+Aa-
    Zalo

    Bị phụ huynh "tố" bớt xén bữa ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non AMIS nói gì?

    ĐS&PL Bị phụ huynh "tố" bớt xén bữa ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non AMIS cho hay: "Đây chỉ là hiểu nhầm giữa phụ huynh và nhà trường. Nhà trường đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh và học đã để xảy ra sự việc trên"....

    Những ngày qua, một số phụ huynh của trường American Montessori International School (AMIS), Hà Nội, bức xúc về chất lượng bữa ăn của các con tại trường.

    bi phu huynh to bot xen bua an 70 000 dong ngay truong mam non amis noi gi 1
    Cốc nước cam của trẻ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Vietnamnet, chị T.H, một phụ huynh có con theo học tại cơ sở AMIS Trần Hữu Dực (địa chỉ 30 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho hay tiêu chí để lựa chọn trường mầm non ngoài cơ sở vật chất, học phí, đội ngũ giáo viên, còn cả chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, chị H. rất bức xúc bởi trường giới thiệu theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, nhưng chất lượng bữa ăn của các con không đạt tiêu chuẩn so với mục tiêu ban đầu nhà trường đưa ra trao đổi với phụ huynh. Trong khi, ở lứa tuổi mầm non, việc ăn uống của trẻ là một trong những điều quan trọng nhất.

    Thời gian đầu, chất lượng bữa ăn khá ổn nhưng sau đó thì không. Ngày nào đi học về, con cũng kêu đói trong khi tiền ăn trường tăng lên 70 nghìn đồng/ngày từ tháng 10/2022. Thấy có vấn đề bất ổn, tôi đã theo dõi và yêu cầu cô giáo ở lớp chụp đầy đủ suất ăn của các con và gửi cho phụ huynh hằng ngày. Khi nhìn suất ăn của các con, tôi ứa nước mắt vì thương", chị T.H bức xúc.

    Theo chị H., thực đơn nhà trường đưa lên một đằng, nhưng khi nấu đã không đúng món. Lượng đồ ăn quá ít ỏi. Cốc nước cam như nước lọc, 1 quả chuối chia 3-4 phần, mỗi con được 3 lát. Giáo viên ở lớp ý kiến lên trường rằng đồ ăn ít quá, nên tăng số lượng, nhà trường không tiếp thu”.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ngoài chị H., một phụ huynh khác có con theo học tại AMIS Trần Hữu Dực cũng thắc mắc khi hôm nào con cũng đòi mang đồ ăn tới lớp. Lúc đầu, phụ huynh này chỉ nghĩ con muốn chia cho các bạn. Khi thấy tình trạng kéo dài, vị phụ huynh này đã nhờ thầy cô chụp lại suất ăn của các bé và nhận thấy tình trạng giống như chị H. đã chia sẻ.

    bi phu huynh to bot xen bua an 70 000 dong ngay truong mam non amis noi gi 2
    Các bữa ăn của trẻ tại AMIS Trần Hữu Dực bị phụ huynh cho là không tương xứng với số tiền 70.000 đồng/ngày. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, tối ngày 3/4, đại diện trường American Montessori International School (AMIS) cơ sở Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lên tiếng trước thông tin trên của phụ huynh.

    Cụ thể, vị đại diện cho biết, hình ảnh đó chỉ là khẩu phần một trong bốn bữa ăn hàng ngày của học sinh.

    Mỗi ngày, học sinh được ăn 4 bữa (2 bữa chính và 2 bữa phụ). Nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực đơn được thay đổi liên tục. Ví dụ bữa phụ hôm bánh mỳ kèm theo sữa, hôm bánh bao kèm sữa chua. Nhà trường cũng cập nhật hình ảnh các bữa ăn lên phần mềm liên lạc mỗi ngày, đồng thời gửi cho Ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát.

    Theo vị đại diện trên, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, nhà trường rà soát và chấn chỉnh sự việc. "Chúng tôi sẵn sàng chào đón phụ huynh trực tiếp đến trường tham quan nhà bếp, phòng ăn, và chất lượng bữa ăn của các con vào bất cứ thời gian nào trong tuần", vị đại diện nói.

    Đặc biệt, về phản ánh khẩu phần ăn ít, không đảm bảo như giá tiền đóng góp của phụ huynh, đại diện AMIS cơ sở Trần Hữu Dực nói "có thể do góc chụp". Một bát cháo sườn, phần thịt, sườn nặng sẽ ở phía dưới, song với cách chế biến khác, nhà bếp rải thịt băm ở phía trên cháo lại là câu chuyện khác. Nhà trường sẽ thay đổi cách chế biến để tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh.

    Đại diện AMIS cơ sở Trần Hữu Dực cũng giải thích, khi chia suất ăn cho trẻ, các thầy cô thường chia ở lượng vừa phải, trẻ muốn ăn thêm sẽ cho thêm. Quy chuẩn là có đồ ăn thêm cho các con có nhu cầu. Nhà trường luôn muốn giáo dục các con ăn hết suất đồ ăn của mình. Nếu chia nhiều quá, thường các con ăn không hết hoặc cảm giác chán ăn.

    "Đây chỉ là hiểu nhầm giữa phụ huynh và nhà trường. Nhà trường đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh và học đã để xảy ra sự việc trên. Nhà trường sẽ thay đổi và khắc phục việc chia khẩu phần ăn để tránh xảy ra hiểu lầm như trên", vị đại diện nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phu-huynh-to-bot-xen-bua-an-70-000-dong-ngay-truong-mam-non-amis-noi-gi-a571016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan