+Aa-
    Zalo

    Bí quyết đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bà nội trợ nào cũng nên biết

    • DSPL
    ĐS&PL Cá là món ăn phổ biến và yêu thích của nhiều gia đình tuy nhiên nếu không sơ chế kỹ, mùi tanh của cá sẽ làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn.

    Cá là một loại thực phẩm quen thuộc và phổ biến đối với người Việt Nam. Vì chứa nhiều calo và omega3 nhưng lại ít chất béo nên cá được nhiều gia đình lựa chọn.

    Mỗi loại cá khác nhau sẽ mang đến những lợi ích khác nhau nhưng nhìn chung, ăn cá thường xuyên sẽ rất tốt cho sự phát triển của trí não và sức khỏe tim mạch. Lợi ích của cá là thế nhưng nhiều người vẫn ngần ngại khi chọn cá vì mùi tanh của nó. Tuy nhiên, chỉ cần bạn biết một vài mẹo nhỏ dưới đây thì mùi tanh của cá sẽ không còn là vấn đề

    1. Phải chọn những con cá còn tươi sống, đánh sạch vảy và bỏ mang sau khi giết mổ. Bóc sạch màng đen trong bụng cá và máu ở vùng tủy sống. Mùi tanh ở những nơi này đặc biệt nặng nên phải làm sạch chúng.

    bi quyet khu mui tanh cua ca 1

    2. Sau khi làm sạch cá, bước quan trọng nhất là loại bỏ đường tanh. Bạn dùng dao rạch một đường từ lưng cá xuống dưới đầu cá, sau đó dùng lưng dao gõ nhẹ vào thân cá, bạn sẽ thấy một đường màu trắng. Trong khi vỗ cá, nhẹ nhàng kéo dây tanh ra ngoài cho đến khi hết dây tanh. Dùng phương pháp tương tự với mặt còn lại.

    bi quyet khu mui tanh cua ca 2

    3. Cho cá vào một cái chậu, đổ thêm nước trong, đảm báo nước ngập thân cá. Sau đó cho tiêu, rượu trắng, gừng, muối vào, ngâm cùng cá một lúc để cá cho hết mùi tanh thì vớt ra. Riêng cá tươi có thể ngâm một lúc, nhưng nếu là cá đông lạnh thì phải ngâm ít nhất hai giờ.

    4. Chúng ta cũng có thể ngâm cá trong nước vo gạo, dù là loại cá nào thì nước vo gạo cũng có thể khử mùi tanh rất tốt. Hoặc ngâm cá với sữa cũng có thể đạt được hiệu quả khử mùi tanh.

    bi quyet khu mui tanh cua ca 3

    5. Dùng rượu trắng để khử mùi tanh cũng là một cách hay. Sau khi làm sạch cá, bạn khứa dao hoa lên thân cá. Đầu tiên quết lên mình cá một lớp muối, sau đó cho rượu trắng vào ướp một lúc cũng có thể khử mùi tanh.

    6. Đầu bếp cho biết khi làm món cá hấp, dù là cá nước ngọt hay cá nước biển, khi hấp bạn đều có thể cho vài lát chanh lên cá, như vậy cá hấp sẽ đặc biệt mềm và không bị tanh.

    Như vậy, khi làm cá, dù là loại cá nào, chế biến như thế nào đi chăng nữa thì chỉ dùng rượu nấu ăn, gừng, hành lá để khử mùi tanh là chưa đủ.

    bi quyet khu mui tanh cua ca 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-danh-bay-mui-tanh-cua-ca-nhanh-chong-va-hieu-qua-ba-noi-tro-nao-cung-nen-biet-a565388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan