+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giúp các thí sinh trấn tĩnh khi tiếp cận với đề thi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bước vào bất cứ cuộc thi nào, thí sinh dự thi không khỏi lúng túng và lo lắng khi bước vào phòng thi và tiếp cận với đề thi.

    (ĐSPL) – Bước vào bất cứ cuộc thi nào, thí sinh dự thi không khỏi lúng túng và lo lắng khi bước vào phòng thi và tiếp cận với các đề thi.

    Sau đây là một số bí quyết giúp các sĩ tử bình tĩnh tự tin làm bài thi trong kỳ thi đại học 2014:

    1. Trước khi thi, hãy ngủ cho thật ngon

    Bí quyết giúp các thí sinh trấn tĩnh khi tiếp cận với đề thi
    Nếu cảm thấy quá lo lắng, thí sinh nên dành vài phút hít thở thật sâu để trấn tĩnh tinh thần.

    Trí nhớ của bạn sẽ hoạt động có hiệu quả hơn nhiều nếu bạn cho chúng nghỉ ngơi hợp lí và đầy đủ. Ngủ đủ giấc cũng giúp bạn tỉnh táo hơn hẳn.

    Theo những cuộc nghiên cứu khoa học gần đây, trong cùng một kì thi toán, những bạn ngủ đủ giấc thường phạm ít lỗi hơn 20\% so với những người quá chăm chỉ, thức trắng đêm để ôn bài.

    2. Tự tin, bỏ qua lo lắng

    Nếu muốn làm bài thi tốt, các thí sinh cần giữ bình tĩnh, tự tin, quên đi những lo lắng, căng thẳng. Tất nhiên, không hề dễ để bỏ qua những lo lắng khi bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, bạn cần giữ được sự tự tin trong suốt kỳ thi bằng cách trang bị kiến thức, học bài thật kỹ.

    Nếu cảm thấy quá lo lắng, thí sinh nên dành vài phút để trấn tĩnh tinh thần. Hít thở thật sâu, khẽ massage cổ và phần trán trước… Những động tác nhẹ nhàng có thể giúp bạn giải tỏa áp lực tâm lí trước những câu hỏi hóa búa.

    3. Đọc kĩ đề

    Chẳng có gì ngớ ngẩn hơn là khi bạn đã làm được một nửa thời gian và phát hiện ra mình đang… đi nhầm hướng. Hãy đọc cho thật kĩ đề bài, dành từ 1-2 phút, hoặc có thể nhiều hơn một chút để nghiền ngẫm thật kĩ những câu hỏi được đưa ra trong bài thi. Bằng cách đó, bạn có thể trả lời trúng trọng tâm đề bài.

    Ngoài ra, hiểu chắc câu hỏi còn giúp các sĩ tử của chúng ta cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Một tâm lí vững chắc là động lực cho bạn hạ gục những câu hỏi siêu khó còn lại trong bài.

    4. Đừng so sánh

    Bạn không nên so sánh mình với bất cứ ai, đặc biệt là khi nói đến các kỳ thi và chuẩn bị thi. Mỗi thí sinh đều có cách ôn luyện khác nhau, khả năng học tập và ôn bài không giống nhau. Thay vì tập trung vào những gì người khác làm, các thí sinh hãy tập trung vào làm bài theo cách của mình để có thể hoàn thành bài thi tốt nhất.

    5. Cân đối thời gian làm bài thi

    Bí quyết giúp các thí sinh trấn tĩnh khi tiếp cận với đề thi
    Các thí sinh cần phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi câu hỏi trong đề thi. Ảnh Infonet.

    Trong mỗi môn thi, bạn cần phân bổ thời gian thật hợp lí cho số câu hỏi có trong đề thi. Ví dụ đề thi có 3 câu với thang điểm là 6 - 2 - 2, hãy ưu tiên cho câu hỏi nhiều điểm trước và chia đều thời gian còn lại cho 2 câu 2 điểm kia. Nếu đề quá dài trong khi thời gian hạn hẹp, hãy cố gắng làm mỗi câu một ít.

    Nói cách khác, bạn không nên bỏ trắng bất kì câu nào, dù nó ít điểm. Có thể bạn hiểu rất rõ câu 8 điểm, nhưng nếu dành trọn thời gian cho nó, bạn sẽ chỉ được cao nhất là 8 điểm mà thôi.

    6. Tận dụng hết thời gian làm bài thi

    Trong hầu hết các kỳ thi, các thầy cô giám thị sẽ cho phép bạn được nộp bài sau khoảng 2/3 thời gian làm bài. Nếu bạn đã hoàn thành xong bài làm và chắc chắn về các đáp án của mình, bạn có thể nộp sớm để tránh cảnh tắc nghẽn khi tiếng chuông hết giờ vang lên.

    Tuy nhiên, đừng vội bỏ qua các câu hỏi hóc búa khi đề thì có vẻ vượt quá sức của bạn. Hãy cố gắng thư giãn và tập trung cao độ để tìm ra đáp án. Sau khi hoàn thành, bạn hãy dành ít phút để rà soát lại toàn bài thi trước khi nộp nhằm chắc chắn không mắc lỗi. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua một câu hỏi nào nằm trong tầm tay bởi trong một kỳ thi quan trọng thì 0,25 điểm cũng vô cùng quan trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-cac-thi-sinh-tran-tinh-khi-tiep-can-voi-de-thi-a39510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan