+Aa-
    Zalo

    Bị phạt hơn 63 triệu đồng vì mang nửa chiếc bánh mì từ Singapore lên máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Một cô gái đã bị phạt hơn 63 triệu đồng sau khi mang nửa chiếc bánh mì từ Singapore nhập cảnh vào Australia.

    Trong một đoạn video TikTok hồi tháng 7, Jessica Lee cho biết cô đã phải "trả" hơn 2.600 USD cho nửa chiếc bánh mì mua từ Singapore sau khi đáp xuống sân bay tại Perth, Australia.

    bi phat hon 63 trieu dong vi mang nua chiec banh mi tu singapore len may bay 01
    Jessica Lee chia sẻ trên TikTok về việc phải nộp phạt hơn 2.600 USD cho nửa chiếc bánh mì mua từ Singapore. Ảnh: Sohu

    "Đó lã lỗi của tôi. Tôi đã mua một chiếc bánh mì khi quá cảnh ở sân bay Singapore sau chuyến bay kéo dài 11 giờ đồng hồ từ châu Âu. Tôi đã ăn nửa cái và mang phần còn lại lên chuyến bay nối tiếp theo", Jessica cho hay.

    Jessica đưa ra một biểu mẫu thông báo vi phạm với mức phạt tiền 2.664 USD (hơn 63 triệu đồng), đồng thời lý giải cô đã không nhận ra rằng ngoài hành lý xách tay và ký gửi, cô cũng phải liệt kê nửa chiếc bánh mì vào tờ khai tại sân bay.

    Người phụ nữ cho biết cô có 28 ngày để hoàn thành việc nộp phạt. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng vì cô vừa nghỉ việc và đang phải vật lộn với tiền thuê nhà.

    Đoạn video nhanh chóng lan truyền với hơn 200.000 lượt xem. Nhiều người bình luận tỏ ra thông cảm và khuyên cô nên nhanh chóng nộp phạt.

    Theo quy định của Dịch vụ Biên phòng Australia, tất cả các sản phẩm thịt và rau quả được mang theo phải được khai báo trên tờ khai nhập cảnh. Tất cả các hãng hàng không bắt buộc phải thông báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh về vấn đề an ninh sinh học trước khi máy bay hạ cánh, nêu rõ những rủi ro về an toàn sinh học và sự cần thiết của việc khai báo các thông tin về thành phần thực phẩm.

    Nhiều thông báo tương tự bằng biển báo giấy hoặc điện tử cũng được đặt trong khu vực khách đến tại sân bay, nhấn mạnh rằng thực phẩm nên được khai báo hoặc đựng trong các hộp an toàn sinh học.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-hon-63-trieu-dong-vi-mang-nua-chiec-banh-mi-tu-singapore-len-may-bay-a551672.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan