+Aa-
    Zalo

    Bí quyết học của cặp song sinh trong top 1% những người thông minh nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Hai chị em sinh đôi 11 tuổi có cùng chỉ số IQ 162 là Nishka và Nysa Upadhya tại Hertfordshire (Anh), được công nhận nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới.

    Cặp chị em sinh đôi 11 tuổi có cùng chỉ số IQ 162 là Nishka và Nysa Upadhya sống tại Hertfordshire (Anh), đã chính thức được công nhận nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới.

    Hai chị em song sinh gốc Ấn Độ là Nishka Upadhya và Nysa Upadhya mới bước sang tuổi thứ 11 vào tháng 7 vừa qua, đồng thời hai cô bé chính thức nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới sau khi hoàn thành bài kiểm tra IQ của Mensa (tổ chức của những người thông minh nhất thế giới gồm hơn 20.000 thành viên ở Anh) với số điểm tối đa là 162.

    Nysa và Nishka là cặp song sinh trẻ nhất tham gia cộng đồng Mensa. Ảnh: Daily Mail

    Như vậy, cặp song sinh này còn thông minh hơn cả thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking (cả 2 sở hữu IQ là 160). Ngoài ra hai chị em còn được ghi nhận là cặp song sinh trẻ tuổi nhất được gia nhập tổ chức Mensa.

    Ông Varun cha của 2 bé chia sẻ với tờ The Sun về hai cô con gái của mình rằng: "Chúng luôn là những đứa trẻ rất thông minh”. Ông cho biết, từ khi bé Nishka và Nysa đã luôn được bố mẹ khuyến khích chơi những trò chơi phát triển trí tuệ như Lego. Đồng thời 2 chị em cũng luôn tỏ ra hiếu học và ham tìm hiểu thế giới xung quanh.

    Cặp song sinh tỏ ra là những đứa trẻ thông minh từ nhỏ. Ảnh: Daily Mail

    “Chúng lúc nào cũng có vô số các câu hỏi. Ai? Cái gì?Tại sao? Bây giờ thì đỡ hơn rồi, nhưng trước kia, có những giai đoạn chúng tôi như chìm nghỉm trong vô vàn câu hỏi của các cháu”, bà Keerti, mẹ của 2 cô bé nói thêm.

    Hiện tại 2 cô bé đang theo học tại trường tiểu học Little Green ở địa phương và cặp chị em Nishka - Nysa luôn là những cái tên đứng đầu lớp về thành tích học tập.

    Khác với nhiều bạn bè đồng trang lứa, cặp song sinh "thiên tài" hoàn toàn không sử dụng Xbox, iPad và mạng xã hội như Snapchat hay Instagram.

    "Em không thích chúng. Em không nghĩ là chúng phù hợp với lứa tuổi của mình", Nysa bày tỏ.
    Thay vào đó, hai cô bé thường dành thời gian cho những sở thích như lego, cờ vua, piano hay luyện tập Taekwondo. Hiện cả hai đều đạt đến đai xanh môn Taekwondo.

    Cặp song sinh không sử dụng Snapchat hay Instagram mà chỉ chơi cờ vua và tập luyện Taekwondo. Ảnh: Jenny Goodall

    Vào tháng 9 tới, Nysa sẽ tới học ở trường Henrietta Barnett (một trong những ngôi trường có chất lượng hàng đầu ở nước Anh), còn Nishka sẽ theo học trường Dr Challoner's ở Buckinghamshire.

    Lý giải về việc hai chị em học trường khác nhau, bà Keerti chia sẻ với tờ Daily Mail: "Trong khi Nysa có thiên hướng về Toán học thì Nishka lại có hứng thú với tiếng Anh và các môn nghệ thuật. Vì vậy, gia đình lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất để mỗi con phát triển khả năng của mình".

    Nói về sự định tương lai, Nishka mong ước trở thành luật sư vì được truyền cảm hứng sau khi xem Suits (series phim truyền hình pháp lý nổi tiếng của Mỹ), còn cô chị Nysa lại muốn trở thành một bác sĩ.

    Bích Nga (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-hoc-cua-cap-song-sinh-trong-top-1-nhung-nguoi-thong-minh-nhat-the-gioi-a239041.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan