Bí quyết dọn nhà đón Tết sẽ “hết căng”


Thứ 2, 25/01/2021 | 08:26


Tại sao không biến câu chuyện dọn nhà của bạn trở nên thú vị, chẳng hạn như uống chai Trà Xanh Không Độ ướp lạnh, mọi bức bách, mệt mỏi sẽ được ‘thổi bay’.

Dọn dẹp, lau chùi và sắp xếp lại mọi thứ trong nhà cũng dễ gây căng thẳng, mệt mỏi. Vậy tại sao không biến câu chuyện dọn nhà của bạn trở nên thú vị, chẳng hạn như uống chai Trà Xanh Không Độ ướp lạnh, mọi bức bách, mệt mỏi sẽ được ‘thổi bay’. 

Tết đang đến rất gần, nhưng công việc còn bộn bề, gia đình chị Thanh Hoài (Quận Bình Thạnh, TPHCM) vẫn chưa kịp sắm sửa cho Tết. Chị Hoài cho biết, gia đình không có người giúp việc, nên mọi việc đều phải tự lo. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 29 tháng Chap, tức chỉ nghỉ trước Tết đúng 2 ngày, nên những ngày này, năm nào vợ chồng chị cũng “vắt chân lên cổ” ngược xuôi chuẩn bị đủ thứ.

Cuối năm việc ở công ty tăng gấp ba lần, vì sổ sách công nợ những ngày cuối năm cần hoàn tất, công việc mệt mỏi căng thẳng nên có hôm về đến nhà đã gần 9 giờ đêm, lúc đó thì chỉ muốn tắm một phát rồi đi ngủ, không còn thiết tha gì đến việc dọn dẹp nhà cửa.

Cuối năm mọi người đều trong trạng thái tất bật

Việc dọn nhà là tốn nhiều thời gian nhất. Chị Hoài kể, nhà có con nhỏ, nên nhiều đồ đạc khá bừa bộn, có khi phải mất nguyên cả ngày hai vợ chồng dọn cật lực mới xong. Nhiều năm vợ chồng chị phải tranh thủ đi mua sắm buổi tối hoặc sáng sớm vì ban ngày không còn thời gian.

Thế nhưng rút kinh nghiệm, năm nay mọi thứ chị Hoài đã lên sẵn kế hoạch thay vì “hì hục” lao vào việc dọn dẹp ngay. Chị cho biết việc đơn giản này sẽ giúp hạn chế lãng phí thời gian, công sức và giữ được tinh thần tốt trong suốt quá trình dọn dẹp.

Chị Hoài cũng chia sẻ thêm, gia đình mình có thói quen uống trà, thế nhưng mọi năm cứ lúi húi dọn dẹp từ sáng tới tối mịt mà không có thời gian nấu nước pha trà, thế nên cả ngày cú qua loa đến khát khô cổ họng, người mệt mỏi khó chịu.

Không những thế còn phải dọn dẹp nhà cửa

Năm nay mọi thứ đã khác, chị đi mua thùng Trà Xanh Không Độ rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần trong mấy ngày “chiến đấu” với việc dọn dẹp nhà cửa. Không những chị mà cả chồng và hai đứa con đề rất thích thức uống này. Trà Xanh Không Độ có vị chát đặc trưng của trà bởi lưu giữ được hàm lượng EGCG ở mức cao nhất, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, mang lại cảm giác sảng khoái, tươi mát.

Cũng chính nhờ việc giữ được hương thơm và vị chát đặc trưng của trà xanh tự nhiên mà Trà Xanh Không Độ đã chinh phục được những người tiêu dùng khó tính nhất. Tạo nên xu hướng sử dụng trà xanh theo một cách mới, tiện ích hơn, nhanh gọn hơn và sảng khoái hơn.

Sự tiện dụng khi được đóng chai, hương vị tự nhiên đặc trưng và chất lượng tuyệt hảo đã khiến cho Trà Xanh Không Độ sớm chinh phục được những người yêu trà, trong đó có bộ phận giới trẻ năng động và bận rộn. Thức uống này được yêu chuộng không chỉ bởi tính giải khát mát lành mà còn giúp xua tan căng thẳng.

Trà Xanh Không Độ giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi

Chị Hoài cũng chia sẻ thêm một số “mẹo” dọn nhà khá hay mà chị đọc được trên mạng  như nên quét dọn theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài, theo kiểu như cách làm 5S của Nhật. Tức là, bắt đầu dọn từ tầng thượng đi xuống và từ bếp ra ngoài sân. Lau sạch sẽ bụi bẩn bám trên các đồ vật bằng gỗ, kim loại như gương, kính. Tiếp theo, bạn mới quét dọn mạng nhện, bụi bặm ở góc nhà.

Dọn dẹp, lau chùi và sắp xếp lại mọi thứ trong nhà là một cách đơn giản nhưng cũng rất hữu hiệu để gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Vậy tại sao không cố gắng tìm ra những cách tốt nhất để biến việc dọn dẹp nhà cửa thành một công việc thú vị. Và uống Trà Xanh Không Độ cũng là một trong những cách để làm cuộc sống của bạn thêm thú vị, tươi vui để không còn căng thẳng, giải nhiệt đón Xuân.

Clip : 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-don-nha-don-tet-se-het-cang-a353848.html