+Aa-
    Zalo

    Bí quyết kinh doanh online hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kinh doanh online là cách tăng thu nhập mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Vậy nhưng, kinh doanh online thế nào để có hiệu quả?

    (ĐSPL) – Kinh doanh online là cách tăng thu nhập mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Vậy nhưng, kinh doanh online thế nào để có hiệu quả?

    Mở một shop online trong bối cảnh các trang mạng xã hội như facebook, zalo…phát triển như hiện nay không còn là việc khó với nhiều người. Vậy nhưng, làm sao để kinh doanh hiệu quả và lâu dài lại là vấn đề cần phải tính toán. Có những shop online duy trì được hàng chục năm nhưng không ít cửa hàng phải đóng cửa chỉ sau một vài tháng.

    Vậy, bí quyết nào giúp kinh doanh online hiệu quả?

    1. Kinh doanh gì?

    Khi bắt đầu kinh doanh, bạn phải xác định xem ngành hàng mình sẽ bán. Điều này còn phụ thuộc vào thế mạnh và nguồn hàng bạn có thể lấy được.

    Ví dụ bạn có năng khiếu ẩm thực, bạn có thể kinh doanh đồ ăn tự nấu hay các thực phẩm mà bạn hiểu rõ. Hay bạn khéo tay, thích đan lát thì các sản phẩm handmade từ len cũng là cách làm hay.
    Hoặc bạn có mối lấy hàng quần áo, mỹ phẩm… tận gốc thì bạn cũng có thể tận dụng.

    Đặc biệt, kinh doanh online cạnh tranh rất khắc nghiệt. Do đó, bạn cần liên tục sáng tạo các sản phẩm đặc trưng, tăng nguồn cung cấp hàng hóa để không bị phụ thuộc vào nguồn cung chủ đạo.

    2. Hiểu rõ sản phẩm mình kinh doanh


    Giá trị hàng hóa của bạn sẽ được gia tăng nếu bạn là người hiểu rõ sản phẩm mình bán. Người mua sẽ thấy tin tưởng và ấn tượng hơn với một người bán hàng hiểu biết về nguồn gốc, xuất xứ, chức năng cũng như các câu chuyện ngoài sản phẩm.

    Ví dụ như bạn kinh doanh thực phẩm, bạn cần nắm được nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất của sản phẩm đó để trao đổi với khách hàng. Khách hàng sẽ có thể kiểm tra được thông tin bạn chia sẻ và xác định được nguồn hàng của bạn có tin tưởng và đáng để ủng hộ lâu dài hay không.

    3. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

    Triết lý kinh doanh“Bán cái khách hàng cần chứ không phải cái doanh nghiệp có” – cho thấy tầm quan trọng của đối tượng khách hàng cần hướng tới.

    Việc xác định được khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn định hướng được nhu cầu của họ để cung cấp sản phẩm phù hợp, giá thành. Nhờ thấu hiểu được tâm lý khách hàng, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và đạt kết quả tốt.

    4. Chương trình hậu mãi

    Điều quan trọng hơn nữa, bạn cần xác định rằng kinh doanh online là phải cạnh tranh về giá và chính sách. Chỉ cần 1 cú click chuột, khách hàng sẽ biết mức giá bạn bán so với các cửa hàng khác.

    Tuy nhiên, chỉ cần có chương trình hậu mãi cho khách hàng như: khuyến mãi tích điểm, chế độ đổi trả hàng, giá vận chuyển hàng hợp lý, chắc chắn bạn sẽ thu hút được khách hàng ở lại với mình.

    Ví dụ: khi mua hàng online khách hàng luôn phải chịu phí vận chuyển. Nếu bạn có chính sách hỗ trợ, chia phí ship với khách hàng chắc chắn khách sẽ thấy phí vận chuyển không đáng kể và tiếp tục ủng hộ bạn.

    Sau khi xác định được những mục tiêu trên, bạn có thể tự tin lập những trang fanpage hay website đánh dấu tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh online.

    Điều 3. Hoạt động kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website thương mại điện tử. (Thông tư Số: 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử)

    1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân không được sử dụng website thương mại điện tử để kinh doanh các hàng hóa hạn chế kinh doanh sau:

    a) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

    b) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

    c) Rượu các loại;

    d) Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

    đ) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

    2. Thương nhân thiết lập website để bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phải công bố trên website của mình số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. 

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]NNLb0ANS7q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-kinh-doanh-online-hieu-qua-a170906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.