+Aa-
    Zalo

    Bị phạt vì đi vào đường trên cao: Người đi bộ ngỡ ngàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bị xử phạt vì đi vào đường trên cao, nhiều người đi bộ còn tỏ ra ngỡ ngàng không hiểu vì sao, thậm chí có người còn cố tình bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

    (ĐSPL) – Bị xử phạt vì đi vào đường trên cao, nhiều người đi bộ còn tỏ ra ngỡ ngàng không hiểu vì sao lại bị phạt, thậm chí có người còn cố tình bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

    Theo tin tức từ Đội CSGT, Trật tự và Phản ứng nhanh - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), chỉ trong vòng 7 ngày, đơn vị này đã xử lý 33 trường hợp người đi bộ đi vào đường cấm tại tuyến đường vành đai III trên cao, mức xử phạt là 100.000 đồng/người.

    Bị phạt vì đi vào đường trên cao: Người đi bộ ngỡ ngàng

    Nhiều người vẫn ngang nhiên đi bộ trên tuyến đường trên cao Vành đai 3.

    Quan sát tại các điểm đầu lên xuống của tuyến đường trên cao cho thấy, tại mỗi điểm đều có biển báo cấm người đi bộ, xe đạp và xe máy, thế nhưng thời gian qua, rất nhiều người vẫn “phớt lờ” biển cấm, cố tình vi phạm đi lên đường trên cao, khiến nguy cơ tai nạn xảy ra là khá cao vì tuyến đường này chỉ dành cho ô tô, và các xe chạy trên tuyến đường này đều đi với tốc độ cao.

    Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng công an đã chốt chặt tại các đường dẫn lên đường trên cao để nhắc nhở và xử lý những người cố tình vi phạm.

    Bị phạt vì đi vào đường trên cao: Người đi bộ ngỡ ngàng

    Tại mỗi điểm lên xuống đường trên cao đều có biển báo cấm người đi bộ, đi xe máy, nhưng không ít người vẫn phớt lờ và cố tình vi phạm.

    Một cán bộ công an phường Thanh Xuân cho biết, việc người đi bộ đi vào đường cấm ở tuyến đường trên cao diễn ra đã nhiều tháng qua. Phần lớn những người này là khách vừa xuống xe hoặc lên đường trên cao để bắt xe khách liên tỉnh cho nhanh, đỡ mất công vào bến.

    Cán bộ này cũng cho biết thêm, khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, thậm chí nhiều người còn không biết quy định này. Nhưng bên cạnh đó, cũng vẫn có những người biết mà cố tình không thực hiện, vì họ muốn “đi tắt cho nhanh”.

    Bị phạt vì đi vào đường trên cao: Người đi bộ ngỡ ngàng

    Có người thấy lực lượng chức năng thì quay đầu đi xuống, không dám tiếp tục vi phạm đi vào đường trên cao.

    Thiếu tá Nguyễn Thắng Toàn - Đội phó Đội Cảnh sát trật tự giao thông phản ứng nhanh (Công an quận Thanh Xuân) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/11, đội trật tự giao thông phản ứng nhanh (bao gồm các chiến sĩ mặc cảnh phục và thường phục) kết hợp với Đội CSGT số 7 và công an 4 phường trên địa bàn bước đầu nhắc nhở với người đi bộ không lên cầu bắt xe hoặc nhắc nhở người vi phạm không tái diễn việc xuống xe trên đường cao tốc.

    Bị phạt vì đi vào đường trên cao: Người đi bộ ngỡ ngàng

    Nhiều người ngơ ngác không biết đến quy định cấm này nên được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở.

     “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi phát hiện người đi bộ vi phạm thì lực lượng chức năng sẽ xử phạt 100.000 đồng; người điều khiển xe máy vào đường cấm bị phạt 300.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm sẽ bị tạm giữ CMND, bằng lái... sau đó ra kho bạc nộp phạt và quay lại lấy giấy tờ” - Thiếu tá Nguyễn Thắng Toàn cho biết.

    Được biết, ngoài việc cắt cử lực lượng túc trực, cơ quan chức năng còn gửi văn bản tuyên truyền đến các trường đại học, các phường để người dân hiểu luật và không tái phạm.

    Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ bố trí lực lượng luân phiên nhau túc trực từ 6h đến 24h hằng ngày và kéo dài cho đến hết 31/12/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-vi-di-vao-duong-tren-cao-nguoi-di-bo-ngo-ngang-a69234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan