Bí quyết cải thiện viêm đại tràng


Thứ 4, 02/05/2018 | 13:05


Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết giúp người viêm đại tràng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, yên tâm sống hòa bình với bệnh.

Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết giúp người viêm đại tràng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, yên tâm sống hòa bình với bệnh.

Thực tế việc điều trị viêm đại tràng mạn tính dứt điểm rất khó khăn, vì những tổn thương viêm loét trong đại tràng ngày càng lan rộng. Người bệnh luôn sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu viêm đại tràng tái phát nên nhiều người xác định phải sống chung thân với bệnh bằng cách ăn uống kiêng khem, bị tái lại là dùng thuốc điều trị triệu chứng. Cứ như vậy, bệnh tình có nguy cơ nặng hơn, với những trường hợp bị lâu năm, nguy cơ cao bị ung thư đại trực tràng.

- Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm đại tràng và những biểu hiện như thế nào để chúng ta có thể sớm nhận biết bệnh?

Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hoá thường gặp và thường khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hoá cấp tính do nhiễm khuẩn hoặc do rối loạn tiêu hóa kéo dài. Rối loạn tiêu hóa này thì do nhiều nguyên nhân: uống rượu bia, ăn uống thiếu khoa học như ăn nhiều chất bột đường, nhiều đồ chiên rán, hoặc cũng có thể do dùng một đợt kháng sinh kéo dài,… không được điều trị dứt điểm, để lặp đi lặp lại nhiều lần thành viêm đại tràng mạn tính khó điều trị.

Những biểu hiện dễ nhận biết của bệnh viêm đại tràng như là: rối loạn tiêu hoá, chướng bụng, đầy hơi, đau bụng, rối loạn phân (khi lỏng, khi nát, khi táo, sống phân) sau khi ăn phải đồ lạ đồ tanh sống, đại tiện nhiều lần trong ngày, không thoải mái sau khi đại tiện và có cảm giác mót muốn đi nữa, bị nặng phân có thể lẫn máu giống máu cá,... đó là những biểu hiện lâm sàng. Nếu đi nội soi thì sẽ thấy rõ các ổ viêm loét trong thành đại tràng.

-  Gần đây có rất nhiều thực phẩm bổ sung lợi khuẩn (Probiotic), vậy lợi khuẩn có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe đường ruột nói chung và bệnh viêm đại tràng nói riêng?

- Trong đường ruột con người có một hệ vi sinh vật, trong đó có cả vi khuẩn có ích (hay gọi là lợi khuẩn) và vi khuẩn gây hại, sống cạnh tranh với nhau. Khi cân bằng tỷ lệ (85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn) thì đường ruột sẽ hoạt động khỏe mạnh, tiêu hóa ổn định. Vì lợi khuẩn chính là nhà máy sản xuất enzym tiêu hóa thức ăn, là nhân tố đắc lực bảo vệ đại tràng. Nhưng lợi khuẩn suy giảm do nhiều yếu tố: ăn uống, stress, tuổi tác, dùng các loại thuốc điều trị bệnh, đặc biệt là thuốc kháng sinh,…

Riêng đối với người bệnh viêm đại tràng thường phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị chữa lành các ổ viêm loét, nên kháng sinh vào tiêu diệt hết lợi khuẩn gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, chính vì vậy người bệnh thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa tái đi tái lại.

Lúc này cần phải bổ sung ngay lợi khuẩn để bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị mất đi, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Đặc biệt, trong lòng đại tràng nhìn dưới kính hiển vi tái tạo hệ lông nhung mọc dày đặc, lợi khuẩn sống bám trên các lông nhung này và tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột tạo thành một lớp rào chắn bảo vệ đại tràng.

Chính vì vậy, việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho người viêm đại tràng vô cùng quan trọng, không những cân bằng hệ vi sinh vật giúp tiêu hóa ổn định, mà còn tái tạo lá chắn kép bảo vệ đại tràng khỏe bị tấn công trở lại, giúp cải thiện tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

- Khi điều trị viêm đại tràng thì việc bổ sung lợi khuẩn vào thời điểm nào là tốt nhất và bổ sung như thế nào để cải thiện được các triệu chứng viêm đại tràng?

Đối với người viêm đại tràng thì việc bổ sung lợi khuẩn là việc cần thiết, đặc biệt khi điều trị bằng các loại thuốc điều trị đại tràng và kháng sinh, vì lúc này kháng sinh vào sẽ gây rối loạn tiêu hóa.

Nên trong quá trình điều trị cần kết hợp bổ sung lợi khuẩn song song và sau đợt dùng kháng sinh đó thì cần bổ sung lợi khuẩn một thời gian để bù đắp đủ lợi khuẩn đã bị tiêu diệt và tái tạo lớp lá chắn bảo vệ đại tràng, giúp người bệnh hạn chế được tình trạng bệnh tái đi tái lại.

- Vậy bổ sung lợi khuẩn từ đâu và bổ sung liều lượng như thế nào để cải thiện được những nỗi khổ của người bệnh viêm đại tràng?

Hiện nay thì việc bổ sung lợi khuẩn tốt nhất là từ các loại men vi sinh, đặc biệt là những lợi khuẩn sống đưa được lợi khuẩn vào tận đại tràng sẽ nhanh chóng phục hồi lại lớp lá chắn bảo vệ đại tràng. Đặc biệt là các sản phẩm có thành phần lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính yếu của đại tràng. Tuy nhiên lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên khi chọn mua sản phẩm người bệnh nên chọn đúng loại mới có hiệu quả.

Với lợi khuẩn đường ruột thì việc bổ sung liệu lượng là vô hạn, vì thực tế lượng vi khuẩn trong đường ruột của con người là rất lớn khoảng 85 nghìn tỷ con, hơn nữa lợi khuẩn lại giảm dần do nhiều yếu tố: ăn uống, stress, thời tiết, thuốc kháng sinh,… Với người viêm đại tràng thì việc duy trì một liều lượng theo đợt hoặc hàng ngày là rất tốt.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04 73 04 69 69 – 0936 404 366

Website: http://bifina.vn/

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-cai-thien-viem-dai-trang-a217473.html