+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giữ lửa hạnh phúc của Đại tá Quân đội và Hoa hậu Quý bà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỗi một gia đình đều có những bí quyết riêng để giữ lửa hạnh phúc, nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hãy cùng Báo Đời sống và Pháp luật trò chuyện cùng Đại tá...

    (ĐSPL) – Mỗi một gia đình đều có những bí quyết riêng để giữ lửa hạnh phúc, nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hãy cùng Báo Đời sống và Pháp luật trò chuyện cùng Đại tá Đoàn Hoài Trung để lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống cũng như bí quyết giữ gìn hạnh phúc của một người lính.

    Là người lính với hơn 30 năm trong quân ngũ, ngoài văn chương, nhiếp ảnh, Đại tá Đoàn Hoài Trung còn là một nhà báo kỳ cựu từng công tác lâu năm tại báo Phòng Không- Không quân, báo Quân đội nhân dân và hiện nay anh là Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (QPVN) tại TP.HCM.

    Đại tá Đoàn Hoài Trung: giữ gìn hạnh phúc bằng niềm tin

    Đại tá Đoàn Hoài Trung hạnh phúc bên vợ - chị Trịnh Vân Anh.

    Chào Đại tá Đoàn Hoài Trung, anh có thể kể câu chuyện tình yêu giữa anh và chị Trịnh Vân Anh, quý bà duyên dáng nhất Việt Nam (cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam năm 2009)?

    Chuyện tình yêu của chúng tôi khá dài, khi đó tôi 29 tuổi, đang là Trung úy Trung đội trưởng đóng quân ở Đà Nẵng. Trong một dịp trở lại Hà Nội, tôi được một người bà con mách nước bà có cô cháu gái vốn là hoa khôi trường y nay là chủ nhiệm quân y Cục xuất nhập cảnh Bộ Nội Vụ, xinh đẹp nhưng kiêu kỳ lắm.

    Sau nhiều lần năn nỉ bà tôi đã gặp được cô ấy, quả thật trước mắt tôi là cô gái xinh đẹp. Lúc đó, tôi dường như bị cô ấy hút hồn. Và rồi tối ngày 30/4/1985 tôi tranh thủ bay từ Đà Nẵng ra để gặp cô ấy (lúc đó chúng tôi chưa một lần hẹn hò), nhờ một người quen tôi đã hẹn được cô ấy đi xem phim. Vân Anh thực ra rất mơ mộng và thích đọc thơ, biết tôi là chiến sĩ, thường xuyên làm thơ nên em phần nào bị rung rinh. Dần dần những vần thơ chất chứa nỗi niềm thương nhớ của tôi đã chinh phục cô ấy.

    Đại tá Đoàn Hoài Trung: giữ gìn hạnh phúc bằng niềm tin
    Sự đồng điệu về tâm hồn, cùng yêu thơ văn là sợi dây kết nối tình cảm giữa hai người.

    Hai vợ chồng theo đuổi hai nghề khác nhau, liệu anh có nhận được nhiều sự đồng cảm từ vợ mình? Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm vui trong cuộc sống vợ chồng anh?

    Tôi vốn là một nhà báo, nhiếp ảnh gia, và nay là trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội tại Thành phố Hồ Chí minh. Hơn 30 năm công tác, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của vợ mình. Khi cưới nhau tôi cũng nói với cô ấy: “Lấy bộ đội là vất vả hay đi công tác em có chịu nổi không?”. Cô ấy chỉ cười: “Thế thì em càng thương anh hơn, em không có gì than phiền cả. Anh đi tới đâu em đi theo tới đó”. Và đúng thật, Vân Anh không bao giờ nổi cáu mà còn hết lòng giúp đỡ tôi trong công việc. Với tôi, vợ là hậu phương vững chắc nhất để có thành công hôm nay.

    Ngoài việc thông cảm cho nghề nghiệp của nhau, vợ chồng tôi còn có chung sở thích là đam mê làm phim. Mỗi khi các đài truyền hình lớn tổ chức các cuộc thi làm phim, cả gia đình tôi đều tham gia. Vợ tôi là biên kịch, còn tôi là đạo diễn, con gái tôi là diễn viên và quay phim là chàng con rể điển trai. Có thể nói, đây là cơ hội rất vui và đặc biệt để cả gia đình tôi cùng nghỉ ngơi và hiểu nhau hơn. Và chúng tôi cũng từng đạt những giải thưởng danh giá của Hội điện ảnh Việt Nam về làm phim ngắn. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình tôi.

    Vợ là một quý bà xinh đẹp, có tấm lòng nhân ái khi thường xuyên tham gia những chuyến từ thiện xa nhà lâu ngày? Có bao giờ anh lo lắng hay ghen tuông?

    Thực sự tôi rất tự hào về vợ mình và tôi tin rằng cô ấy cũng nghĩ như vậy về tôi. Bạn nghĩ xem, bất kỳ ông chồng nào có vợ xinh đẹp mà chẳng lo bị người ta cướp mất. Nhưng lo khác với ghen tuông, tôi nghĩ là thế. Vợ tôi là một bác sĩ hàng không, cô ấy thường xuyên vắng nhà vì công việc đôi lúc là những chuyến từ thiện kéo dài hàng tuần­­, nhưng tôi không bao giờ ghen. Bởi tôi tin vào vợ mình, tin vào tình yêu của cô ấy dành cho tôi là vĩnh cửu. Tôi thường đùa cô ấy rằng: “Anh sẽ yêu em mãi mãi, yêu em cho tới khi nào em hết yêu anh thì thôi”. Lúc đó, Vân Anh chỉ cười.

    Là một người thành đạt, anh có một gia đình hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp và cô con gái giỏi giang Đoàn Kiều My. Vậy bí quyết giữ gìn hạnh phúc của anh là gì ạ?

    Theo tôi, trong cuộc sống vợ chồng để giữ cho tình yêu luôn nồng thắm, điều cốt lõi nhất là sự tin tưởng lẫn nhau. Bạn biết đó, hai từ “hanh phúc” nghe rất mong manh dễ vỡ. Nếu chúng ta không biết trân trọng, hạnh phúc sẽ tự bay đi mất lúc nào mình không hay biết. Vì thế, hãy luôn tin tưởng và yêu thương người bạn đời của mình. Tôi biết, mỗi gia đình một hoàn cảnh, nhưng chỉ cần biết dung hòa mọi thứ, lúc nào cũng cảm thấy vừa đủ, tôi tin rằng chúng ta sẽ luôn hạnh phúc.

    Đại tá Đoàn Hoài Trung: giữ gìn hạnh phúc bằng niềm tin
    Vợ chồng Đại tá Đoàn Hoài Trung hiện đang rất hạnh phúc bên gia đình con gái Đoàn Kiều My.

    Vợ chồng tôi hiện đều đã lên chức ông bà, nhưng tình yêu dành cho nhau vẫn nồng nhiệt như ngày nào. Tôi vẫn xem cô ấy là nguồn cảm hứng sáng tác thơ văn của mình, trong mắt tôi vợ luôn là đẹp nhất, là động lực để tôi phấn đấu trong sự nghiệp. Tôi vẫn thường xuyên dành cho cô ấy những điều bất ngờ, như những vần thơ hay hay mua tặng em một món quà. Đôi lúc chẳng là ngày gì, nhưng tôi vẫn mua, vì tôi biết con gái rất thích những món quà bất ngờ. Nếu muốn tình yêu luôn bền chặt ngoài tình cảm vợ chồng, mỗi người hãy là bạn của nửa kia để mở lòng tâm sự, để san sẻ cho nhau. Vợ chồng tôi hiện đang rất hạnh phúc bên gia đình con gái Đoàn Kiều My.

    Cảm ơn Đại tá đã chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về cuộc đời mình cho độc giả của báo Đời sống và Pháp luật, kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giu-lua-hanh-phuc-cua-dai-ta-quan-doi-va-hoa-hau-quy-ba-a38654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan