+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giúp làm giảm cơn đau gout cấp nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách làm giảm cơn đau gout cấp dưới đây, có thể sẽ giúp bạn giải tỏa được sự khó chịu và mệt mỏi khi bị gút tấn công đột ngột.

    Khi bị những cơn gout cấp hành hạ, bệnh nhân sẽ cảm giác đau đớn tịnh tiến lên đến hàng giờ liền, kéo dài liên tục 5-7 ngày, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và công việc hàng ngày. Cách làm giảm cơn đau gout cấp dưới đây, có thể sẽ giúp bạn giải tỏa được sự khó chịu và mệt mỏi khi bị gút tấn công đột ngột.

    Sau đây là một số cách giảm đau nhanh dành cho bệnh nhân đang bị gút cấp tính. Tùy theo sự thuận tiện trong khâu chuẩn bị, tùy theo thể trạng và tình trạng sức khỏe hiện tại, bạn có thể chọn cho mình giải pháp khả thi nhất:

    1. Sử dụng đá viên chườm lạnh

    Các cơn đau xương khớp thông thường có thể được kiểm soát nhờ phương pháp nhiệt lạnh (chườm lạnh). Với gout, cách này cũng cho thấy hiệu quả không tồi. Ngay khi bị gout cấp làm đau đớn, bạn nên mở tủ lạnh, lấy một ít đá viên cho vào túi vải mỏng (hoặc khăn), gói túi lại rồi chườm trực tiếp lên vùng khớp đang bị tấy đỏ, sưng đau.

    Chườm trong khoảng 15-20 phút rồi nhấc ra để da không bị tổn thương, nhưng cơn đau có thể thuyên giảm. Trường hợp không có đá, bạn có thể sử dụng bắp, đậu Hà Lan đông lạnh thay thế. Khi chườm, nên kê vùng khớp đau lên cao, đặc biệt nếu gout cấp xảy ra ở vùng khớp chi dưới.

    2. Ngâm vùng khớp đau trong chậu nước ấm (hiệu quả nhất là ngâm chân)

    Không chỉ nhiệt lạnh, nhiệt nóng cũng có lợi trong việc giảm nhanh cơn đau gút. Tuy nhiên, cách làm giảm cơn đau gout cấp này khá bất tiện trong trường hợp vùng khớp bị đau ở những vị trí khó ngâm lâu trong nước.

    Do đó, nếu cơn đau xảy ra tại khớp ngón chân, khớp bàn chân, mắt cá chân, khớp ngón tay, khớp bàn tay… bạn có thể thực hiện giải pháp này. Rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm, có thể xắt thêm vài lát gừng hoặc cho thêm vài vị thuốc thảo dược vào. Sau đó ngâm vùng khớp đau trong nước ấm khoảng 15 phút.

    Hơi ấm từ nước và tinh chất từ các thảo dược sẽ giúp khí huyết lưu thông nhanh hơn, tăng đào thải độc tố, tăng bài tiết acid uric… từ đó giúp kìm hãm cơn đau, giảm viêm, phục hồi khớp…

    3. Uống thuốc giảm đau gout theo chỉ định của bác sỹ

    Trong trường hợp các phương pháp giảm đau gout cấp thông thường không hiệu quả, người bệnh sẽ được bác sỹ chỉ định sử dụng thuốc Tây giảm đau, chống viêm tức thì.

    Hiện các loại thuốc được kê toa chủ yếu  là: Paracetamol, Meloxicam, Felden, Indomethacin, Mobic (Nhóm thuốc không Steroid)…; Colchicine. Nếu không được dùng 2 nhóm trên, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng nhóm thuốc chứa Corticosteroid thay thế (dạng tiêm, uống).

    Việc sử dụng thuốc Tây tuy có thể giảm đau, kháng viêm nhanh, nhưng chỉ mang tính tạm thời và thường mang lại vô số tác dụng phụ nguy hiểm. Đó là lý do mà người bệnh chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của bác sỹ, chứ không thể tự ý uống, tiêm theo ý muốn.

    4. Giảm cơn đau gout cấp với thảo dược Aria

    Để tăng hiệu quả giảm đau, bệnh nhân cũng có thể dùng thêm viên uống thảo dược xương khớp Aria hỗ trợ. Aria là viên uống có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, tăng đào thải acid uric, rất tốt trong việc kìm hãm cơn đau do các cơn gout cấp đột ngột tấn công.

    Sản phẩm hiện đã được cấp phép lưu hành bởi cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn cho người dùng với hiệu quả vượt trội theo công thức điều chế độc quyền từ chuyên gia người Nhật. Người bệnh có thể liên hệ hotline 0888 533 350 hoặc truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM để tìm hiểu chi tiết hơn về thảo dược.

    Bên cạnh những gợi ý trên, bạn cũng nên chú ý duy trì lối sống lành mạnh, chịu khó vận động đều đặn mỗi ngày 15-30 phút các bài tập đơn giản, và kiêng những món đại kỵ với bệnh gout.

    Chúc bạn luôn khỏe mạnh và biết cách làm giảm cơn đau gout cấp để bảo vệ sức khỏe bền vững.

    Trang Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-lam-giam-con-dau-gout-cap-nhanh-chong-a279442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Acid uric cao bao nhiêu thì bị bệnh gout?

    Acid uric cao bao nhiêu thì bị bệnh gout?

    Acid uric và bệnh gout có mối liên hệ rất mật thiết với nhau. Đó là lý do mà các bác sỹ thường yêu cầu người bệnh xét nghiệm chỉ số acid uric trước khi có những chẩn đoán