồng lao động với nữ bác sĩ khai báo gian dối, làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho 14 người.
     
    Ngày 28/8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bình Thuận cho biết giám đốc của bệnh viện (BV) này vừa ký thông báo, chấm dứt hợp đồng lao động đối với bác sĩ Q.T.B, kể từ ngày 31/8. Thông báo trên căn cứ vào biên bản cuộc họp vào ngày 25/8 của lãnh đạo BV về việc xử lý trách nhiệm đối với bà Q.T.B, theo báo Thanh Niên.
     
    Nguyên nhân chấm dứt hợp đồng lao động, do bác sĩ Q.T.B khai báo y tế không trung thực khi đến nhận công tác tại BV vào ngày 14/6, gây lây lan dịch bệnh, để lại hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của đơn vị và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Bác sĩ B. nghỉ việc thuộc diện không có trợ cấp.
     
    Vào đầu tháng 8 vừa qua, bà Q.T.B cũng bị UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận, nơi bà cư trú) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng vì không thực hiện khai báo y tế tại điểm kiểm dịch COVID-19 khi từ các tỉnh khác về địa phương.
     
    Cụ thể, vào 19h ngày 13/6, bác sĩ B. về địa phương từ tỉnh Đồng Nai nhưng không khai báo y tế tại điểm kiểm soát COVID-19. Sáng hôm sau, bà B. nhận việc tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận nhưng khai "không đi đâu" trong 14 ngày qua, sau đó vào làm việc tại khoa Sản.
    binh thuan cho thoi viec bac si lam lay lan dich benh covid 19 cho 14 nguoi1
    BVĐK Bình Thuận bị phong tỏa sau khi phát hiện bác sĩ B. bị mắc COVID-19. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng Online.
     
    Ngày 23/6, qua xét nghiệm ngẫu nhiên, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận phát hiện bà B. bị mắc COVID-19. Từ nguồn lây của bệnh nhân này, tại Bình Thuận đã có 14 bệnh nhân mắc COVID-19 ngoài cộng đồng trong đó có 6 người thân trong gia đình bác sĩ này, theo báo Pháp Luật. Sau đó, BV đã phải phong tỏa, tạm ngừng đón bệnh nhân.
     
    Qua xác minh, Công an huyện Tuy Phong nhận định, bà B. không thực hiện khai báo y tế khi từ tỉnh khác về địa phương. Tuy nhiên, tại thời điểm này, bà B. không phải trở về từ vùng có dịch COVID-19 đã được thông báo cách ly hoặc trong khu vực đã có quyết định cách ly, phong tỏa. 
     
    Do vậy, hành vi của bà B. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người". Hành vi của nữ bác sĩ này là "Không thực hiện khai báo y tế khi từ tỉnh khác về địa phương".
     
    Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Giám đốc sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Cụ thể, phối hợp với sở Y tế để kiểm tra, rà soát quy trình tuyển dụng, ký hợp đồng lao động giữa BVĐK tỉnh Bình Thuận với bác sĩ B.; tại thời điểm tiếp nhận có đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 không, nhất là đối với một tổ chức y tế, cơ sở điều trị bệnh lớn của tỉnh. Qua đó, xem xét trách nhiệm để đề xuất xử lý theo quy định.
     
    Bích Thảo (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nh-thua-n-cho-thoi-vie-c-ba-c-si-la-m-lay-lan-di-ch-be-nh-covid-19-cho-14-nguo-i-a511553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan