+Aa-
    Zalo

    Bị phạt lỗi "vượt đèn vàng", tài xế đòi CSGT bồi thường 1.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cho rằng quyết định xử phạt lỗi "vượt đèn vàng" của CSGT Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) là không đúng, ông Chúc đã gửi đơn kiện ra tòa.

    Cho rằng quyết định xử phạt lỗi "vượt đèn vàng" của CSGT Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) là không đúng, ông Chúc đã gửi đơn kiện ra tòa.

    Sáng 12/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ việc ông Phạm Xuân Chúc (33 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Trưởng CA thị xã Từ Sơn và quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc CA tỉnh Bắc Ninh.

    Rất đông người dân đã có mặt từ 7h để theo dõi phiên xét xử.

    TAND tỉnh Bắc Ninh, nơi diễn ra vụ xét xử - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tại phiên tòa, đại diện nguyên đơn, ông Phí Văn Thắng (Phó trưởng CA thị xã) có mặt, còn ông Nguyễn Văn Long (Phó giám đốc CA tỉnh Bắc Ninh) vắng mặt có lý do. Cả hai bên không mời luật sư.

    Sau khi chủ tọa phiên tòa khai mạc, đại diện VKSND Bắc Ninh đã đề nghị hoãn phiên xử do thiếu đại diện nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Long.

    Trước đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Bắc Ninh, HĐXX đã tiến hành hội ý và đi tới quyết định tạm hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 1/2 tới.

    Trước đó, ông Chúc cho hay, ngày 2/12/2016 lái ôtô trên tỉnh lộ 277 hướng từ thị xã Từ Sơn ra đường cao tốc quốc lộ 1A.

    Khi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, anh bị tổ CSGT công an thị xã Từ Sơn dừng xe với lỗi vượt đèn vàng. Anh Chúc bị lập biên bản phạt hành chính với nội dung “không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông”.

    Cho rằng khi vượt vạch thì đang đèn vàng và việc cảnh sát xử phạt lỗi vượt đèn vàng là không đúng, ngày 5/12/2016 ông Chúc nộp đơn khiếu nại việc bị lập biên bản.

    Ngày 25/1/2017, Công an Từ Sơn ký quyết định xử phạt hành chính ông với mức 1,6 triệu đồng và tước bằng lái xe 60 ngày về lỗi “không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông”, theo điểm a, khoản 5, điều 5 Nghị định 46.

    Ông Chúc cho rằng quyết định này không có căn cứ pháp lý và công an ra quyết định xử phạt hành chính khi đã hết hạn nên kiện ra tòa, yêu cầu tuyên buộc Công an Bắc Ninh hủy bỏ quyết định xử phạt; Công an Từ Sơn hoàn lại 1.600.000 đồng đã nộp phạt và bồi thường 1.000 đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-loi-vuot-den-vang-tai-xe-doi-csgt-boi-thuong-1000-dong-a216193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan