Bí quyết giúp sinh viên chọn mua xe máy


Thứ 6, 04/09/2015 | 04:08


Cùng sự kiện

Chiếc xe máy gần như là thứ không thể thiếu để các bạn sinh viên có thể đi lại phục vụ cho việc học của mình. Sau đây là những kinh nghiệm bổ ích để chọn xe phù hợp.

(ĐSPL) - Chiếc xe máy gần như là thứ không thể thiếu để các bạn sinh viên có thể đi lại phục vụ cho việc học của mình. Sau đây là những kinh nghiệm bổ ích để chọn xe phù hợp.

Lựa chọn xe hợp túi tiền

Điều đầu tiên bạn nên nhớ rằng, với sinh viên, việc mua xe máy không phải là để “cho oai”, hoặc đua đòi. Mục đích dùng xe để đi học, đi làm thêm nên quan trọng nhất là cần một chiếc xe cơ động, tiết kiệm xăng và giá rẻ.


Hầu hết sinh viên tại Việt Nam còn chưa có nhiều điều kiện, thậm chí còn phụ thuộc vào bố mẹ, do đó, các bạn sinh viên nên cân nhắc chiếc xe phù hợp với mức thu nhập của gia đình mình, tránh trường hợp đua đòi theo bạn bè mua những chiếc xe đắt đỏ, rồi để gánh một khoản nợ, vì quá trình học còn kéo dài và tốn nhiều tiền.

Chọn xe theo phong cách

Bên cạnh ngân sách thì phong cách và nhu cầu đi lại của bản thân cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mua một chiếc xe máy. Nếu là một người năng động, đi lại nhiều, đặc biệt những bạn có sở thích đi phượt , những dòng xe số sẽ rất thích hợp do chúng khá năng động và có thể đi trên nhiều dạng địa hình.

Trong khi đó, những bạn nữ thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch nên chọn cho mình một chiếc xe tay ga để tiện đi lại trong thành phố. Ngược lại, những bạn nam cá tính mạnh mẽ có thể chú ý đến xe tay côn. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng nên lựa chọn xe phù hợp với chiều cao và vóc dáng cơ thể để đảm bảo sự thoải mái, an toàn khi vận hành.

Đăng ký biển xe ở tỉnh

Đăng ký biển xe ở tỉnh và mang về thành phố chạy cũng giúp các bạn sinh viên tiết kiệm vài trăm ngàn. Hơn nữa xe mang biển số tỉnh cũng thuận lợi sau này các bạn quay về tỉnh công tác và làm việc.

Như vậy là chỉ cần mua đúng đợt và đúng chỗ,và tìm chỗ đăng ký phù hợp, các bạn tân sinh viên vừa tiết kiệm được tiền lại vừa có cơ hội nhận những món quà ý nghĩa khi mua xe máy mùa khai trường.

So sánh

Khi bỏ ra một khoản tiền, chắc chắn ai cũng muốn mua cho mình sản phẩm tốt nhất từ số tiền ấy, chính vì thế, cần so sánh để tìm ra cái nào tốt nhất, vậy phải so sánh gì?


- So sánh giữa những chiếc xe khác nhau: Với cùng mức giá, các hãng khác nhau có những sản phẩm khác nhau, bạn cần tìm hiểu các thông số so sánh giữa 2 chiếc xe (chú ý vào động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu và bảo hành của xe) và lên các diễn đáng, chuyên trang xe máy để tìm hiểu so sánh giữa những chiếc xe máy bạn phân vân

- So sánh nơi bán: Cùng một chiếc xe, những đại lý, cửa hàng khác nhau sẽ có giá bán khác nhau, chế độ bảo hành, bảo dưỡng và chăm sóc sau bán khác nhau, chính vì thế bạn cần hết sức lưu ý.

Tính đến hiệu quả nhiên liệu

Trong thời buổi giá xăng đắt đỏ như hiện nay, hiệu quả nhiêu liệu là một trong những tiêu chí hàng đầu khi người tiêu dùng nghĩ đến việc mua xe, không riêng sinh viên. Bởi vậy, nếu muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, những dòng xe số hoặc xe của Honda luôn là lựa chọn tối ưu.

Tìm cửa hàng khuyến mãi

Vào đầu năm học là thời điểm mà các hãng xe máy liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu các tân sinh viên mua xe máy, chính vì thế, bạn không nên bỏ qua các đợt khuyến mãi giảm giá để có được mức giá ưu đãi nhất, thậm chí là các phần quà, giải thưởng từ những chương trình khuyến mãi, giảm giá này.


Bản thân các cửa hàng cũng có những chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá trực tiếp do chi phí mặt bằng là khác nhau. Các bạn có thể tận dụng mua xe ở các cửa hàng xa trung tâm thường có những giá tốt.

NaNa (Tổng hợp)

Video đang được xem nhiều: [mecloud]SKLX77zqEN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-sinh-vien-chon-mua-xe-may-a109115.html