+Aa-
    Zalo

    Bị phạt 6 triệu đồng vì ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người năn nỉ xin bỏ qua

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng vừa lập biên bản và xử phạt 6 triệu đồng đối với 3 người ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang.

    Lực lượng chức năng vừa lập biên bản và xử phạt 6 triệu đồng đối với 3 người ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang. Bị phạt, nhóm người này đã năn nỉ xin bỏ qua và hứa không tái phạm.

    Chiều ngày 4/12, tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở khu vực công cộng, nơi tập trung đông người.

    Theo ghi nhận, một số trường hợp không đeo hoặc đeo không đúng cách đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính.

    Nhóm người ngồi nhậu không đeo khẩu trang. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, tổ liên ngành phát hiện 4 người ngồi nhậu trước công viên 23/9 và không đeo khẩu trang nên tiến lại nhắc nhở. Ít phút sau, lực lượng chức năng quay trở lại và 3 người trong nhóm này không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt.

    Khi bị lập biên bản và xử phạt 2 triệu đồng/người, thì nhóm người này đã năn nỉ xin bỏ qua và hứa không vi phạm. Tuy nhiên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính 3 trường hợp với tổng số tiền 6 triệu đồng.

    Tại một tiệm cắt tóc trên đường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác cũng lập biên bản một trường hợp không đeo khẩu trang là nhân viên giữ xe. Tương tự, một phụ huynh đón con tại cổng trường THPT thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão nhưng không đeo khẩu trang cũng được tổ công tác nhắc nhở. Tuy nhiên người này không chấp hành. Qua kiểm tra hành chính, người này không có giấy tờ tùy thân nên lực lượng chức năng mời về trụ sở để làm việc.

    Theo số liệu từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong 3 ngày thực hiện cao điểm kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân, phường này đã lập biên bản 9 trường hợp vi phạm.

    Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, kể từ ngày 15/11/2020, hành vi không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-6-trieu-dong-vi-ngoi-nhau-tren-via-he-3-nguoi-nan-ni-xin-bo-qua-a348321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan