+Aa-
    Zalo

    Bí quyết làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Toán đạt điểm cao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một số giáo viên và thủ khoa đã "bật mí" cách làm bài thi tốt nghiệp môn Toán cho các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia tới.
    (ĐSPL) - Một số giáo viên và thủ khoa đã "bật mí" cách làm bài thi tốt nghiệp môn Toán cho các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia tới.
    Nhằm giúp thí sinh ôn thi tốt nghiệp - đại học đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Vương Hoàng Long - thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội năm 2013 từng chia sẻ trên báo Dân trí: 
    Khi vào phòng thi, thí sinh cần bình tĩnh, đọc toàn bộ đề bài một lượt. Câu nào dễ có thể làm trước, câu nào khó để lại làm sau cùng. Trong quá trình làm bài, không nên chủ quan đối với những câu dễ, tránh mất điểm một cách đáng tiếc.

    Video: Bí quyết ôn thi tốt nghiệp - đại học tốt.

    “Rất nhiều thí sinh sai sót những lỗi cơ bản: Bài tập có mẫu số, có căn thức mà không đặt điều kiện; bình phương không xét dấu hai vế mà vẫn dùng kí hiệu. Đối với dạng bài này, bản thân tôi cũng luôn cẩn thận”, Long nói.
    Để đạt được tốc độ làm bài tối đa có thể, Long mách nước cách rèn luyện đơn giản. Đó là, khi làm các bộ đề, phải tính toán và phân bố thời gian hợp lý với hệ số điểm của từng bài. Bài giải cũng cần rõ ràng, mạch lạc; hạn chế gạch, xóa; không viết đè lên chỗ sai.
    Mỗi thí sinh cần tạo cho mình thói quen soát bài ngay trong quá trình làm. Nhìn thật rõ từ dòng trên xuống dòng dưới xem mình viết gì, biến đổi thế nào, dùng công thức nào, đã chặt chẽ chưa. Đối với những bài toán có điều kiện, khi giải xong bước nào, thí sinh nhớ kiểm tra lại ngay.

    Thủ khoa ĐH Y Hà Nội năm 2013 , Vương Hoàng Long. (Ảnh: Báo Dân trí).


    Long cũng chia sẻ thêm, các thí sinh không nên bỏ cuộc quá sớm đối với những câu hỏi khó. Sau khi làm hết những bài dễ, thí sinh có thể quay lại làm bài dạng khó hơn và nghĩ đến đâu cứ mạnh dạn làm đến đấy.
    Trong quá trình làm bài thi, đúng bước nào sẽ ghi được điểm ở bước đó. Vì vậy, nếu không ra được đáp số cuối cùng, thí sinh nên viết ra tất cả các những bước đã làm được để chắt chiu từng 0,25 điểm trong bài thi. Có thế mới tối ưu hóa được điểm số.
    Thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên môn Toán Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) lưu ý học sinh cần nắm vững phương pháp làm bài, kỹ năng tính toán, trình bày để không bị trừ điểm trong bài thi.
    Thầy Tùng cũng đưa ra một số lưu ý chung cho các thí sinh khi làm bài thi môn Toán như sau:
    - Dành ít nhất 5 phút để đọc đề bài: Gạch chân các từ quan trọng, ghi các lưu ý (đặt điều kiện, phương pháp làm), bấm đáp số tích phân, chọn thứ tự làm bài, chọn phần chuẩn hay nâng cao...

    Thầy giáo Trần Mạnh Tùng, trường THPT Lương Thế Vinh - Hà Nội. 

    - Dùng giấy nháp hợp lý: Nháp là để tìm phương pháp. Nếu đã biết cách làm thì làm luôn vào bài để tiết kiệm thời gian.
    - Chú ý tính toán: Mỗi phép tính, phép biến đổi làm 2 lần. Xong bài nào kiểm tra bài đấy. Trước khi nộp bài cần xem lại các bài. Không nên ngồi chơi trước khi hết giờ làm bài.
    - Phương châm: Đúng, đủ, đẹp (đẹp là viết rõ ràng, dễ đọc). Không tẩy xóa lem nhem, sai thì gạch, xuống dòng viết tiếp.
    - Nhiều bạn đi thi tốt nghiệp về đều cho là đề Toán dễ, làm thừa thời gian, song vẫn không được điểm tối đa. Lý do là chủ quan trong tính toán hoặc lỗi trình bày.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-bai-thi-tot-nghiep-thpt-mon-toan-dat-diem-cao-a89010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan