+Aa-
    Zalo

    Bí quyết ăn bánh chưng để không tăng cân vù vù dịp Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Bánh chưng thường được cho là "thủ phạm" gây tăng cân, tuy nhiên nếu ăn một cách hợp lý bạn vẫn có thể giữ được dáng vóc như mong muốn sau kỳ nghỉ Tết.

    Không ăn bánh chưng rán

    Bánh chưng rán làm tăng cảm giác ngon miệng và khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, bản thân bánh chưng đã chứa nhiều chất béo, khi rán bằng dầu mỡ thì lượng chất béo sẽ còn tăng cao hơn.

    bi quyet an banh chung khong beo 1

    Ăn bánh chưng rán sẽ thúc đẩy cân nặng tăng nhanh hơn mà còn rất dễ gây đầy bụng, lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng rán vào cơ thể còn đặc biệt không tốt cho những người có bệnh lý cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tim mạch, bệnh thận. Đặc biệt người có tiền sử dạ dày không nên ăn bánh chưng rán, có thể làm cho bệnh lý càng nặng hơn.

    Không ăn bánh chưng vào bữa tối

    Bánh chưng được làm từ gạo nếp, khó tiêu, do đó không nên ăn vào buổi tối. Việc ăn bánh chưng rán vào buổi tối sẽ càng nghiêm trọng hơn bởi bánh chưng rán sẽ ngấm thêm nhiều dầu mỡ, sẽ làm tăng cân, gây tích mỡ bụng và không tốt cho các bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh thận, người bị bệnh lý dạ dày... do bánh chưng rán khó tiêu, gây đầy hơi, chướng bụng.

    Bánh chưng thích hợp nhất là ăn trong bữa sáng và bữa trưa. Bởi lúc này cơ thể vẫn phải hoạt động nhiều giúp tiêu hao bớt năng lượng. Khi ăn bánh nên ăn vừa phải, nếu gói bánh gia đình nên sử dụng nhân thịt nạc thay cho thịt mỡ.

    Ăn bánh chưng kết hợp rau xanh

    Bánh chưng chứa hàm lượng tinh bột cao, ít chất xơ, do đó tỉ lệ dinh dưỡng trong món ăn này chưa cân đối. Chính vì thế, để việc ăn bánh chưng không còn là nỗi ám ảnh tăng cân, tích tụ mỡ ngày tết, ngoài việc cân chỉnh lượng bánh thì chúng ta nên bổ sung rau, củ quả để cung cấp vitamin, khoáng chất.

    Ngoài ra, ăn bánh chưng nên ăn kèm với dưa góp, hành muối sẽ kích thích tiêu hóa, giúp không bị đầy bụng.

    bi quyet an banh chung khong beo 2

    Không ăn kèm các món tinh bột khác

    Nếu ăn bánh chưng trong những ngày Tết bạn không nên ăn thêm các món giàu tinh bột khác như cơm, xôi nếp, bánh mì. Ngoài ra, cũng nên hạn chế các món chiên, xào trong bữa ăn đó.

    Ăn 1 miếng bánh chưng, giảm 1 bát cơm

    Chị em nếu lo ngại tăng cân nhiều khi ăn bánh chưng ngày Tết thì nên giảm bớt một bát cơm so với thông thường. Ngoài ra, khi ăn bánh chưng vẫn nên bổ sung thêm cá, thịt lượng vừa phải và nên hấp, luộc thay vì chiên, rán để giúp chuyển hóa bột đường được nhanh hơn và không bị ngán.

    Đối tượng cần hạn chế tối đa ăn bánh chưng

    Ăn nhiều bánh chưng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tăng cân sau Tết. Do đó, những đối tượng như người ăn kiêng, trẻ nhỏ béo phì không nên ăn bánh chưng. Người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, rối loạn đường huyết, mỡ máu cao cũng cần hạn chế ăn bánh chưng. Phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn nhiều vì sẽ gây khó tiêu và táo bón cho thai phụ.

    mon an ngay tet 1

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-an-banh-chung-de-khong-tang-can-vu-vu-dip-tet-a556942.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan