+Aa-
    Zalo

    Bị phiến quân phục kích bất ngờ, ít nhất 22 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Trận phục kích của phiến quân Maoist kéo dài trong 4 tiếng đồng hồ ở huyện biên giới Sukma, khiến ít nhất 22 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng.

    Trận phục kích của phiến quân Maoist kéo dài trong 4 tiếng đồng hồ ở huyện biên giới Sukma, khiến ít nhất 22 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng.

    Nhân viên lực lượng an ninh mang thi thể của đồng nghiệp sau một cuộc tấn công của phiến quân Maoist ở Bijapur, Ấn Độ vào ngày 4/4/2021.

    Giới chức Ấn Độ thông báo, các nhân viên an ninh thuộc đơn vị CoBRA tinh nhuệ thuộc Lực lượng Cảnh sát Dự bị Trung ương, Lực lượng Bảo vệ Khu bảo tồn và Lực lượng Đặc nhiệm của Ấn Độ đã bị phiến quân Maoist tấn công vào ngày 3/4 tại bang Chhattisgarh.

    Các tay súng đã tiến hành phục kích cảnh sát, phá hủy các văn phòng chính phủ và bắt cóc nhiều quan chức. Họ cũng cho nổ tung đường ray xe lửa, tấn công nhà tù để giải thoát cho các phiến quân khác, đánh cắp vũ khí từ cảnh sát và kho bán quân sự để trang bị cho mình.

    Một quan chức cấp cao ở Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh, cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng, 22 thành viên lực lượng an ninh Ấn Độ đã bị sát hại bởi các phiến quân Maoist".

    Ngay sau đó, một lực lượng an ninh gồm khoảng 1.500 binh sĩ được điều động từ các đơn vị của Lực lượng cảnh sát dự bị trung ương (CRPF), Cảnh sát Chhattisgarh và một số lực lượng khác đã tiến hành một chiến dịch truy lùng và tiêu diệt dọc ranh giới của hai huyện Bijapur-Sukma thuộc bang trên.

    Theo hãng tin RT, lực lượng du kích thực hiện vụ tấn công trên đã hoạt động tại Ấn Độ từ thập niên 1960. Chúng chuyên thực hiện các hành động phá hoại, cũng như tấn công nhằm vào các nhân viên an ninh Ấn Độ.

    Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất do lực lượng nổi dậy cực đoan này thực hiện trong năm nay.  Cuộc tấn công trên diễn ra không lâu sau khi 5 nhân viên an ninh bị sát hại trong một vụ bom xe buýt ở huyện Narayanpur hôm 23/3.

    Có tới 14 trong số 27 huyện của bang Chhattisgarh bị ảnh hưởng bởi tình trạng bạo lực do phiến quân cực đoan gây ra.

    Mộc Miên (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phien-quan-phuc-kich-bat-ngo-it-nhat-22-nhan-vien-an-ninh-an-do-thiet-mang-a361470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan