+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giảm cân bằng tỏi hiệu quả ít người biết đến

    • DSPL
    ĐS&PL Giảm cân bằng tỏi, nghe thì khá lạ lùng nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến chị em vô cùng bất ngờ.

    Chúng ta thường biết tới việc sử dụng tỏi để chữa mụn, làm đẹp da nhưng ít ai biết rằng tỏi cũng có thể giảm cân. Nghe thì khá lạ lùng nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến chị em vô cùng bất ngờ.

    Tỏi có khả năng đốt cháy chất béo, mỡ trong máu và giảm cân hữu hiệu. Ảnh: Internet

    Ăn tỏi có thể giúp giảm cân

    Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí dinh dưỡng hàng đầu thế giới đã khẳng định rằng, chất Allicin có trong tỏi thực chất là một chất ức chế sự thèm ăn. Khi bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ dễ nhận ra rằng mình không hề cảm thấy đói nhanh như trước đây nữa. Việc ăn uống cũng được tiết chế một cách tối đa. Ngoài ra, một số loại vitamin cùng dưỡng chất trong loại củ này cũng có tác dụng đào thải độc tố cũng như chất béo ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

    Đặc biệt khoa học đã chứng minh rằng, nếu bạn dùng khoảng 60g tỏi thì lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm trung bình từ 229 xuống còn 213 trong vòng 3 giờ đồng hồ. Còn nếu bạn ăn hàng ngày từ một nửa đến 1 củ tỏi trong vòng từ 8 đến 24 tuần có thể hạ độ cholesterol xuống khoảng 9%. Với công dụng này của tỏi, bạn không còn phải quá lo lắng khi không có thời gian tập thể dục mà vẫn giữ được thân hình cân đối.

    Cách ăn tỏi để giảm cân hiệu quả nhất

    Ngâm rượu tỏi giảm cân

    Tỏi bóc võ và xắt lát mỏng khoảng 300g, ngâm trong 600g rượu trắng khoảng 40 độ. Sau 2 tuần chắt rượu ra để dùng. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 giọt. Sau khi dùng khoảng 2 hoặc 3 tuần nên theo dõi huyết áp để giảm dần liều dùng xuống liều duy trì (10 giọt/ngày). Đó là liều dùng phổ biến nhất, thực tế cần phải linh động gia giảm liều tuỳ theo cơ địa hàn nhiệt và điều kiện của mỗi người. Với cách này bạn sẽ giảm cân trong vòng vài tuần.

    Giảm cân nhờ tỏi và chanh

    Đổ nước ấm vào 1 cái cốc nhỏ, bỏ 3 tép tỏi bỏ vỏ băm nhuyễn, 4 lát chanh tươi, bỏ thêm 3 giọt dầu oliu. Để chanh và tỏi ngấm vào nước tầm 20 phút rồi khuấy đều và thưởng thức.

    Bạn nên uống liền ngay sau khi pha chế vì nước chanh tỏi khó mà giữ được chất lượng lẫn mùi vị do sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm. Nếu để lâu, thức uống dễ bị oxy hóa dễ gây hại đến với sức khỏe, càng tiếp xúc nhiều với không khí thì càng dễ bị hỏng. Mỗi ngày chỉ nên uống 3 lần, trước khi ăn sáng, trưa, tối. Sau 15 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay, mỡ thừa sẽ bị đánh bật dễ dàng và cơ thể của bạn cũng trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

    Tỏi kết hợp với mật ong giúp giảm béo

    500 g tỏi bóc vỏ, rửa sạch và để ráo nước, 5 quả chanh cũng rửa sạch, vắt lấy nước cốt cho vào một chiếc bát nhỏ, nhớ loại bỏ hạt để không bị đắng. Lần lượt xếp tỏi thật kín trong thành lọ cho đến khi hết, cho từ từ 500 ml mật ong cùng nước cốt chanh vào, đậy nắp kín, lắc đều để các nguyên liệu thấm vào nhau.

    Cách sử dụng: Hòa tan 2-3 muỗng cà phê tỏi ngâm với mật ong vào 250ml nước ấm để uống cách bữa ăn 30 phút, uống vào buổi sáng. Nên thực hiện đều đặn suốt 1 tuần để có kết quả tốt nhất.

    Các món xào với tỏi

    Theo Boldsky, dùng tỏi nghiền để chế biến thức ăn giảm cân sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. Vì khi được nghiền nhuyễn, loại gia vị này sẽ mang đến đầy đủ các tác dụng, đồng thời tiết ra loại hợp chất hỗ trợ đốt cháy chất béo nhanh và nhiều hơn.

    Ngoài cách pha nước tỏi ấm mật ong, bạn có thể thêm tỏi băm vào các món ăn hàng ngày để giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể xào tỏi với rau muống, bông cải, đậu que hoặc bất cứ với món xào nào cũng có thể cho tỏi vào. Những món xào kết hợp với tỏi sẽ trở thành những món thơm ngon, quen thuộc và vừa có tác dụng chống béo phì hiệu quả.

    Ngoài việc sử dụng tỏi trong bữa ăn, nên kết hợp thực hiện các bài tập giảm cân như chạy bộ, gym, bơi lội…để quá trình đào thải mỡ thừa được nhanh hơn, ngăn ngừa mỡ tích tụ , giúp giảm cân trong thời gian ngắn.

    Thảo Minh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giam-can-bang-toi-hieu-qua-it-nguoi-biet-den-a240032.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan