+Aa-
    Zalo

    Bí quyết dưỡng da đơn giản cho bà bầu ngay tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Một chế độ sinh hoạt khoa học cùng với sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên là cách dưỡng da an toàn cho bà bầu mà ai cũng nên biết.

    (ĐS&PL) Một chế độ sinh hoạt khoa học cùng với sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên cách dưỡng da an toàn cho bà bầu mà ai cũng nên biết.

    Trong giai đoạn thai kỳ, đa phần các bà mẹ đều phải đối diện với tình trạng da sạm nám, da mụn, không được căng mịn, tươi tắn như trước. Tuy nhiên, nhiều bà bầu lo lắng về tính an toàn của các liệu trình trị mụn, trị thâm nám trong giai đoạn mang thai. Một số hóa chất trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp về lâu dài đến thai nhi khiến nhiều bà mẹ e ngại. Vậy làm thế nào để dưỡng da an toàn cho bà bầu? Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo.

    Trị da sạm nám ở bà bầu

    Ở tháng thứ 4 của thai kỳ, làn da của nhiều bà bầu bị sạm nám nghiêm trọng. Giai đoạn này, nội tiết trong cơ thể bà bầu bị biến đổi rõ rệt, bào thai và nhau thai tiết ra lượng lớn hormone làm tăng các sắc tố da. Mức estrogen và progesteron tăng cao kích thích các hắc tố melanin khiến da sẫm màu xuất hiện nám. Những vùng da như môi, mũi, xương gò má, trán thường có nguy cơ bị sạm, nám cao hơn bởi những vùng này thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn.

    Để hạn chế tình trạng sạm nám trên da, bà bầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu acid folic như bông cải xanh, cam, quýt, đậu, bơ, các loại hạt,...

    Bên cạnh đó, bà bầu cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bởi tia cực tím độc hại xuất hiện nhiều trong thời gian này sẽ làm gia tăng các đốm đen trên da và rất khó để làm mờ đi.

    Trị mụn ở bà bầu

    Tuyến hormone trong cơ thể tăng cao trong giai đoạn thai kỳ khiến bã nhờn hoạt động mạnh, mụn xuất hiện nhiều hơn. Để hạn chế mụn và trị mụn hiệu quả, bà bầu nên tạo một số thói quen sinh hoạt khoa học, lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp an toàn cho mẹ và sự phát triển của em bé.

    Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Đừng chỉ chờ đến khi khát mới uống nước. Hãy bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể được điều hòa. Bổ sung đủ nước cũng giúp cho làn da khỏe mạnh, hạn chế tối đa mụn xuất hiện trong thời kỳ mang thai.

    Sinh hoạt điều độ: Thức khuya, ngủ muộn, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cafe, chất có gas cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn không chịu đi trong thời kỳ mang thai. Các bà bầu hãy chú ý ăn ngủ đúng giờ, có một cơ chế sinh hoạt khoa học để hạn chế tối đa tình trạng mụn biểu tình trong giai đoạn trọng đại này.

    Khi mụn xuất hiện nhiều trên da mặt, đừng vội vàng nặn mụn hay cọ xát lên da mụn. Sử dụng một số giải pháp an toàn như chám nước cốt chanh lên da mụn, xay nhuyễn phần bã, lọc nước và đắp lên da,...

    Tuy nhiên, để phòng tránh mụn và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, các bà bầu nên có một giải pháp nuôi dưỡng da an toàn. Lựa  sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiênlà một gợi ý không tồi.

    Sữa rửa mặt Gobo được chiết xuất 90% thảo dược từ thiên nhiên. Trong đó có các thành phần như rễ cây ngưu bàng, nghệ vàng, sữa ong chúa,... Nguồn nguyên liệu tươi sạch, hoàn toàn từ tự nhiên cùng với công nghệ sản xuất hiện đại cho ra đời một sản phẩm an toàn, mang lại hiệu quả tối ưu.

    Với sữa rửa mặt Gobo, bạn có thể kiểm soát được tối đa lượng tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn, cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn, giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh. Đặc biệt, sản phẩm an toàn cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh.

    H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-duong-da-don-gian-cho-ba-bau-ngay-tai-nha-a286603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.