+Aa-
    Zalo

    Bị phát hiện có vợ, người đàn ông dọa tung ảnh nóng để đòi "tình phí"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Níu kéo tình cảm bất thành, Liêm đã yêu cầu người tình đưa 40 triệu đồng nếu không sẽ bị đưa ảnh khỏa thân lên mạng.

    (ĐSPL) -  Níu kéo tình cảm bất thành, Liêm đã yêu cầu người tình đưa 40 triệu đồng, nếu không sẽ bị đưa ảnh khỏa thân lên mạng.

    Theo báo Thanh niên, ngày 29/12, Công an H.Thoại Sơn (An Giang) cho biết đã khởi tố Trần Văn Liêm (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Hiệp Sơn, H.Hòn Đất, Kiên Giang) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    Đối tượng Liêm tại cơ quan công an - Ảnh: báo Công an TP. HCM

    Báo Công an TP. HCM thông tin, Liêm làm nghề tài xế đã có vợ và đứa con gái 12 tuổi sống tại nhà trọ Yến Nhi (thuộc phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên). Tại đây, Liêm có quan hệ tình cảm với chị N.T.L. (22 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) sống cạnh nhà trọ nơi mình ở.

    Trong thời gian này, Liêm dùng điện chụp lại ảnh khỏa thân của L. làm “kỷ niệm yêu đương”. Không lâu sau, nghĩ rằng việc qua lại giữa mình và Liêm không mang lại kết quả nên L. chủ động chia tay.

    Tức giận Liêm dọa tung ảnh nóng lên mạng nhưng được L. năn nỉ gã này quay sang đòi chị này đưa 20 triệu đồng gồm 15 triệu đồng tiền tình phí và tiền lãi. Thấy vậy, chị L. vay mượn được 16,5 triệu đồng đưa cho Liêm. Thế nhưng sau 2 ngày nhận tiền, gã này tiếp tục yêu cầu chị L. đưa tiếp 20 triệu đồng nếu không sẽ phát tán các ảnh nóng.

    Trước yêu cầu của Liêm, ngày 13/12, chị L. cùng mẹ ruột đã trình báo công an để nhờ can thiệp. Theo thỏa thuận, chị L. đến điểm hẹn giao cho Liêm 20 triệu đồng, sau khi nhận xong, gã này lấy tiền bỏ vào cốp xe gắn máy rồi sau đó bị Công an xã Định Thành và Công an huyện Thoại Sơn bắt giữ. Qua khám xét người Liêm, cơ quan công an thu giữ 8 tấm ảnh khỏa thân của chị L., 3 điện thoại di động, 21,7 triệu đồng.

    Được biết, chị L. có đứa con 2 tuổi và đã ly dị chồng, sau đó lên Long Xuyên thuê nhà để đi làm tiếp viên. Việc qua lại giữa chị và Liêm diễn ra khoảng 6 tháng nay, nhưng vợ Liêm không hề hay biết. Riêng Liêm ngoài việc làm tài xế còn làm “cò” mua bán xe. Vào năm 2005 y bị Tòa án huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ kết án một năm tù về tội chiếm đoạt tài sản.

    Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-hien-co-vo-nguoi-dan-ong-doa-tung-anh-nong-de-doi-tinh-phi-a176607.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan