+Aa-
    Zalo

    Bị nhắc nhở vì mua một suất buffet cho 3 người ăn, lý do vị khách đưa ra khiến ai cũng ngỡ ngàng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua tại một nhà hàng thuộc khu dịch vụ Lang Phường ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Tuy nhiên, đến nay, những đoạn video liên quan mới được chia sẻ và lập tức gây bão trên mạng xã hội.

    Cụ thể, vào trưa ngày 29/4, một trong 3 vị khách đã mua suất buffet trị giá 35 NDT (hơn 110.000 đồng) và 2 người còn lại mua mì gói. Mặc dù nhà hàng có bố trí khu vực riêng cho khách ăn mì nhưng 2 người này lại ngồi ở khu vực ăn buffet cùng bạn của mình và thản nhiên sử dụng quầy thức ăn tự chọn. Thời điểm này nhà hàng đang đông khách nên nhân viên phục vụ không thể quan sát hết.

    Dù chỉ mua một suất buffet nhưng cả 3 vị khách đều ngồi tại quầy ăn tự chọn. Họ vẫn lấy đồ ăn như các thực khách xung quanh và "lờ" đi chuyện mua vé.

    Khi bữa ăn gần kết thúc, các nhân viên mới phát hiện và lên tiếng nhắc nhở rằng hành động trên là sai quy định của nhà hàng. Tuy nhiên một vị khách tỏ rõ sự khó chịu.

    khach-trung-quoc-chi-mua-mot-suat-buffet-nhung-cho-3-nguoi-cung-an---bao-dan-tri.mp4

    "Tôi đã mua vé buffet cho mẹ, còn 2 chúng tôi ăn mỳ gói. Nhưng cụ già rồi, không thể ăn hết đồ nên chúng tôi mới ra ăn giúp vì không muốn lãng phí đồ ăn", vị khách trong nhóm tỏ ra vô cùng khó chịu và nói.

    Thậm chí, người này còn yêu cầu gặp quản lý nhà hàng để tiếp tục tranh cãi và quay video đăng tải lên mạng xã hội để nhờ dân mạng phân xử đúng sai.

    Phía nhà hàng sau đó đã liên hệ với khách để giải thích. Khu vực quầy ăn tự chọn quy định tính theo đầu người. Mỗi vé chỉ tính cho một người. Bởi vậy, chuyện 3 người cùng ăn một suất là không được phép.

    Ngay lập tức, sự việc này nhanh chóng gây "bão" trên nhiều nền tảng mạng và trở thành tin tức được tìm kiếm hàng đầu ở đất nước tỷ dân với hơn 10.000 bài đăng liên quan.

    Cư dân mạng đứng về phía nhà hàng, phê phán hành động làm sai quy định của nhóm 3 khách trên, không những vậy còn “to tiếng” với nhân viên đang làm đúng nhiệm vụ của mình. "Nếu ngay từ đầu cảm thấy mình không ăn hết và sợ lãng phí đồ ăn thì nên chọn hình thức gọi món hoặc đến nhà hàng khác. Nếu 3 người ăn cùng nhau 1 suất ăn như vậy thì lời lãi nào cho nhà hàng nữa", tài khoản họ Phạm bình luận.

    Cũng có người bênh vực rằng có thể nhóm khách hàng trên chưa hiểu rõ quy tắc ăn buffet và không có ý muốn lợi dụng nhà hàng. Tuy vậy, nhóm người "đòi công bằng" cho nhà hàng vẫn áp đảo, còn nhắc nhở mọi người nên tôn trọng quy định khi ăn uống bên ngoài.

    Hiện "suất ăn buffet 35 tệ" đang trở thành từ khóa được cư dân mạng Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày qua, với nhiều ý kiến bình luận sôi nổi. Tuy nhiên đến nay, danh tính của nhóm 3 vị khách vẫn chưa được tiết lộ.

    Trước đó, hồi đầu tháng 5 vừa qua, sự việc một nữ thực khách họ Hứa tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đi ăn buffet suất 218 NDT/suất (hơn 700.000 đồng), 5 bữa/tháng nhưng đã lén mang lượng lớn thức ăn ở nhà hàng về cũng gây xôn xao.

    Theo đó, sau khi xem các đoạn phim được camera giám sát ghi lại, phía nhà hàng phát hiện người phụ nữ tới đây 5 lần chỉ trong 2 tuần và liên tục lấy nhiều đồ ăn hơn bình thường. Sau đó, vị khách này lén bỏ phần ăn vào các túi nilon chuẩn bị sẵn rồi nhét vào túi xách

    co gai an buffe tai trung quoc 1

    Sau đó, vị khách này lén bỏ phần ăn vào các túi nilon chuẩn bị sẵn rồi nhét vào túi xách

    "Cô gái này thích gọi nhiều món đắt tiền như sò lông, cá hồi Bắc Cực, gan ngỗng Pháp,... có lần còn gọi đến 15 phần sashimi tôm, 8 phần gan ngỗng Pháp, 6 phần thịt bò", chủ nhà hàng cho biết.

    Được biết, một suất ăn buffet tại nhà hàng có giá 218 tệ (hơn 730.000 đồng). Sau đó, chủ quán xem lại các đoạn camera trước kia và phát hiện đây không phải lần đầu nữ thực khách có hành vi như vậy.

    Cuối cùng, cô gái bị nhà hàng kiện, đòi 45.000 tệ (khoảng 150 triệu đồng) cho 5 lần vi phạm. Ban đầu, người này từ chối trả tiền, nhưng cuối cùng phải chấp hành và bồi thường thêm 8.000 tệ (khoảng 27 triệu đồng) chi phí pháp lý.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nhac-nho-vi-mua-mot-suat-buffet-cho-3-nguoi-an-ly-do-vi-khach-dua-ra-khien-ai-cung-ngo-ngang-a576315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan